Nữ chính 2k3 trong “Đào, Phở Và Piano” gây "sốt" với vẻ ngoài như thiếu nữ Hà Nội xưa

NNH, 14:55 20/02/2024

Trước “Đào, Phở Và Piano”, Thuỳ Linh chưa từng học diễn xuất hay tham gia vào dự án phim nào nhưng cô nàng vẫn nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả với vẻ bề ngoài xinh xắn cùng khả năng diễn xuất của mình.

“Đào, Phở Và Piano” là bộ phim điện ảnh được Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, do NSƯT Phi Tiến Sơn làm đạo diễn. Dù ra mắt từ tháng 9/2023, nhưng phải tới giữa tháng 2/2024, bộ phim mới tạo nên cơn sốt khiến Trung tâm chiếu phim Quốc gia phải liên tục tăng suất chiếu.

Nguồn: VTV SHOWS

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946, đầu năm 1947 ở Hà Nội với sự tham gia diễn xuất của các gương mặt quen thuộc như NSƯT Trần Lực, NSND Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, ca sĩ Tuấn Hưng, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn…

nu-chinh-dao-pho-piano-1

Tuy nhiên, nữ chính của phim lại là gương mặt hoàn toàn xa lạ với công chúng. Cô nàng là Cao Thị Thùy Linh (sinh năm 2003), đang sinh sống tại Hà Nội. Ở thời điểm casting và quay phim, Thùy Linh đang theo học ngành Marketing.

Thuỳ Linh chia sẻ, đến với vai nữ chính trong “Đào, Phở Và Piano” một cách rất bất ngờ. Trước đây cô chưa từng học diễn xuất hay tham gia dự án phim ảnh nào. Khi biết đến phim và đi casting, cô chỉ mong mình được một vai diễn nhỏ hoặc vai quần chúng. Song kết quả hơn mong đợi khi Thuỳ Linh vượt qua hàng trăm ứng viên để trở thành nữ chính của phim.

Đây là lần đầu tiên Thùy Linh tham gia một bộ phim
Đây là lần đầu tiên Thùy Linh tham gia một bộ phim
nu-chinh-dao-pho-piano-4
nu-chinh-dao-pho-piano-2

Lần đầu đến với phim ảnh nhưng Thùy Linh đã phải thực hiện phân cảnh tình cảm khá khó nhằn với nam diễn viên Doãn Quốc Đam hơn cô 15 tuổi. Thế nhưng, nhờ sự hướng dẫn tận tình của anh cùng ekip hỗ trợ mà cô nàng đã hoàn thành cảnh nóng “một phát ăn ngay”.

Cảnh nóng của cô và bạn diễn kém 15 tuổi được khán giả đánh giá cao
Cảnh nóng của cô và bạn diễn kém 15 tuổi được khán giả đánh giá cao

Cảnh nóng trong “Đào, Phở Và Piano” cũng được khán giả khen ngợi là đậm chất nghệ thuật, phù hợp với mạch phim và cảm xúc nhân vật. Sự kết hợp của Doãn Quốc Đam và Cao Thị Thùy Linh để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả về chuyện tình đẹp giữa thời chiến tranh loạn lạc.

Thuỳ Linh cho biết cô đã phải cố gắng gấp nhiều lần để nhập vai vì biết bản thân chưa có kinh nghiệm cũng không được đào tạo. Về kiến thức lịch sử, cô nàng tìm và nghiên cứu rất kỹ bối cảnh để hiểu và nhập vai tốt hơn. Về kỹ năng diễn xuất, cô may mắn được các đàn anh, đàn chị trong đoàn hướng dẫn, chỉ bảo và bản thân cũng chịu khó học hỏi để diễn tốt nhất.

Phong cách của Thùy Linh ở ngoài đời cũng rất dịu dàng như nữ chính trong phim. Cô sở hữu gương mặt khả ái, làn da trắng mịn cùng vóc dáng mảnh mai được đánh giá là có nét đẹp của thiếu nữ Hà Nội xưa. Có thể nói, Thùy Linh là một trong những diễn viên được chú ý nhất sau khi “Đào, Phở Và Piano” gây sốt.

nu-chinh-dao-pho-piano-6
nu-chinh-dao-pho-piano-7

Bài khác