Báo Trung so sánh show Lisa (BlackPink) chỉ ngang ngửa s.ex show ở Thái Lan: Sự khác biệt có lẽ chỉ nằm ở vẻ hào nhoáng của sân khấu

Y Vân, 10:32 04/10/2023

Theo đó, cư dân mạng cho rằng có nhiều fan của Lisa (BLACKPINK) đang đánh tráo khái niệm và nâng tầm câu lạc bộ khỏa thân, xem đây như là hành động cổ vũ nữ quyền. Và truyền thông Trung Quốc cũng có chung quan điểm khi cho rằng Crazy Horse cùng bản chất với sex show ở Thái Lan nhưng mức độ là cao cấp hơn.

Quyết định diễn ở câu lạc bộ thoát y của Lisa (BLACKPINK) nổ ra nhiều tranh cãi

Có thể thấy, quyết định diễn ở câu lạc bộ thoát y Crazy Horse của Lisa (BLACKPINK) đã khiến cho cộng đồng fan Kpop xáo trộn. Và một trong số ít những hình ảnh về Lisa đã được công khai cho thấy cô mặc nội y sexy cùng với đoàn vũ công chỉ dùng tay che ngực. 

Chính điều này đã khiến cho nhiều người có cái nhìn ác cảm về những gì mà Crazy Horse luôn hô hào về sự tự do, nữ quyền, giải phóng phụ nữ. Một bình luận để lại rằng: "Lisa diện đồ hở hang, vũ công ngực trần còn đàn ông mặc vest, thắt cà vạt, thật mỉa mai".

Ở Trung Quốc, dư luận cũng có cái nhìn khá là gay gắt về chuyện Lisa diễn ở quán bar thoát y. Tờ Sina đặt câu hỏi rằng: “Màn biểu diễn nghệ thuật thoát y gây xôn xao mạng xã hội suốt một tháng nay là quyền tự do của ai?”. Tờ Sina cũng cho rằng, Crazy Horse suy cho cùng dùng nữ nghệ sĩ châu Á nổi tiếng để làm tăng thêm giá trị cho những màn trình diễn khỏa thân.

Quyết định diễn ở câu lạc bộ thoát y của Lisa (BLACKPINK) nổ ra nhiều tranh cãi
Quyết định diễn ở câu lạc bộ thoát y của Lisa (BLACKPINK) nổ ra nhiều tranh cãi

Cũng theo Sina, Alain Bernardin - là người sáng lập Crazy Horse Show đã từng thẳng thắn chỉ ra mục đích ban đầu của show chính là chứng minh cơ thể khỏa thân của các cô gái cũng có thể kiếm tiền. 

Vào năm 1951, Alain Bernardin thành lập Crazy Horse Show đồng thời hoạt động quảng bá màn thoát y ngay từ thuở sơ khai. Và những đánh giá của khán giả ở trên trang web của show dễ dàng thấy rằng người xem nhận xét về mặt cảm xúc, không hề bàn đến kỹ năng rằng: “Phải xem”, “tuyệt vời”, “ảo giác trên sân khấu”, "90 phút trôi qua trong chớp mắt", "thậm chí còn tuyệt vời hơn với rượu sâm panh", "Ngay cả khi bạn không hiểu gì về nghệ thuật, bạn vẫn sẽ bị mê hoặc bởi toàn bộ quá trình”,...

Cũng theo đó, truyền thông Trung cho rằng xét về lý thuyết, màn trình diễn của Crazy Horse thể hiện tinh tế vẻ đẹp gợi tình. Mặc dù vậy, trên thực tế thì Crazy Horse vốn dĩ là chương trình thoát y chuyên nghiệp, nó khác hoàn toàn với khái niệm cabaret - đây là hoạt động giải trí như hát, múa ở nhà hàng, quán rượu, không có yếu tố thoát y.

Fan của Lisa (BLACKPINK) đang đánh tráo khái niệm, nâng tầm câu lạc bộ khỏa thân
Fan của Lisa (BLACKPINK) đang đánh tráo khái niệm, nâng tầm câu lạc bộ khỏa thân

Còn trang Lonelyplanet cũng mô tả về Moulin Rouge (cabaret club nổi tiếng nhất Paris) - đây là nơi mà các vũ công mặc váy lót, quần tất bó nhảy điệu đá chân cao trong váy lót. Trái lại thì ở Crazy Horse, trang phục vũ công lên sân khấu chỉ là ánh sáng và bóng tối. 

Những vũ công được lựa chọn đều có tiêu chuẩn thẩm mỹ nghiêm ngặt. Bên cạnh độ tuổi, chiều cao, chiều dài chân thì thông số cơ thể của từng vũ công và thậm chí là yêu cầu chi tiết. Ví dụ như khoảng cách giữa hai ngực,... Dưới ánh đèn kèm theo nhạc blues hoặc jazz thì họ phô diễn trọn vẹn cơ thể hoàn hảo của mình ở trên sân khấu trong khi khỏa thân hoặc là bán khỏa thân.

Và màn trình diễn thường thấy cũng có thể kết hợp với đạo vụ bàn ghế, rượu sâm panh, trong bồn tắm. Các sân khấu đôi khi được đan xen bằng những đoạn từ các tác phẩm văn học cổ điển như The Odyssey, Joan of Arc,... Không những thế, giữa các điệu múa cũng sẽ có những màn ảo thuật hoặc hài kịch. 

Ánh sáng, màu sắc, âm thanh, những cơ thể khỏa thân đều không thể thiếu từ đó tạo nên nét đặc trưng, danh tiếng của Crazy Horse. Vũ công ở đây đều trang điểm đậm và đội chung kiểu tóc giả. Sự biến hóa này khiến cho họ như nhân bản, tập trung phô bày cơ thể thông qua cách dàn dựng sân khấu. 

Fan của Lisa (BLACKPINK) đang đánh tráo khái niệm, nâng tầm câu lạc bộ khỏa thân

Lisa là một người trưởng thành và cô có quyền quyết định những gì liên quan đến cơ thể, làm những điều bản thân thích. Tuy nhiên với tư cách là một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng, rapper nhóm BLACKPINK  thì hành động biểu diễn ở Crazy Horse đã gây ra tranh cãi, truyền bá câu lạc bộ thoát y dưới mác nghệ thuật. 

Để có thể bảo vệ thần tượng trước những lời chỉ trích thì có không ít fan của Lisa đánh tráo khái niệm về câu lạc bộ khỏa thân và hô hào, ca ngợi về việc biểu diễn ở đây như hành động cổ vũ nữ quyền. Phản bác lại điều này, có nhiều người cho hay: “Nữ quyền đúng đắn là sự đấu tranh cho công bằng, bình đẳng đối với tất cả phụ nữ. Biểu diễn thoát y và phơi bày cơ thể là tự do về mặt thân thể sao?”, “Nhiều fan Lisa đang đổi trắng thay đen, phủ nhận không phải là quán bar khỏa thân. Họ dễ dãi nâng tầm bar thoát y thành thứ đại diện văn hóa nghệ thuật của Paris”,...

Nếu bạn nhất quyết coi Crazy Horse Show ở Paris là nghệ thuật thì Pattaya, Thái Lan chính là cung điện nghệ thuật. Ít nhất Pattaya có nhiều giá trị về tiền bạc và giải trí cho đại chúng
Nếu bạn nhất quyết coi Crazy Horse Show ở Paris là nghệ thuật thì Pattaya, Thái Lan chính là cung điện nghệ thuật. Ít nhất Pattaya có nhiều giá trị về tiền bạc và giải trí cho đại chúng

Và một số hình ảnh về cầu thang ở Crazy Horse được trang trí bằng những bộ phận nhạy cảm ở trên cơ thể phụ nữ, toilet nam cũng có hình đôi môi đang được há to - những hình ảnh này được chia sẻ ở trên mạng xã hội khiến cho nhiều người tự hỏi đây có đúng là nghệ thuật và có đúng là nữ quyền như những gì ông chủ club và fan Lisa (BLACKPINK) đang quảng bá hay không.

Tờ Sina cũng nhận định sự khác biệt giữa Crazy Horse và sex show ở Thái Lan có lẽ chỉ nằm ở vẻ hào nhoáng của sân khấu. Cụ thể: “Nếu bạn nhất quyết coi Crazy Horse Show ở Paris là nghệ thuật thì Pattaya, Thái Lan chính là cung điện nghệ thuật. Ít nhất Pattaya có nhiều giá trị về tiền bạc và giải trí cho đại chúng”.

Tại Pháp, để có thể xem biểu diễn Crazy Horse sẽ phải tốn 250 euro, tương đương khoảng 6,4 triệu đồng. Và sau khi Lisa công bố biểu diễn thì Crazy Horse đã tăng giá vé. Trước đây, buổi biểu diễn ở Crazy Horse thường là 135 euro, tương đương khoảng 3,4 triệu đồng/vé.

Ở trong hộp đêm biểu diễn ở khu đèn đỏ tại Pattaya, Thái Lan, trong vài năm trở lại đây, chỉ tốn 100 baht (tức 66.000 đồng) để mời các vũ nữ thoát y giao lưu với khán giả. Cư dân mạng Trung Quốc để lại bình luận sau vụ việc Lisa diễn ra ở câu lạc bộ khỏa thân rằng: “Bạn có thể không nhìn thấy rõ mặt thần tượng của mình tại concert trị giá 2.000 NDT (6,7 triệu đồng), nhưng bạn thực sự có thể nhìn thấy thần tượng của mình thoát y với vé xem buổi biểu diễn Crazy Horse trị giá 2.000 NDT”.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Lộ clip Lisa nhảy múa bên bạn trai “tin đồn” sau đêm cuối ở club thoát y, nhún nhảy thoải mái nhưng khi thấy bị quay lén liền thay đổi thái độ

Bài khác