Zendaya
Đánh Giá Của Bạn
Zendaya - Từ “công chúa Disney” đến nữ minh tinh GenZ nổi tiếng nhất nhì Hollywood

Xuất thân từ “nhà Chuột” - nơi từng tạo nên tên tuổi của 2 ngôi sao đình đám Hollywood là Miley Cyrus và Selena Gomez, Zendaya không chỉ thành công phá vỡ khuôn mẫu mà còn tự mình xây dựng hướng đi táo bạo, mang đến hình ảnh “công chúa Disney” tự tin và đầy bản lĩnh.

Zendaya - Từ “công chúa Disney” đến nữ minh tinh GenZ nổi tiếng nhất nhì Hollywood

Mít Mật, 23:48 27/06/2023

Thông tin nữ diễn viên Zendaya

  • Tên khai sinh: Zendaya Maree Stoermer Coleman
  • Ngày sinh: 1/9/1996 
  • Quê quán: Oakland, California, Hoa Kỳ
  • Quốc tịch: Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
  • Năm hoạt động: Từ 2009–nay
  • Chiều cao: 178 cm (5 ft 10 in)
  • Cân nặng: 59 kg (130 lb)

Zendaya Maree Stoermer Coleman được biết đến rộng rãi với cái tên Zendaya là nữ diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu của Mỹ. Cha của Zendaya là người Mỹ gốc Phi còn mẹ cô là người gốc Đức và Scotland. Từ nhỏ đến lớn, Zendaya luôn tự hào vì mang 2 dòng máu. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn phát biểu về đặc quyền của riêng mình tại Hollywood. 

Từ nhỏ, Zendaya đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được người thân hết lòng ủng hộ
Từ nhỏ, Zendaya đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được người thân hết lòng ủng hộ

Từ nhỏ, Zendaya đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được người thân hết lòng ủng hộ. Năm 8 tuổi, Zendaya gia nhập đoàn nhảy Future Shock Oakland, sau đó học nhảy Hula trong hai năm tại Học viện Nghệ thuật Hawaii. Khi lên trung học, cô nàng quyết định theo học ở Trường nghệ thuật Oakland, có cơ hội góp mặt trong một số vở kịch như Bekeley, Playhouse, TheaterWorks ở các nhà hát địa phương.

Từ “công chúa Disney” đến nữ minh tinh GenZ nổi tiếng nhất nhì Hollywood

Năm 2009, Zendaya tham gia thử vai nữ chính CeCe Jones trong chuỗi phim Shake It Up của Disney Channel. Thế nhưng sau đó, Zendaya được chọn thủ vai Rocky Blue. Xuyên suốt 75 tập phim bên cạnh bạn diễn Bella Thorne, Zendaya khi đó dù không sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng lại có diễn xuất tự nhiên. Dù không được đánh giá cao như những tác phẩm cùng thương hiệu Disney khác như Hannah Montana, Wizards of Waverly Place hay The Suite Life On Deck, Shake It Up cũng có ba phần phim trước khi kết thúc và có được lượng fan nhất định.

Zendaya khi đó dù không sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng lại có diễn xuất tự nhiên
Zendaya khi đó dù không sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng lại có diễn xuất tự nhiên

Đến năm 2012, nữ diễn viên trẻ đóng chính trong phim Frenemies của Disney Channel, tiếp tục sánh vai với bạn diễn Bella Thorne. Tác phẩm này còn quy tụ nhiều ngôi sao trẻ đình đám khác như Stefanie Scott, Nick Robinson, Mary Mouser, Connor Price và Dylan Everett. Được biết, Frenemies là bộ phim truyền hình dành cho tuổi thiếu niên, dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của Alexa Young, bộ phim xoay quanh cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các học sinh, từ những kẻ thù không đội trời chung đã dần thấu hiểu lẫn nhau và trở thành bạn bè thân thiết. 

Năm 2012, nữ diễn viên trẻ đóng chính trong phim Frenemies của Disney Channel, tiếp tục sánh vai với bạn diễn Bella Thorne
Năm 2012, nữ diễn viên trẻ đóng chính trong phim Frenemies của Disney Channel, tiếp tục sánh vai với bạn diễn Bella Thorne

Đầu năm này, bộ phim phát hành trên Disney Channel đã thu hút hơn bốn triệu lượt xem trong buổi đầu lên sóng. Đồng thời, vai diễn Halley Brandon cũng mang về cho Zendaya đề cử Young Artist Award năm 2013. Cũng trong năm 2012, cô nàng 9x tiếp tục thủ vai chính trong bộ phim Zapped của Disney Channel, đồng thời phát hành cuốn sách đầu tay mang tựa đề Between U and Me: How to Rock your tween years with Style, mục đích giúp những cô gái vượt qua năm tháng thiếu niên rắc rối.

Năm 2014, Zendaya có cú bứt phá đầu tiên trong sự nghiệp khi tham gia tác phẩm K.C Undercover. Tuy nhiên, tên tuổi cô nàng chỉ thực sự bùng nổ khi hóa thân thành “bạn gái” người nhện trong Spider-Man: Homecoming năm 2017. Thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Disney năm nào, đây chính là bộ phim điện ảnh lớn đầu tiên Zendaya tham gia sau loạt danh sách dài các bộ phim dễ thương. Bộ phim đã giúp “sao nhí Disney” năm nào giành giải thưởng Teen Choice Awards. Đồng thời, bộ phim này cũng giúp se duyên cho “đôi bạn trẻ” Zendaya và Tom Holland.

Tên tuổi cô nàng chỉ thực sự bùng nổ khi hóa thân thành “bạn gái” người nhện trong Spider-Man: Homecoming năm 2017
Tên tuổi cô nàng chỉ thực sự bùng nổ khi hóa thân thành “bạn gái” người nhện trong Spider-Man: Homecoming năm 2017

Hai năm sau đó, Zendaya tiếp tục trở lại với phần 2 Spider-Man: Far From Home. Lần này, cô nàng từ vai bạn học đã trở thành người tình màn ảnh của nam tài tử Tom Holland. Vượt xa mong đợi so với mùa 1, doanh thu của phần 2 đã cán mốc tỷ đô và nhanh chóng gây sốt toàn cầu. Cũng trong năm 2019, Zendaya đã thành công thắng giải Emmy về Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khi trở thành một cô gái ở độ tuổi vị thành niên bị nghiện ma túy ở trong phim truyền hình Euphoria. Sau chiến thắng này, sao nữ 9x đã trở thành nữ diễn viên trẻ tiềm năng nhất nhì Hollywood.

Zendaya và Tom Holland 'phim giả tình thật' sau Người Nhện
Zendaya và Tom Holland "phim giả tình thật" sau Người Nhện

Tiếp nối liền mạch series riêng kể về cuộc đời của người nhện trong vũ trụ MCU, Marvel vào năm 2021 tiếp tục cho ra mắt bom tấn Spider-Man: No Way Home, tiếp tục câu chuyện tình yêu của cặp nam nữ chính. Đầu năm này, ngôi sao trẻ còn tham gia bộ phim tâm lý Malcolm & Marie. Trong phim, Zendaya đã lột xác khỏi hình tượng nữ sinh trung học, trở thành một người phụ nữ phức tạp, trưởng thành. Đến cuối năm, cô nàng tiếp tục góp mặt trong bom tấn khoa học – viễn tưởng Dune (Hành tinh cát) với dàn sao đình đám Hollywood như Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Stellan Skarsgard và Jason Momoa.

Trong bộ phim tâm lý Malcolm & Marie, Zendaya đã lột xác khỏi hình tượng nữ sinh trung học, trở thành một người phụ nữ phức tạp, trưởng thành
Trong bộ phim tâm lý Malcolm & Marie, Zendaya đã lột xác khỏi hình tượng nữ sinh trung học, trở thành một người phụ nữ phức tạp, trưởng thành

Mới đây nhất, ngôi sao sinh năm 1996 đã trở thành “nàng thơ” mới của đạo diễn nổi danh Luca Guadagnino với dự án điện ảnh mới nhất mang tên Challengers. Bộ phim được dự báo sẽ là một tác phẩm thành công mới của Zendaya khi được công chiếu. 

Biểu tượng mới của giới thời trang

Không giới hạn bản thân trong vai trò ca sĩ, diễn viên, thời điểm hiện tại Zendaya còn là gương mặt người mẫu siêu đắt giá của làng thời trang thế giới. Năm 16 tuổi, Zendaya đã tự mình thiết kế những sản phẩm cho thương hiệu quần áo riêng có tên Daya by Zendaya, dự kiến trong tương lai sẽ phát triển thêm cả mảng giày dép.

Empty
Tạp chí Vogue gọi sao nữ 9x là “tắc kè hoa” bởi khả năng thiên biến vạn hóa trong ngành thời trang
Tạp chí Vogue gọi sao nữ 9x là “tắc kè hoa” bởi khả năng thiên biến vạn hóa trong ngành thời trang

Đồng thời, mỗi lần “bạn gái người nhện” xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện, diện lên mình những thiết kế của các nhà mốt hàng đầu thế giới lại khiến giới truyền thông chấn động bởi thần thái và diện mạo hơn người. Tạp chí Vogue còn gọi sao nữ 9x là “tắc kè hoa” bởi khả năng thiên biến vạn hóa trong ngành thời trang. Tháng 10/2021, Zendaya đã thắng giải Fashion Icon (Biểu tượng thời trang Mỹ) do Hội đồng nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) tổ chức và bình chọn.

Từ Khóa:

Bài khác