Tình hình chung của “Tứ đại đợi bạo” Cbiz giờ ra sao?

Mít Mật, 14:07 23/10/2023

“Tứ đại đợi bạo” của Cbiz trong năm nay được netizen thống kê là Trần Triết Viễn, Trương Vãn Ý, Trương Lăng Hách và Đặng Vi. Vậy, tình hình chung của những cái tên này hiện tại ra sao?

1. Trần Triết Viễn - Sắp bị đá ra khỏi tứ đại ‘đợi bạo’

Vốn nằm trong nhóm “đợi bạo”, tác phẩm Vụng Trộm Không Thể Giấu đóng chính cùng Triệu Lộ Tư đã giúp Trần Triết Viễn tăng được độ phổ biến đến công chúng. Tuy nhiên, vai diễn “Hứa hồ ly” vẫn chưa đủ để nam diễn viên sinh năm 1995 bật lên như mong đợi.

Vốn nằm trong nhóm “đợi bạo”, tác phẩm Vụng Trộm Không Thể Giấu đóng chính cùng Triệu Lộ Tư đã giúp Trần Triết Viễn tăng được độ phổ biến đến công chúng nhưng chưa đủ để nam diễn viên sinh năm 1995 bật lên như mong đợi.
Vốn nằm trong nhóm “đợi bạo”, tác phẩm Vụng Trộm Không Thể Giấu đóng chính cùng Triệu Lộ Tư đã giúp Trần Triết Viễn tăng được độ phổ biến đến công chúng nhưng chưa đủ để nam diễn viên sinh năm 1995 bật lên như mong đợi.

Sau đó, tác phẩm Lang Quân Không Như Ý bị flop, nhưng Trần Triết Viễn là nhị phiên nên cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Sau thành công của Vụng Trộm, mỹ nam 9x đã trở thành thành viên Keep Running mùa tiếp theo, hiện đang quay phim chính kịch Ám Dạ Dữ Lê Minh và vào đoàn Cây Ô Liu Màu Trắng.

Được biết, nhân vật của Trần Triết Viễn trong Cây Ô Liu Màu Trắng (đóng chính cùng Lương Khiết) hoàn toàn khác biệt so với hình tượng Đoàn Gia Hứa trong Vụng Trộm Không Thể Giấu. Trước khi khởi quay, cư dân mạng cũng nhiều lần phản đối nam diễn viên nhận vai này vì cho rằng anh chàng không phù hợp. Thế nhưng khi Cây Ô Liu Màu Trắng khai máy, bộ phim này vẫn chốt nam chính Triết Viễn.  

2. Trương Vãn Ý - Về cơ bản là không cần bạo

Trước đó vào cuối năm 2022, Trương Vãn Ý từng được Sohu bình chọn là một trong “tứ đế đợi bạo”, bên cạnh 3 cái tên khác là Trương Lăng Hách, Trần Triết Viễn và Trần Phi Vũ. Thời điểm đó, nếu so sánh với 3 nam diễn viên còn lại thì Trương Vãn Ý có phần kém tiếng hơn hẳn. Hầu hết khán giả quốc tế chẳng có mấy người biết đến anh.

Do là người có con đường diễn xuất vững chắc nhất, với Trương Vãn Ý nếu bạo thì tốt, không bạo cũng không ảnh hưởng quá nhiều
Do là người có con đường diễn xuất vững chắc nhất, với Trương Vãn Ý nếu bạo thì tốt, không bạo cũng không ảnh hưởng quá nhiều

Đến năm nay, Trương Vãn Ý tiếp tục lọt top “tứ đại đợi bạo” cùng Trần Triết Viễn, Trương Lăng Hách và Đặng Vi. Cư dân mạng đánh giá, Trương Vãn Ý có diễn xuất tốt nhất trong nhóm “đợi bạo”, có tài nguyên tốt và được dự đoán sẽ phát triển theo hướng tiểu sinh chính kịch. 

Khi Trường Tương Tư lên sóng, cái tên Trương Vãn Ý được nhiều người yêu thích và chú ý nhiều hơn. Có thể nói, siêu phẩm cổ trang mùa hè này đã giúp 3 nam chính “vượng lên” là Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ. Nhưng so về độ hot, Trương Vãn Ý có chút thua kém so với 2 cái tên còn lại. Thế nhưng, do là người có con đường diễn xuất vững chắc nhất, với Trương Vãn Ý nếu bạo thì tốt, không bạo cũng không ảnh hưởng quá nhiều. 

3. Trương Lăng Hách - Ninh An Như Mộng nhất định “phải bạo” 

Trong những bộ phim đã chiếu của Trương Lăng Hách, Vân Chi Vũ được đánh giá cao nhất và có khả năng ‘bạo’ nhất. Thế nhưng cuối cùng, cái tên ‘bạo’ hơn cả lại là nam 2 Thừa Lỗi. Từ đầu năm đến nay, Trương Lăng Hách có 3 bộ chiếu đều nhận thất bại, một là Vân Chi Vũ bị nam 2 lấn át, hai là Hổ Hạc Yêu Sư Lục flop đến mức thảm thương, không ai biết đến, thứ ba là Anh Ấy Bước Ra Từ Trong Ánh Lửa với vai nam phụ thì nhân vật lại mờ nhạt, tạo hình xấu, gần như tàng hình trong dàn cast của phim.

Cư dân mạng khẳng định, Ninh An Như Mộng (đóng chính cùng Bạch Lộc) được coi là cứu tinh cấp bách của Trương Lăng Hách, mang đến cơ hội ‘bạo’ cao nhất
Cư dân mạng khẳng định, Ninh An Như Mộng (đóng chính cùng Bạch Lộc) được coi là cứu tinh cấp bách của Trương Lăng Hách, mang đến cơ hội ‘bạo’ cao nhất

Nhiều người đánh giá, Vân Chi Vũ dù lên sóng nhưng không thể vọt lệ vì thiết lập nhân vật chán, chìm hơn hẳn so với dàn nhân vật phụ. Tác phẩm vừa mới công bố là Độ Hoa Niên (Trưởng Công Chúa) thì Trương Lăng Hách còn phải làm phiên 2 cho tiểu hoa 10x là Triệu Kim Mạch. Hai tác phẩm khác là Cát Tinh Cao Chiếu và Ninh An Như Mộng xếp kho dài ngày không thấy bóng dáng đâu.

Vì thế, cư dân mạng khẳng định, Ninh An Như Mộng (đóng chính cùng Bạch Lộc) được coi là cứu tinh cấp bách của Trương Lăng Hách, mang đến cơ hội ‘bạo’ cao nhất lúc này cho nam diễn viên. Bởi trong tác phẩm này, ngoài thiết lập nhân vật khác ổn thì bạn diễn của Trương Lăng Hách còn là bạn gái tin đồn Bạch Lộc, phim chiếu sẽ có rất nhiều chủ đề nóng quay quanh hai người, chắc chắn độ thảo luận không thiếu.

4. Đặng Vi - “Bạo” đầy bất ngờ

Cho đến thời điểm này, Đặng Vi khác với những tên tuổi ở trên, bởi anh chưa có tác phẩm nào đóng chính trong sự nghiệp được lên sóng. Vốn được đánh giá thấp trong nhóm ‘tứ đại đợi bạo’, ngay cả thời điểm Trường Tương Tư bắt đầu tung poster phim, Đặng Vi đã bị nhiều người chê kém sắc và nhạt nhất dàn nam. Ngoài ra, nhân vật anh đóng là Đồ Sơn Cảnh cũng bị chê nhạt nhẽo và là nhân vật cameo. 

Khi Trường Tương Tư lên sóng, Đặng Vi bất ngờ trở thành nhân vật hot nhất phim và cũng là cái tên được hưởng lợi nhiều nhất
Khi Trường Tương Tư lên sóng, Đặng Vi bất ngờ trở thành nhân vật hot nhất phim và cũng là cái tên được hưởng lợi nhiều nhất

Thế nhưng cuộc đời không biết trước được điều gì, không ngờ khi Trường Tương Tư lên sóng, Đặng Vi bất ngờ trở thành nhân vật hot nhất phim và cũng là cái tên được hưởng lợi nhiều nhất. Nhiều người đánh giá, nhân vật của nam diễn viên như xé sách bước ra, diễn xuất hợp vai cùng với chemistry ấn tượng với Dương Tử khiến độ hot của Đặng Vi tăng vượt bậc, độ nổi tiếng tăng vọt so với trước kia. Nhờ đó, anh chàng đã có được vai chính đầu tiên trong sự nghiệp là Tiên Đài Hữu Thụ, đóng cùng Hướng Hàm Chi.

Tiên Đài Hữu Thụ kể về mối tình giữa Tiết Nhiễm Nhiễm (Hướng Hàm Chi) và sư phụ Tô Dịch Thủy (Đặng Vi). Tiết Nhiễm Nhiễm từng là Mộc Thanh Ca, người hết mình bảo vệ lê dân bách tính. Thế nhưng, cô lại bị tứ đại huyền môn hiểu lầm là đại ma đầu và tiến hành truy sát. Sau khi Mộc Thanh Ca chết đi, Tô Dịch Thủy đã tìm kiếm cây chuyển sinh, lại dùng nửa viên kim đơn của mình nhằm giúp cô sống lại một lần nữa.

Bài khác