Sát thủ: Mật Danh 47 (2015)
Đánh Giá Của Bạn
Sát thủ: Mật Danh 47 có làm hài lòng các game thủ yêu mến anh chàng đầu trọc này?

Sát thủ: Mật Danh 47 là câu chuyện về một gã sát thủ chuyên nghiệp, chuyên thực hiện các phi vụ bẩn, đồng thời anh cũng là kết quả của một cuộc thí nghiệm người nhân tạo biến đổi gen để sở hữu sức mạnh, tốc độ, trí tuệ và sự dẻo dai hơn người thường. Vì là mẫu thành công duy nhất nên Mật danh 47 bị nhiều doanh nghiệp hắc ám và cả chính phủ săn đuổi. 

Sát thủ: Mật Danh 47 có làm hài lòng các game thủ yêu mến anh chàng đầu trọc này?

NNH, 22:59 15/07/2023

Thông tin phim Sát thủ: Mật Danh 47

  • Tên phim: Sát thủ: Mật Danh 47 
  • Tên gốc: Hitman: Agent 47
  • Đạo diễn: Aleksander Bach
  • Kịch bản: Michael Finch, Skip Woods
  • Dựa trên: Hitman của IO Interactive
  • Diễn viên: Rupert Friend, Hannah Ware, Zachary Quinto, Ciarán Hinds, Thomas Kretschmann, Angelababy
  • Thể loại: Hành động
  • Độ dài: 96 phút
  • Ngày công chiếu: 13/8/2015

Nguồn: 20th Century Studios Vietnam

Tám năm sau khi bộ phim Hitman đầu tiên ra mắt nhưng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ dòng game hành động bí mật đình đám cùng tên lẫn fans phim ảnh, cũng như nhiều biến cố xảy ra nên phải gần 1 thập kỷ sau Hitman: Agent 47 mới được xuất hiện trên toàn cầu. 

Hitman trở lại sau một thập kỷ
Hitman trở lại sau một thập kỷ

Sự trở lại của gã sát thủ đầu trọc trên màn ảnh rộng nhận được sự hậu thuẫn lớn, nhất là sau sự kiện E3 2015 diễn ra vào hồi giữa tháng 06. Nghe có vẻ không liên quan, nhưng việc Hitman ra mắt phiên bản reboot đã khiến giới hâm mộ thực sự chú ý hơn đến Hitman: Agent 47.

Nội dung 

Sát thủ: Mật danh 47 xoay quanh câu chuyện của một điệp viên đột biến gen có mật danh 47. Nhiệm vụ của anh ta là truy sát một cô gái có tên Katia - con gái của người giáo sư đã khởi xướng nên chương trình Mật danh và cũng là người chế tạo ra những phương thuốc đột biến khiến các sát thủ trở lên mạnh mẽ hơn.

Những màn cận chiến mãn nhãn
Những màn cận chiến mãn nhãn

Trong quá trình đi làm nhiệm vụ, 47 đã đối đầu với một nhân vật vô cùng nguy hiểm có tên John Smith đến từ Syndicate - Tổ chức này cũng muốn tìm Katia để lần ra dấu vết về bố cô. Cuộc đụng độ này diễn ra rất căng thẳng với nhiều tình tiết mới liên tục được tung ra khiến khán giả phải “dán mắt” vào màn hình theo dõi. 

Kịch bản của Sát thủ: Mật danh 47 không quá thú vị và hơi dễ đoán. Những yếu tố nút thắt của phim khá tầm thường so với những tác phẩm cùng thể loại. Bù lại, bộ phim đã dẫn chuyện tốt, điều tiết nhịp độ phù hợp giúp tác phẩm trở nên duyên dáng và độc đáo. Thỉnh thoảng cũng xen lẫn một số yếu tố hài hước, lãng mạn và xúc động giúp khán giả có thêm nhiều cảm xúc hơn. 

Dàn diễn viên ấn tượng

Nếu khán giả nữ mê mẩn nam diễn viên Rupert Friend với vẻ ngoài nam tính và lạnh lùng, thì Zachary Quinto trong vai John Smith lại để lại ấn tượng lạ với tạo hình gian ác và đầy bí ẩn. 

Các màn đối đầu tâm lý hay hành động trong Sát thủ: Mật danh 47 đều thể hiện được rõ tài năng của hai nam diễn viên. Họ biết cách tung hứng, đấu trí, cận chiến, những màn rượt đuổi nhau và luôn hoàn thành vai diễn của mình theo cách trọn vẹn nhất khiến người xem phải phân vân không biết nên yêu hay ghét ai. 

Các diễn viên đều có màn thể hiện tròn vai
Các diễn viên đều có màn thể hiện tròn vai

Cầu nối của hai nhân vật này là Hannah Ware - Nữ diễn viên thủ vai Katia đã rất duyên dáng và thu hút khán giả. Cô diễn khá tốt ở những phân đoạn cần sự giằng co tâm lý và những phân cảnh hành động. Nhưng thứ đặc sắc nhất mà khán giả thấy được đó là phân đoạn mang đậm yếu tố tình cảm cha - con của Hannah Ware. Cô thành công khi gợi lên sự đồng cảm từ khán giả ở phân cảnh này.

Chưa thực sự mãn nhãn

Nửa đầu phim Sát thủ: Mật danh 47 là một mê cung giữa hai thái cực, một bên sát thủ đầu trọc có mật mã 47 đang tính toán từng đường đi nước bước để hoàn thành nhiệm vụ, bên kia là Katia đang rối rắm giữa những bản năng của mình và công cuộc truy tìm người đàn ông xuất hiện trong giấc mơ. Nhưng mọi thứ chấm dứt khi John Smith xuất hiện, anh ta khiến hai thái cực phải hòa trộn làm một. 

Tuy rằng sau khi đã kết hợp “hai thái cực”, nhịp phim bắt đầu rối rắm hơn, lúc nhanh, lúc chậm và khán giả khó đọng lại được nội dung gì. Thế nhưng nhân vật của Quinto vẫn làm xuất sắc vai diễn, thậm chí còn hơn cả 47 trong nhiều phân cảnh. 

Sát thủ: Mật danh 47 chưa tạo ra 47 giống với phiên bản game
Sát thủ: Mật danh 47 chưa tạo ra 47 giống với phiên bản game

Có lẽ lỗi lầm vẫn từ chính người khiến cho phần phim đầu của Hitman bị đánh giá thấp, biên kịch Michael Finch, Skip Woods. Có vẻ biên kịch phim là một fan cuồng của các cảnh hành động khói lửa, ngắn gọn và bạo lực cực mạnh nhằm gây ấn tượng cho người xem. 

Nhưng hình tượng 47 trong Sát thủ: Mật danh 47 lại giống một phiên bản lỗi khiến cho các nhà làm game tại IO Interactive phải lắc đầu ngao ngán. Thay vì xây dựng hình tượng lạnh lùng, không nói câu nào và chỉ có duy nhất mục đích là hoàn thành nhiệm vụ. Vậy thì với sự hiện diện của nữ chính Hannah Ware, anh chàng sát thủ buộc phải lên tiếng nếu không khán giả sẽ nghĩ anh ta bị câm. 

47 trong phim dường như bị cô nàng Hannah Ware lấn át
47 trong phim dường như bị cô nàng Hannah Ware lấn át

“Nói dài nói dai lại thành nói dại” rất hợp với Mật danh 47. Từ hình tượng một sát thủ cực ngầu, lạnh lùng và xứng đáng là hình mẫu cho nhiều bộ phim khác từ phong thái cho tới cách ăn mặc. Nhưng Sát thủ: Mật danh 47 lại biến thành một chú hề với những câu thoại gây cười cho khán giả. 

Trong khi ở các cảnh hành động, bộ phim này lại khiến người ta liên tưởng tới John Wick. Từng động tác, viên đạn mà 47 bắn ra với độ chính xác hoàn hảo. Thực tế, điều này rất tuyệt vời khi bạn ra rạp để thưởng thức một bộ phim hành động nghẹt thở. 

Nhưng để so sánh với game gốc, có những cảnh mà Sát thủ: Mật danh 47 đang cố gắng lôi kéo đối tượng là các game thủ hâm mộ 47 thông qua chi tiết độc đáo chỉ anh chàng này mới có. Tuy nhiên, càng ngày thì hình tượng của gã sát thủ đầu trọc này lại càng mờ nhạt khi nữ chính đang “cướp” hết đất diễn. 

Bài khác