Săn Lùng - Hunt (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Săn lùng - Hunt: Phim trinh thám giật gân được giới mộ điệu đánh giá cao

Có thể thấy, cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa nam diễn viên “Trò chơi con mực” (Squid Game) Lee Jung-jae với “quý ông làng giải trí Hàn” Jung Woo-sung chính là điểm nhấn đáng chú ý ở trong Săn lùng - Hunt - đây là bộ phim hành động trinh thám giật gân mới nhất của điện ảnh Hàn Quốc.

Săn lùng - Hunt: Phim trinh thám giật gân được giới mộ điệu đánh giá cao

Y Vân, 23:22 15/07/2023

Thông tin phim Săn lùng - Hunt

  • Tên phim: Săn lùng
  • Tên tiếng Anh: Hunt
  • Đạo diễn: Lee Jung Jae
  • Thể loại: Phiêu Lưu - Hành Động, Tâm Lý - Tình Cảm, Bí Ẩn - Siêu Nhiên
  • Diễn viên: Lee Jung Jae, Jung Woo Sung, Jeon Hye Jin, Heo Sung Tae, Go Youn Jung, Kim Jong Soo
  • Thời lượng: 125 phút
  • Phát hành: CJ Entertainment
  • Năm: 25/11/2022

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Săn lùng - Hunt: Câu chuyện đến từ quá khứ

Được lấy cảm hứng từ bối cảnh rối ren về chính trị ở trong lịch sử Hàn Quốc giai đoạn những năm 1980 để hư câu ra chuyện phim, Săn lùng - Hunt dưới sự cầm trịch của đạo diễn Lee Sung jae đã mang đến cho khán giả câu chuyện tâm lý gián điệp ly kỳ cùng với những pha hành động kịch tính. 

Cụ thể, vào những năm 1980, những người đứng đầu ở trong cơ quan tình báo Trung ương Hàn Quốc (KCIA) đã xem trọng chuyện cạnh tranh lẫn nhau nhằm mục đích củng cố vị thế của họ ở trong chính quyền mới qua nhiệm vụ bảo vệ lãnh đạo. Và những cạm bẫy, sự kịch tính, đổ vỡ niềm tin,... sau đó đã được lồng ghép để cho câu chuyện đi xa hơn nữa. Bộ phim truy lùng gián điệp đã trở thành cuộc chiến giữa những người đồng đội, thậm chí là họ còn xoay sang điều tra và đối kháng lẫn nhau. 

Săn lùng - Hunt: Câu chuyện đến từ quá khứ
Săn lùng - Hunt: Câu chuyện đến từ quá khứ

Ở trong quá khứ, điện ảnh Hàn Quốc đã từng giới thiệu Ám sát tổng thống - The President's Last Bang. Đây là một bộ phim có nội dung khá liên quan vào năm 2005. Trên thực tế, khán giả không cần biết nhiều về lịch sử Hàn Quốc để đánh giá cao những già mà đoàn làm phim thực hiện. Và Săn lùng - Hunt của Lee Sung jae khiến cho khán giả liên tưởng đến những câu chuyện ở trong tiểu thuyết trinh thám của người Anh John Le Carré với nhiều tình tiết khá là bất ngờ cùng với những pha hành động gay cấn đến nghẹt thở. 

Nhân vật đứng giữa hai làn ranh giới đồng đội - kẻ thù

Một người Triều Tiên xin tị nạn cảnh báo có một gián điệp mang bí danh là Donglim ẩn nấp ở trong KCIA. Chính điều này khiến cho các đặc vụ trong cơ quan tình báo nghi ngờ lẫn nhau. Và dù nội gián là ai thì sự hiện diện của điệp viên khiến cho các hoạt động quan trọng của KCIA khó có thể triển khai được. Chính quyền cũng chủ động cho phép các đặc vụ sử dụng mọi biện pháp an ninh với mục đích là sẽ tìm ra đối phương. 

Mặc dù có rất nhiều cảnh đánh đấm hỗn loạn và những cuộc đấu súng liên hồi được dàn dựng thực hiện công phu thì Săn lùng - Hunt vẫn thiên về những mẩu đối thoại cũng như nội dung để chinh phục khán giả. Đạo diễn Lee Sung jae cũng cho biết, câu chuyện bên lề của các nhân vật vô cùng quan trọng: “Tôi tin rất cần làm rõ lý do để cho các nhân vật có thể va chạm với nhau như một cách không khoan nhượng ở trên màn ảnh”. 

Nhân vật đứng giữa hai làn ranh giới đồng đội - kẻ thù
Nhân vật đứng giữa hai làn ranh giới đồng đội - kẻ thù

Đứng đầu KCIA ở trong nước, đặc vụ Kim Jung-do (do Jung Woo-sung đóng) đã thường xuyên có những phản ứng gay gắt với đặc vụ Park Pyong-ho (do Lee Jung-jae đóng). Lý do là bởi anh luôn cảm thấy KCIA hải ngoại của Park nhận được nhiều ưu tiên hơn. Ở trong phim, cả 2 đã nhận nhiệm vụ truy lùng Donglim - điều này đã vô tình thổi lên một cuộc tranh cãi gay gắt trong và ngoài cơ quan của 2 nhân vật chính. Ở những bộ phim góp mặt của hai nhân vật “một chín một mười” như Săn lùng thì có hàng loạt các câu hỏi mang tính đạo đức luôn được đặt ra.  “Tại sao anh lại giết nghi phạm?” - Park hỏi. “Tôi không cần phải bắt nghi phạm” - Kim trả lời. 

Có thể thấy, đoạn hội thoại ngắn bên trên cũng đủ cho thấy được sự khác biệt tính cách như nước với lửa của hai người đàn ông cá tính. Và cuộc so kè của 2 đặc vụ Park và Kim luôn luôn khiến cho khán giả căng thẳng và hồi hộp. Liệu rằng họ có thể vượt qua được những hoài  nghi lẫn đố kị để hoàn thành sứ mệnh được giao. 

Nội dung ẩn chứa nhiều tình tiết bất ngờ

Thành công của đạo diễn Lee chính là kết hợp được nhiều nội dung với nhau một cách rất khéo léo. Đó chính là vụ ám sát tổng thống đi kèm với nhiệm vụ bảo vệ của lực lượng an ninh cũng như cuộc truy lùng điệp viên Donglim, chuyện giải quyết mâu thuẫn giữa hai đặc vụ Kim và Park. Chính sự góp mặt của diễn viên Derek Chouinard thủ vai đặc vụ Mỹ kết hợp với điều tra đã tạo thêm được điểm nhấn thú vị từ bên thứ ba. 

Nội dung ẩn chứa nhiều tình tiết bất ngờ
Nội dung ẩn chứa nhiều tình tiết bất ngờ

Cuối cùng là các điệp viên ở trong phim đều hướng đến lợi ích quốc gia để phục vụ. Và vài cảnh kết phim mang hơi hướng hài hước với một bộ phim hành động trinh thám, tuy nhiên cũng có thể xem đó là ý tưởng hay để cân bằng không gian giải trí cho khán giả. Dù gì thì Săn lùng - Hunt cũng rất khác tính chất sống còn đầy ám ảnh ở trong “Trò chơi con mực” - đây là bộ phim đưa cái tên Lee Jung-jae ra thế giới.

“Bảo chứng” cho chất lượng của Săn Lùng - Hune từ LHP Cannes

Không những là bộ phim được vinh dự mời tham dự LHP Cannes, Săn Lùng còn được giới mộ điệu ở Cannes dành những tràng vỗ tay không ngớt với nhiều lời khen về chất lượng của phim. 

Ngoài ra, Săn lùng - Hunt còn liên tục càn quét sự kiện trao giải về điện ảnh ở châu Á, Hàn Quốc cũng như quốc tế như: Buil Film Awards 2022, Critics Choice Awards 2022, London Asian Film Festival,... Khán giả cùng với giới phê bình đã đánh giá cao sự liều lĩnh cùng với kinh nghiệm của đạo diễn Lee Sung jae đã tạo nên được một tác phẩm đầu tay xứng đáng từng phút, từng giây ở trên màn ảnh. 

Săn lùng - Hunt dưới sự cầm trịch của đạo diễn Lee Sung jae đã mang đến cho khán giả câu chuyện tâm lý gián điệp ly kỳ cùng với những pha hành động kịch tính
Săn lùng - Hunt dưới sự cầm trịch của đạo diễn Lee Sung jae đã mang đến cho khán giả câu chuyện tâm lý gián điệp ly kỳ cùng với những pha hành động kịch tính

Giá trị của phim Săn lùng được khán giả dễ dàng cảm nhận ngay trên màn ảnh rộng cùng với âm thanh sống động của những lần giao đấu, những phân đoạn rượt đuổi căng thẳng đến nghẹt thở. Bối cảnh cũng được khai thác dễ hiểu, thực tế ở trong những năm 1980 và không đòi hỏi khán giả phải biết quá nhiều về yếu tố lịch sử của Hàn Quốc.

Bài khác