Bạch Phát Vương Phi (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Bạch Phát Vương Phi: Phim cổ trang 'ngược tâm' bi thương nhất năm 2019

Mặc dù không thuộc tuýp phim ngôn tình lãng mạn, nhưng sự tranh quyền đoạt vị, tình yêu thù hận trong Bạch Phát Vương Phi vẫn khiến người xem khó có thể từ chối.

Bạch Phát Vương Phi: Phim cổ trang "ngược tâm" bi thương nhất năm 2019

Guria, 22:19 06/07/2023

Thông tin chung về phim Bạch Phát Vương Phi

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Tên tiếng Trung:白发王妃
  • Tên tiếng Anh: Princess Silver
  • Thể loại: Cổ trang, Hư cấu lịch sử, Lãng mạn
  • Nguyên tác: Dựa trên tiểu thuyết "Bạch phát hoàng phi" của Mạc Ngôn Thương
  • Đạo diễn: Lý Tuệ Châu
  • Kịch Bản: Trình Đình Ngọc
  • Diễn viên: Trương Tuyết Nghênh, Lý Trị Đình, Kinh Siêu, La Vân Hi, Trần Hân Dư
  • Số tập: 58 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 15/5/2019
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: Phim HOT TK-L

Bạch Phát Vương Phi là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mạc Ngôn Thương. Sau khi được Tổng Cục Phát thanh truyền hình Trung Quốc xét duyệt, tác phẩm này đã đổi tên thành Bạch Phát (Princess Silver) và lên sóng vào ngày 15/5/2019 trên 3 kênh iQiyi, Youku, Tencent Video. Ngay từ những đoạn trailer đầu tiên được phát hành, Bạch Phát Vương Phi đã nhận được sự ủng hộ lớn của độc giả văn học cũng như các blogger phim Hoa Ngữ.

Bạch Phát Vương Phi được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng với cốt truyện hấp dẫn
Bạch Phát Vương Phi được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng với cốt truyện hấp dẫn

Nội dung phim Bạch Phát Vương Phi

Nội dung của Bạch Phát Vương Phi là câu chuyện kể về cuộc đời của Trưởng công chúa xứ Tây Khải là Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh đảm nhận) từ khi hôm mê tỉnh lại liền mất trí nhớ, khiến chính này cũng hoài nghi về thân phận của mình. Tưởng rằng với ngôi vị công chúa, Dung Nhạc sẽ có được lang quân như ý, nhưng nào ngờ cô lại trở thành "nạn nhân" của một mối lương duyên không tình yêu. Theo đó, Dung Nhạc được gả cho hoàng tử Bắc Lâm là Vô Ưu (Lý Trị Đình đóng) để giữ gìn mối bang giao giữa hai nước.

Vô Ưu vốn là con trai được hoàng đế thương yêu, nhưng vì anh chứng kiến mẫu phi chết dưới tay cha mà sinh lòng căm hận ông và hoàng thất. Từ đó, anh trở thành vị hoàng tử không quan tâm đến chính sự cũng chẳng để tâm đến mỹ nhân. Cũng như Dung Nhạc, Vô Ưu không đồng ý về hôn sự này nên anh đã bỏ mặc cô ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến vương phủ.

Vì danh dự mình, Dung Nhạc quyết tâm trong vòng 3 tháng sẽ khiến Vô Ưu đồng ý đón cô về phủ làm vương phi. Một mình nơi đất khách quê người, không chốn dung tâm, Dung Nhạc "bất đắc dĩ" trở thành Mạn Yêu - một cô chủ quán trà. Trong thời gian này, cô cũng bí mật tìm kiếm kỳ thư trị thế bị thất lạc của Tần gia.

Cuối cùng, sau nhiều lần chạm mặt gây thù chuốc oán, Vô Ưu và Mạn Yêu đã biến thù thành bạn. Không cần biết thân phận thật sự của Mạn Yêu là ai, Vô Ưu bắt đầu đem lòng yêu mến mỹ nhân. Thế nhưng, chuyện tình của họ chưa thành, thì Dung Tề, anh trai Dung Nhạc lại đem gả cô cho Bắc Lâm đại tướng quân Phó Trù (Kình Siêu đóng).

Bạch Phát Vương Phi là câu chuyện tình “ngược tâm” với mức độ lấy nước mắt người xem được xếp vào hàng top
Bạch Phát Vương Phi là câu chuyện tình “ngược tâm” với mức độ lấy nước mắt người xem được xếp vào hàng top

Dung Nhạc và Phó Trù tuy đã làm lễ bái đường nhưng mối quan hệ của họ chỉ là hữu danh vô thực. Bất giờ, Vô Ưu mới biết Dung Nhạc chính là Mạn Yêu. Giữa sóng gió tranh đấu của nam nhân, người họ làm tổn thương nhất lại chính là người con gái mà họ yêu thương nhất. Trải qua muôn trùng sóng gió, bi kịch thay nhau ập đến, Dung Nhạc đau đớn đến mức tóc đen cũng hóa trắng.

Giữa lúc rối ren, Dung Nhạc phát hiện Phó Trù chính là huynh đệ song sinh của Vô Ưu, còn bản thân này cũng chính là hậu duệ Tần Gia - Tần Mạn. Cuối cùng, Dung Nhạc, Vô Ưu và Phó Trù buông bỏ tình riêng, bỏ qua ân oán, cùng với Dung Tề đập tan âm mưu của gian thần, yên ổn triều cục.

Bạch Phát Vương Phi là một bộ phim "ngược tâm" khiến khán giả vừa yêu vừa ghét bởi ngược tất cả các nhân vật. Tuy nhiên, nhờ cốt truyện hấp dẫn, kịch kính, đây vẫn là một trong những siêu phẩm cổ trang chuyển thể được khán giả mong chờ nhất năm 2019.

Dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp và thực lực

Bên cạnh nội dung thu hút, Bạch Phát Vương Phi còn sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp và giàu thực lực. Các diễn viên của phim được nhận xét là toàn trai tài gái sắc, không xem quả là đáng tiếc.

Trương Tuyết Nghênh là một trong những nữ diễn viên thế hệ mới được đánh giá cao về ngoại hình cũng như khả năng diễn xuất. Trong phim, nữ diễn viên đã hóa thân tròn vai vào hình ảnh nàng Dung Nhạc xinh đẹp, lạnh lùng, với những biến chuyển nội tâm cùng hành trình đầy gian nan vượt qua những mưu mô, thủ đoạn để tìm kiếm tình yêu đích thực.

Dung Nhạc bị cuốn vào những rối loạn của thời thế và toan tính của con người
Dung Nhạc bị cuốn vào những rối loạn của thời thế và toan tính của con người

Lý Trịnh Đình tạo dấu ấn với khán giả màn ảnh nhỏ vào năm 2014 với vai diễn Trĩ Nô trong Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ của Phạm Băng Băng. Lần đầu đóng phim truyền hình, anh đã được  "chọn mặt gửi vàng" đồng hành cùng "nữ hoàng scandal" là một sự thành công lớn của nam diễn viên. Tuy nhiên, sau "bom tấn" cổ trang của Phạm Gia, Lý Trị Đình chưa có dự án nào thực sự bùng nổ cho đến khi đảm nhận vai nam chính trong Bạch Phát Vương Phi.

Lý Trị Đình thu hút một lượng fan hâm mộ sau khi trở thành hoàng tử Vô Ưu
Lý Trị Đình thu hút một lượng fan hâm mộ sau khi trở thành hoàng tử Vô Ưu

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến nam diễn viên La Vân Hi đảm nhận vai Dung Tề - vương huynh của Dung Nhạc. La Vân Hi là nam thần cổ trang từng gây sốt với vai Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Nếu như hình tượng bi thương của Nhuận Ngọc đã làm rung động biết bao trái tim khán giả thì Dung Tề trong Bạch Phát Vương Phi của anh hứa hẹn còn ấn tượng hơn gấp nhiều lần.

“Nam thần” La Vân Hi đảm nhận vai Dung Tề
“Nam thần” La Vân Hi đảm nhận vai Dung Tề

Nếu những ai từng dành tình cảm cho chàng Thị Vệ Lăng Vân Triệt trong siêu phẩm Hậu Cung Như Ý Truyện do Kinh Siêu đảm nhận thì  hẳn sẽ hào hứng với hình tượng mới của anh trong Bạch Phát Vương Phi.

Bối cảnh, đạo cụ được đầu tư tỉ mỉ

Bên cạnh nội dung và dàn diễn viên ấn tượng, bối ảnh, đạo cụ trong Bạch Phát Vương Phi cũng cho thấy được tâm huyết của đoàn làm phim về bộ phim này.

Một bộ phim nội dung tốt, sẽ càng hoàn hảo và được khen ngợi hơn khi có sự chau chuốt về ngoại cảnh. Từng phân cảnh, đạo cụ trong phim như tách trà, cây cối, ngay cả khoảnh khắc cánh hoa rơi đều cho thấy sự dàn dựng tỉ mỉ. Khi theo dõi Bạch Phát Vương Phi, bạn sẽ phải trầm trồ về cảnh vật đẹp đến mức siêu thực của phim, khiến bạn thực sự ấn tượng và chìm đắm trong tác phẩm.

Bối cảnh trong phim
Bối cảnh trong phim

Nếu bạn từng "khóc thét" vì cái kết quá đau lòng của Đông Cung thì có lẽ kết thúc của Bạch Phát Vương Phi sẽ khiến bạn thấy nhẹ nhõm phần nào. Mặc dù không có cái kết nào là hoàn hảo, không có hạnh phúc nào không có sự hy sinh, nhưng kết cục viên mãn cho cặp đôi chính là sự an ủi tuyệt vời nhất dành cho người hâm mộ phim.

Bài khác