Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông: Đừng xem nếu bạn có trái tim quá mềm yếu

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông - Cry Me A Sad River bản điện ảnh với thời lượng 103 phút cùng sự diễn xuất thực lực của dàn diễn viên trẻ đã tái hiện lại một hiện trạng báo động trong xã hội. Hãy thử một lần trải nghiệm tuyệt phẩm này, có thể khán giả sẽ phải khóc như mưa nhưng sẽ thấm thía tới từng chi tiết của bộ phim.

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông: Đừng xem nếu bạn có trái tim quá mềm yếu

NNH, 22:30 25/07/2023

Thông tin phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

  • Tên phim: Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông
  • Tên gốc: 悲伤逆流成河 / Cry Me A Sad River
  • Thể loại: Thanh xuân vườn trường, Hiện đại
  • Đạo diễn: Lạc Lạc
  • Diễn viên: Nhậm Mẫn, Triệu Anh Bác, Tân Vân Lai, Chu Đan Ni, Chương Nhược Nam
  • Thời lượng phim: 103 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Công chiếu: 2018

Nguồn: Tangren Cultural Film Group

Nội dung phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quách Kính Minh. Bản điện ảnh dài 103 phút có nội dung khác so với bản truyền hình (Triệu Lộ Tư đóng chính). Bộ phim bắt đầu với hình ảnh của một nữ sinh trung học tên Dịch Dao. 

bi-thuong-hoa-nguoc-thanh-song-2

Dịch Dao (Nhậm Mẫn) là một cô gái rất đen đủi sống với người mẹ đơn thân. Người mẹ làm nghề mát xa, vô tình lại khiến con gái mình mắc bệnh lạ. Dịch Dao sống hiền lành, cô quạnh và thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Đến khi trong lớp có học sinh mới chuyển đến, tình cảnh của cô lại càng thêm trớ trêu. Đường Tiểu Mễ là kẻ phát tán tin tức Dịch Dao bị bệnh lạ cho cả trường biết. Tháng ngày sống như địa ngục bắt đầu đeo bám lấy Dịch Dao. 

Từng phân cảnh trong phim đều cho thấy sự bức bách của mỗi nhân vật
Từng phân cảnh trong phim đều cho thấy sự bức bách của mỗi nhân vật

Hết việc này đến việc khác chồng chất lên nhau, cô vị vu oan giáng họa, ngay cả việc ngộ sát cũng phải gánh chịu, cô hoàn toàn không có lối thoát nào. Vì mất hết niềm tin vào cuộc sống, Dịch Dao quyết định nhảy xuống vực tự tử. 

Vấn nạn nhức nhối trong xã hội ngày nay

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông muốn truyền đạt thông điệp nhằm thức tỉnh mọi người, nhất là giới trẻ. Dường như không riêng một quốc gia nào, mà ở đâu cũng có tình trạng bạo lực học đường, dù là lời nói hay hành động đều khiến nạn nhân gặp phải những vấn đề lớn. Chỉ vì sự ích kỷ của Đường Tiểu Mễ mà Dịch Dao phải đánh đổi cả mạng sống của mình để chứng minh sự vô tội. Cũng vì sự ích kỷ đó mà Đường Tiểu Mễ dù từng là nạn nhân của bạo lực học đường nhưng lại muốn gây ra nỗi đau tương tự cho bạn học, thực sự không đáng tha thứ. 

Hình ảnh cô nữ sinh đứng trước bờ vực cái chết kể tội từng người gây ám ảnh người xem
Hình ảnh cô nữ sinh đứng trước bờ vực cái chết kể tội từng người gây ám ảnh người xem

Hình ảnh Dịch Dao đứng bên vực cái chết trước sự chứng kiến của cậu bạn thanh mai trúc mã, hay cả người bạn thân nhất cũng không tin tưởng cô. Trước mặt người mình thích - Cố Sâm Tây, Dịch Dao dùng cả tính mạng nói rằng: “Các bạn là thủ phạm, không phải tôi”. Dường như cái kết buồn này vẫn đang diễn ra trong xã hội thực tế. Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông là tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.

“Hổ dữ không ăn thịt con”

Ngay từ những phút đầu phim, hình ảnh mẹ của Dịch Dao đã chẳng tốt đẹp gì. Đây là một người phụ nữ lôi thôi, ích kỷ với gương mặt khắc khổ. Hàng ngày Dịch Dao đều bị mẹ mắng, thậm chí bà không cho tiền cô mua đồng phục mới. 

Mẹ của Dịch Dao tìm mọi cách kiếm tiền để nuôi con gái
Mẹ của Dịch Dao tìm mọi cách kiếm tiền để nuôi con gái

Tuy nhiên, hổ dữ không ăn thịt con, mẹ Dịch Dao ghê gớm như vậy nhưng cũng chỉ vì lợi ích của con gái. Bà chấp nhận đi mát xa cho đàn ông, mặc kệ những lời điều tiếng chỉ để kiếm tiền cho con ăn học. Tới khi biết được vì mình mà Dịch Dao mắc bệnh, bà đã rất đau khổ. 

Hành nghề mát xa và biết rằng nó xấu nhưng bà vẫn luôn cố gắng bảo vệ con gái. Vì hiểu đám đàn ông như thế nào nên bà cấm cô trở về nhà khi nhà có khách. Bà cũng giấu nhẹm mọi thứ về cô con gái này nên không một khách hàng nào phát hiện ra cô. 

Hãy tự bảo vệ mình

Mỗi người đều có riêng một cuộc đời, nhưng không phải ai cũng có quyền lựa chọn số phận của mình. Có người nói rằng, số phận đều nằm trong tay chúng ta, nên hãy tự quyết định số phận của minh. Sau những tháng ngày sống khổ sở, Dịch Dao cũng đã vùng lên vì muốn tự quyết số phận của mình và thay đổi nó. 

Nữ chính tự tử trước mặt những người đã bắt nạt mình
Nữ chính tự tử trước mặt những người đã bắt nạt mình

Cũng có những người cho rằng, lời lẽ xúc phạm và chê bai người khác chỉ là đùa vui. Nhưng không phải trò đùa nào cũng vô hại, có lời nói đùa khiến cho cả cuộc đời người khác chấm dứt. Lời là do mình nói, hãy lựa lời hay ý đẹp để giao tiếp với người khác. Việc là do mình làm, hãy hành động sao cho đúng đắn. 

Lúc khó khăn nhất mới thấy được người bạn thật sự

Tề Minh là người bạn từ nhỏ của Dịch Dao, nhưng mỗi khi cô bị bắt nạt, bạn bè xa lánh vì bệnh tật thì hắn chưa từng chọn tin tưởng Dịch Dao, không đứng ra bảo vệ cô. Việc này khiến tình bạn bao năm của họ kết thúc. Còn Cố Sâm Tây, người chưa từng quen hay nói chuyện thân thiết với cô lại là người đứng ra bảo vệ cô khỏi những tổn thương không đáng có.

Bạn bè thực sự là khi hoạn nạn có nhau. Nếu người bạn bỏ ta đi lúc ta hoạn nạn thì không đáng giữ lại, không đáng để ta muộn phiền vì mất một mối quan hệ không tốt.

Dàn diễn viên trẻ lấy đi nước mắt người xem

Dàn diễn viên trẻ trong phim không quá nổi tiếng và chưa có nhiều tác phẩm trước đó. Nhưng với năng lực diễn xuất qua bộ phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông lại được khán giả đánh giá rất cao.

Những gương mặt trẻ tuổi với khả năng diễn xuất thực lực
Những gương mặt trẻ tuổi với khả năng diễn xuất thực lực

Những thăng trầm tuổi trẻ của nhóm bạn được thể hiện rất tốt qua từng biểu cảm của các diễn viên. Người xem sẽ phải đau lòng trước một Dịch Dao sống nội tâm và có cuộc đời bi khổ; Một Tề Minh dịu dàng nhưng thâm trầm, đem lại cảm giác bình an; Một Cố Sâm Tây sống hết mình, dám làm dám chịu; Một Cố Sâm Tương xinh đẹp, dịu dàng, mang khí chất của nữ thần. 

Thậm chí, khán giả còn phải khóc như mưa khi chứng kiến cuộc đời của Dịch Dao. Khi cô đứng bên bờ sông, kể tội của từng người, cô đã khiến biết bao nhiêu người xem phải rơi lệ.

Hãy thử một lần xem Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, để thương cho kiếp sống của Dịch Dao, thương cho những đứa trẻ đang chịu nạn bạo lực học đường. Điều mà bộ phim đọng lại trong lòng khán giả là bức tranh u ám về một thanh xuân đẫm nước mắt.

Bài khác