Nhà DC sẽ ra sao khi màn ra mắt của The Flash được đánh giá "hụt hơi"?

Y Vân, 21:39 22/06/2023

Có thể thấy, thành tích mở mà của dự án mới nhất từ nhà DC không được như kỳ vọng. Chiến lược của hãng như thế nào và khán giả có thể chờ đợi điều gì ở trong tương lai?

Nguồn: DC

Là tác phẩm đầu tiên của DC sau khi James Gunn đã lên chức chủ tịch, The Flash được cả đại chúng lẫn giới phê bình đặt rất nhiều kỳ vọng. Ngay khi tung trailer, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả hâm mộ. Tác phẩm đã gây tò mò khi được chính James Gunn khẳng định là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất từng được xem. 

Mặc dù vậy, thành tích thương mại lại như một cú tát thẳng vào mặt hãng Warner Bros. Kinh phí sản xuất từ 200 - 220 triệu USD, The Flash theo ước tính sẽ phải thu về tối thiếu nửa tỷ USD để đạt điểm hòa vốn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng bộ phim này đang chạy khá chậm ở phòng vé. 

Cũng theo đơn vị quan sát độc lập Box Office Mojo, tính đến hết ngày 19/6, đứa con tinh thần của Andy Muschietti mới thu về 135,7 triệu USD. Trong đó thì có 61,2 triệu USD đến từ thị trường nội địa, 74,5 triệu USD còn lại từ phòng vé quốc tế.

Ngay khi tung trailer, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả hâm mộ. Tác phẩm đã gây tò mò khi được chính James Gunn khẳng định là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất từng được xem. Ảnh sưu tầm
Ngay khi tung trailer, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả hâm mộ. Tác phẩm đã gây tò mò khi được chính James Gunn khẳng định là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất từng được xem. Ảnh sưu tầm

The Flash hụt hơi chỉ mới mấy ngày công chiếu

Có thể thấy, chuyện The Flash bắt đầu khi mà nam chính Barry Allen sử dụng siêu năng lực để du hành thời gian và nhằm mục đích thay đổi bi kịch của gia đình ở trong quá khứ. Mặc dù vậy thì hành động này đã vô tình tạo ra nghịch lý điểm sáng khiến cho nhiều sự kiện bị thay đổi một cách chóng mặt, xáo trộn cả dòng thời gian tương lai. 

Để rồi người đàn ông chạy nhanh hơn ánh sáng đã bị mắc kẹt ở một thực tại khác. Cũng từ đây, Barry Allen phải xoay xở cũng như tìm mọi cách để trở về với thế giới cũ. 

Nếu như Black Adam hay như gần đây nhất là Shazam, cơn thịnh nộ của các vị thần bị hắt hủi vì phần kịch bản có phần quá mỏng thì Black Adam lại có quyền tự hào sở hữu câu chuyện đầy sức nặng. Không ngoa khi nói rằng, tác phẩm có chiều sâu hơn hẳn với phần lớn các phim cùng thể loại trong khoảng thời gian gần đây. 

Tưởng rằng điều này sẽ giúp cho Black Adam được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, trên thực tế thì có vẻ đang quay lưng với dự án mới từ nhà DC. Giới quan sát cho biết, bộ phim này đáng lẽ phải mở màn với doanh thu khoảng 120 triệu USD ở thị trường nội địa. Vậy nhưng, thành tích thực chỉ đạt khoảng 50% so với kỳ vọng - đây là một khoảng cách quá lớn. 

The Flash quy tụ dàn sao nổi tiếng, kinh phí sản xuất là khoảng 200 triệu USD. Ảnh sưu tầm
The Flash quy tụ dàn sao nổi tiếng, kinh phí sản xuất là khoảng 200 triệu USD. Ảnh sưu tầm

Và điều này dễ biến The Flash trở thành nỗi thất vọng phòng vé tiếp theo của hãng, sau Black Adam cùng với Shazam 2. Nếu như điều đó xảy ra thì DC sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi ngày chìm trong bóng tối. Thời điểm trước đó, tại buổi họp mặt ban lãnh đạo Warner Bros và với truyền thông thì James Gunn từng tuyên bố DC khi ông nắm quyền sẽ là một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Bởi lẽ, đối thủ của DC là Marvel cũng đang tích cực trong việc phát triển và bước sang một chương mới. Nếu như không chịu thay đổi, cán cân thị trường sớm muộn cũng sẽ lệch về phía đối phương. 

Cùng trở lại với dự án mới của The Flash, đây có vẻ như chưa phải con bài tẩy giúp cho James Gunn “thay máu” DC. Cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến mở màn hụt hơi của tác phẩm này tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là phản ứng của khán giả đại chúng với tài tử Ezra Miller. Variety cho biết, công cuộc quảng bá The Flash đã gặp nhiều khó khăn bởi bị dời lịch chiếu khá là nhiều lần, cộng thêm sự ảnh hưởng tiêu cực từ nam diễn viên lắm tài nhiều tật này. 

Có một câu hỏi đặt ra vì sao hãng vẫn đang cố chấp giữ lại Ezra Miller. Mặc dù trước đó Warner Bros. đã thẳng tay lại bỏ Johnny Depp với vai diễn Gellert Grindelwald trong loạt phim Fantastic Beasts and Where To Find Them khi anh vướng vào ồn ào với người vợ cũ Amber Heard. Cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có lời giải thích cụ thể nào được đưa ra nhằm giải tỏa bức xúc của người hâm mộ. 

Nhà DC đang toan tính điều gì?

Qua một thập kỷ với DCEU, có thể thấy khán giả đã quá quen với những gương mặt siêu anh hùng biểu tượng. Vậy nhưng, với những sự kiện xảy ra trong The Flash thì có nhiều khả năng mới hoàn toàn có thể xảy ra trong thế giới DC. Điều này hợp lý hóa kế hoạch xây dựng vũ trụ điện ảnh khác biệt với những gương mặt mới toanh mà James Gunn đang ấp ủ.

Mặc dù chưa ai dám khẳng định, tuy nhiên gần như chắc chắn rằng Henry Cavill sẽ không tái xuất với vai diễn Superman trong vũ trụ mới này. 

Kinh phí sản xuất từ 200 - 220 triệu USD, The Flash theo ước tính sẽ phải thu về tối thiếu nửa tỷ USD để đạt điểm hòa vốn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng bộ phim này đang chạy khá chậm ở phòng vé. Ảnh sưu tầm
Kinh phí sản xuất từ 200 - 220 triệu USD, The Flash theo ước tính sẽ phải thu về tối thiếu nửa tỷ USD để đạt điểm hòa vốn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng bộ phim này đang chạy khá chậm ở phòng vé. Ảnh sưu tầm

Cũng tương tự, việc The Flash hội tụ quá nhiều phiên bản Batman lại càng trải thảm cho sự xuất hiện của Hiệp sĩ bóng đêm mới ở trên màn ảnh DCU. Theo một số nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng anh sẽ góp mặt trong phần đầu tiên của The Brave and the Bold.

Cuối cùng là màn chào sân của Supergirl/Kara Zor-El cũng đã nhận về nhiều phản ứng tích cực của khán giả, đặc biệt là người hâm mộ DC. Hay thậm chí, The Flash cũng góp phần mở đường cho dự án phim riêng về nhân vật này khi mà cô có màn ra mắt gây ấn tượng trong mắt đại chúng. Tuy nhiên, theo tuyên bố mới của DC Studios, thì Supergirl trong Supergirl: Woman of Tomorrow vẫn có thể sẽ là phiên bản rất mới mẻ đối với khán giả.

>> The Flash (2023) - Người hùng tia chớp tái khởi động cho vũ trụ điện ảnh DC

Bài khác