Trần Vỹ Đình
Đánh Giá Của Bạn
Diễn viên Trần Vỹ Đình: Sao nam Cbiz vụt sáng nhờ Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Trần Vỹ Đình là cựu thành viên nhóm nhạc Sun Boy'z tại Hồng Kông. Năm 2013, anh chuyển hướng phát triển sang thị trường Đại lục, đến năm 2014 vụt sáng nhờ vai diễn Đại sư huynh Lăng Việt trong phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm và ngày càng nổi tiếng.

Diễn viên Trần Vỹ Đình: Sao nam Cbiz vụt sáng nhờ Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Mít Mật, 23:23 26/06/2023

Trần Vỹ Đình có xuất thân là một thiếu gia giàu có, là cậu ấm trong một gia đình kinh doanh đa lĩnh vực trải dài khắp Hồng Kông - Đại Lục. Tuy nhiên, sao nam 8x không chọn nối nghiệp gia đình mà lại rẽ hướng sang hoạt động nghệ thuật.

Sao nam 8x không chọn nối nghiệp gia đình mà lại rẽ hướng sang hoạt động nghệ thuật
Sao nam 8x không chọn nối nghiệp gia đình mà lại rẽ hướng sang hoạt động nghệ thuật

Thông tin nam diễn viên Trần Vỹ Đình

  • Tên: Trần Vỹ Đình 
  • Tên tiếng Hoa: 陈伟霆 (giản thể), 陳偉霆 (phồn thể)
  • Tên khác: William Chan
  • Ngày sinh: 21/11/1985 
  • Nơi sinh: Hồng Kông, Trung quốc
  • Nguyên quán: Vân Phù, Quảng Đông, Trung Quốc
  • Học vấn: Trường Trung học St. Joseph
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên, Vũ công
  • Năm hoạt động: Từ 2006–nay

Năm 2003 khi mới 18 tuổi, Trần Vỹ Đình xuất sắc giành chức vô địch giải Tài năng âm nhạc thế giới người Hoa của đài TVB. Dù thi đỗ đại học ở Mỹ nhưng vì đam mê nghệ thuật, Trần Vỹ Đình vẫn từ bỏ cơ hội du học để ký hợp đồng với công ty Anh Hoàng. Cũng trong năm này, anh dẫn chương trình Thứ Bảy Vui Vẻ cùng Disney trên đài TVB Pearl, xuất hiện trong một số MV của Twins. Đến năm 2006, anh gia nhập nhóm nhạc Sun Boy'z.

Đến năm 2006, Trần Vỹ Đình gia nhập nhóm nhạc Sun Boy'z
Đến năm 2006, Trần Vỹ Đình gia nhập nhóm nhạc Sun Boy'z

Sở hữu ngoại hình điển trai và tính cách phóng khoáng, Trần Vỹ Đình cũng nổi tiếng đào hoa với nhiều tin đồn hẹn hò với hàng loạt mỹ nhân hàng đầu của Cbiz. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có 3 người được cho là bạn gái chính thức của ngôi sao Lão Cửu Môn là Angela Baby, Thái Trác Nghiên và siêu mẫu Hà Tuệ. 

Sự nghiệp diễn xuất của Trần Vỹ Đình

Năm 2009, tác phẩm điện ảnh Thiết Thính Phong Vân của Trần Vỹ Đình được chiếu ở đại lục. Tháng 3/2010, anh tham gia phim hài Mật Lệnh Xinh Đẹp, đến tháng 6 nhận vai chính trong Hương Vị Trái Cấm. Tháng 3/2011, phim Nữ Nhân Xuất Quỹ do Trần Vỹ Đình đóng chính được tham gia Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 35. Mùa hè năm 2012, Trần Vỹ Đình đóng vai chính A Đình (nhất phiên) trong phim Trát Chức.

Tháng 7/2014, Cổ Kiếm Kỳ Đàm được chiếu tại Đại Lục đã giúp tên tuổi Trần Vỹ Đình phổ biến trên cả nước
Tháng 7/2014, Cổ Kiếm Kỳ Đàm được chiếu tại Đại Lục đã giúp tên tuổi Trần Vỹ Đình phổ biến trên cả nước

Năm 2013, Trần Vỹ Đình chuyển hướng hoạt động sang Đại Lục, mở đầu bằng vai diễn Truy Mệnh trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ. Tháng 7 cùng năm, nam diễn viên 8x ký kết hợp đồng với A Nặc Studio, sau đó tham gia phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm với vai Đại sư huynh Lăng Việt. Tháng 12 cùng năm, Trần Vỹ Đình tham gia phim Biệt Đội Cứu Hỏa với vai Trương Văn Kiện, thành công giành được giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Macau lần thứ 5.

Tháng 7/2014, Cổ Kiếm Kỳ Đàm được chiếu tại Đại Lục đã giúp tên tuổi Trần Vỹ Đình phổ biến trên cả nước, giành giải Nam nghệ sĩ toàn năng được hoan nghênh nhất và Diễn viên của phim truyền hình được mong đợi nhất của năm 2014. Cũng trong năm này, vai diễn Tiết Khả Dũng trong phim Đàn Ông Không Thể Nghèo đã giúp Trần Vỹ Đình giành giải Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất giải thưởng điện ảnh Hoa ngữ tại Anh Quốc lần thứ 6 và được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất giải điện ảnh quốc tế Ma Cao lần thứ 6.

Tháng 2/2015, anh tham gia phim Hoạt Sắc Sinh Hương trong vai An Dật Trần/ Văn Thế Khuynh
Tháng 2/2015, anh tham gia phim Hoạt Sắc Sinh Hương trong vai An Dật Trần/ Văn Thế Khuynh

Tháng 2/2015, anh tham gia phim Hoạt Sắc Sinh Hương trong vai An Dật Trần/ Văn Thế Khuynh - bộ phim này đã nhanh chóng thu về loạt kỷ lục, đánh bại mọi phim truyền hình Trung Quốc khác ở cùng thời điểm. Tháng 5, Trần Vỹ Đình nhận được đề cử Nam phụ xuất sắc nhất tại giải Bạch Ngọc Lan của Truyền hình Thượng Hải. Sau đó, nam diễn viên 9x nhận thêm nhiều dự án điện ảnh lớn như Đại Oanh Tạc vai Trình Đình (tứ phiên), Tước Tích vai U Minh (tứ phiên). Đặc biệt, bộ phim chiếu mạng Thục Sơn Chiến Kỷ do Trần Vỹ Đình và Triệu Lệ Dĩnh đóng chính được chiếu ngày 22/9/2015 trên iQiyi ghi nhận lượng người xem đông đảo. Tháng 10 cùng năm, anh tiếp tục khởi quay Lão Cửu Môn với vai nam chính Trương Khải Sơn-Trương Đại Phật Gia.

Tháng 4/2016, Trần Vỹ Đình tham gia dự án điện ảnh Chiến Thần Kỷ với vai Thiết Mộc Chân (nhất phiên), cùng lúc đó bộ phim truyền hình Duyên Đến Hạnh Phúc (vai Hà Hạn) cũng được lên sóng. Tháng 7/2016, phim Lão Cửu Môn lên sóng, duy trì vị trí cao trên các BXH truyền hình, nằm trong top 10 những phim đạt hơn 10 tỷ lượt xem trên mạng (chiếu độc quyền trên iQiyi). Tháng 10/2017, Trần Vỹ Đình tiếp tục đảm nhiệm vai nam chính Nguyên Lăng trong phim Túy Linh Lung, đóng cặp cùng Lưu Thi Thi.

Trần Vỹ Đình sánh vai với cô nàng cảnh sát thông minh, xinh đẹp Mã Tư Thuần trong Niên Đại Cam Hồng
Trần Vỹ Đình sánh vai với cô nàng cảnh sát thông minh, xinh đẹp Mã Tư Thuần trong Niên Đại Cam Hồng

Năm 2018, bộ phim Nam Phương Hữu Kiều Mộc lên sóng. Sau đó, Trần Vỹ Đình tiếp tục sánh vai với cô nàng cảnh sát thông minh, xinh đẹp Mã Tư Thuần trong Niên Đại Cam Hồng. Năm 2021, Trần Vỹ Đình trở thành chiến sĩ bảo an Lý Tuấn Kiệt đẹp trai tài giỏi trong Phong Bạo Vũ, nên duyên cùng Cổ Cự Na Trát. Sau đó, tác phẩm Cửu Châu: Hộc Châu Phu Nhân đóng cùng Dương Mịch cũng thu lượt người xem đông đảo.

Hiện tại, bộ phim Soi Sáng Cho Em do Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam đóng chính đang lên sóng, được nhiều khán giả yêu thích và đánh giá cao.

Bộ phim Soi Sáng Cho Em do Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam đóng chính đang lên sóng, được nhiều khán giả yêu thích và đánh giá cao
Bộ phim Soi Sáng Cho Em do Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam đóng chính đang lên sóng, được nhiều khán giả yêu thích và đánh giá cao

Top những bộ phim ấn tượng của Trần Vỹ Đình

  • Soi Sáng Cho Em - A Date With the Future-  照亮你 (2023)
  • Cửu Châu: Hộc Châu Phu Nhân - Novoland Pearl Eclipse - 斛珠夫人 (2021)
  • Phong Bạo Vũ - Dancing In The Storm - 风暴舞 (2021)
  • Niên Đại Cam Hồng - Age Of Legends - 橙红年代 (2018)
  • Nam Phương Hữu Kiều Mộc - Only Side By Side With You - 南方有乔木 (2018)
  • Túy Linh Lung - Lost Love In Times - 醉玲珑 (2017)
  • Lão Cửu Môn - The Mystic Nine - 老九门 (2016)
  • Duyên Đến Hạnh Phúc - 缘来幸福 - Edge To Happiness (2016)
  • Vì Có Tình Yêu Nên Hạnh Phúc/ Hạnh Phúc Mãn Đường - 因为爱情有幸福/幸福满堂 - The Love Of Happiness (2016)
  • Thục Sơn Chiến Kỷ: Kiếm Hiệp Truyền Kì - The Legend Of Zu -  蜀山战纪之剑侠传奇 (2015)
  • Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ - The Four - 少年四大名捕 (2015)
  • Hoạt Sắc Sinh Hương - Legend Of Fragrance - 活色生香 (2015)
  • Cổ Kiếm Kỳ Đàm - Swords Of Legends-  古剑奇谭 (2014)

“Bình hoa di động” phiên bản nam?

Theo 163, vai Phương Chư của Trần Vỹ Đình trong Hộc Châu Phu Nhân không mới lạ, là hình tượng nam chính phổ biến trên màn ảnh nhỏ với vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm phong phú. Tuy nhiên, Trần Vỹ Đình lại thể hiện vẻ ngoài lạnh lùng thành khuôn mặt đơ cứng, đôi mắt vô hồn, tương tác với bạn diễn Dương Mịch cũng không được mượt mà. 

Phần lồng tiếng cho nam diễn viên cũng không khớp, khiến người xem khó chịu. Bộ phim đang chiếu của anh là Soi Sáng Cho Em cũng bị khán giả “la ó” về diễn xuất. Nhiều người khẳng định họ xem phim là vì diễn xuất và nhan sắc của nữ chính Chương Nhược Nam.

Nhờ độ nổi tiếng và ngoại hình điển trai, anh thường xuyên được giao vai nam chính nhưng màn thể hiện lại khá nhạt nhẽo
Nhờ độ nổi tiếng và ngoại hình điển trai, anh thường xuyên được giao vai nam chính nhưng màn thể hiện lại khá nhạt nhẽo

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Trần Vỹ Đình bị chê bai về mặt diễn xuất. Từ khi rẽ sang đóng phim và nổi tiếng nhờ Cổ Kiếm Kỳ Đàm, anh đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình ấn tượng như Hoạt Sắc Sinh Hương, Thục Sơn chiến Kỷ, Túy Linh Lung… Nhờ độ nổi tiếng và ngoại hình điển trai, anh thường xuyên được giao vai nam chính nhưng màn thể hiện lại khá nhạt nhẽo. Có những cảnh khóc của Trần Vỹ Đình còn được liệt vào cảnh khó xem nhất trên màn ảnh nhỏ. Sina bình luận Trần Vỹ Đình được xem là “bình hoa di động” phiên bản nam trên màn ảnh.  

Tuy nhiên, cho đến nay Trần Vỹ Đình vẫn là sao nam Cbiz có lượng người hâm mộ đông đảo. Hi vọng trong thời gian tới, anh sẽ cải thiện diễn xuất nhiều hơn và có thêm những tác phẩm chất lượng.

Bài khác