Gong Yoo
Đánh Giá Của Bạn
Gong Yoo - “Yêu tinh” độc thân điển trai nhất màn ảnh Hàn

Thời điểm hiện tại, Gong Yoo đang là sao nam quyền lực và nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc. Nhờ vẻ ngoài điển trai và diễn xuất vượt trội, anh thu về lượng người hâm mộ đông đảo ở Hàn Quốc nói chung và châu Á nói riêng.

Gong Yoo - “Yêu tinh” độc thân điển trai nhất màn ảnh Hàn

Mít Mật, 0:00 23/06/2023

Thông tin nam diễn viên Gong Yoo

  • Tên khai sinh: Gong Ji Cheol 
  • Tiếng Hàn: 공지철, Hanja: 孔地哲
  • Ngày sinh: 10/7/1979
  • Nơi sinh: Busan,  Hàn Quốc
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Học vấn: Đại học Kyung Hee khoa Sân khấu
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Năm hoạt động: Từ năm 2001-nay
  • Người đại diện:  Management Soop
  • Chiều cao: 1,84 m (6 ft 1⁄2 in)
  • Cân nặng: 74 kg (163 lb)

Nam diễn viên Gong Yoo từng tốt nghiệp bằng B.A (Bachelor of Arts - Cử nhân Nghệ thuật) khoa Sân khấu tại trường Đại học Kyung Hee. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một vài vai nhỏ lẻ. Vai diễn đầu tay thuộc về bộ phim School 4 chiếu năm 2001. Một năm sau đó, Gong Yoo có vai chính đầu tiên trong phim Biscuit Teacher and Star Candy (Hello My Teacher - Cô Giáo và Kẹo Bông Gòn chiếu năm 2005) của đài SBS, đóng cặp cùng Gong Hyo Jin.

Gong Yoo trẻ trung, điển trai thời mới gia nhập làng giải trí
Gong Yoo trẻ trung, điển trai thời mới gia nhập làng giải trí

Sau đó, khả năng diễn xuất của Gong Yoo đã được nhiều đạo diễn và người xem chú ý, trở thành một gương mặt đầy tiềm năng. Tuy nhiên, tên tuổi của anh chỉ thực sự tỏa sáng sau khi bộ phim hài lãng mạn Quán Cà Phê Hoàng Tử (Coffee Prince) của đài MBC lên sóng năm 2007. Vai diễn Choi Han Hyul là một vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Gong Yoo, đưa anh trở thành một trong những người dẫn đầu trào lưu Hallyu. Bộ phim này cũng mang về cho Gong Yoo giải thưởng Diễn viên xuất sắc tại MBC Drama Awards 2007. Tuy nhiên, khi sự nghiệp bắt đầu khởi khắc sau 6 năm chật vật tìm chỗ đứng, Gong Yoo bất ngờ lên đường nhập ngũ.

Tên tuổi của Gong Yoo chỉ thực sự tỏa sáng sau khi bộ phim hài lãng mạn Quán Cà Phê Hoàng Tử (Coffee Prince) của đài MBC lên sóng năm 2007
Tên tuổi của Gong Yoo chỉ thực sự tỏa sáng sau khi bộ phim hài lãng mạn Quán Cà Phê Hoàng Tử (Coffee Prince) của đài MBC lên sóng năm 2007

Hành trình tìm lại ánh hào quang

Cũng giống như nhiều sao nam Kbiz khác, Gong Yoo gặp khá nhiều khó khăn khi tái xuất màn ảnh hậu xuất ngũ. Những tác phẩm tại thời điểm này của mỹ nam 7x không được chú ý như trước, tên tuổi của anh cũng dần chìm xuống. Đến năm 2011, Gong Yoo mới tạo nên dấu ấn nhờ bộ phim điện ảnh Buộc Phải Im Lặng (Silenced). Diễn xuất qua hành động, ánh mắt và biểu cảm trong phim đã giúp anh nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Sau đó, Gong Yoo gần như không tham gia dự án truyền hình mới nào, thi thoảng chỉ xuất hiện với vai khách mời. Tuy nhiên, anh lại hoạt động khá đều đặn trong lĩnh vực phim điện ảnh. Đến cuối năm 2016, cái tên Gong Yoo một lần nữa bùng nổ trở lại với 2 tác phẩm đình đám: Train to Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) và Yêu Tinh (Goblin).

Thành công vang dội của Yêu Tinh đã mang về cho Gong Yoo giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Baeksang Art Awards 2017
Thành công vang dội của Yêu Tinh đã mang về cho Gong Yoo giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Baeksang Art Awards 2017

Thành công vang dội của Yêu Tinh đã mang về cho Gong Yoo giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Baeksang Art Awards 2017. Sau bộ phim, anh được khán giả dành tặng biệt danh “ông chú yêu tinh”, là hình mẫu lý tưởng của phái nữ. Trong khi đó, Train To Busan cũng trở thành hiện tượng tại quê nhà, thu hút hơn 11,6 triệu khán giả tới rạp và gần 100 triệu USD doanh thu (khoảng 2,4 nghìn tỷ VNĐ), đứng thứ 11 trong số những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại.

Năm 2021, Gong Yoo thử sức mình với một đề tài hoàn toàn mới về người nhân bản trong bộ phim khoa học viễn tưởng mang tên Seo Bok (Người Nhân Bản). Trong phim, nam tài tử đóng cùng với Park Bo Gum, dù thành tích không như mong đợi nhưng đã tiếp tục khẳng định được tài năng diễn xuất của “ông chú yêu tinh”. Cũng trong năm này, Gong Yoo còn có một vai cameo nổi tiếng trong series phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực). Dù thời lượng lên sóng chỉ vỏn vẹn vài phút, Gong Yoo vẫn là một trong những đề tài bàn tán sôi nổi bên cạnh nội dung của phim. 

Tháng 12/2021, Gong Yoo đã thể hiện xuất sắc nhân vật trong loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng The Silent Sea
Tháng 12/2021, Gong Yoo đã thể hiện xuất sắc nhân vật trong loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng The Silent Sea

Tháng 12/2021, Gong Yoo đã thể hiện xuất sắc nhân vật trong loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng The Silent Sea được sản xuất bởi Jung Woo Sung. Bộ phim này thu hút phản ứng trái chiều của người hâm mộ nhưng vẫn đứng vị trí top đầu trong BXH toàn cầu của Netflix. 

Top những bộ phim ấn tượng của Gong Yoo

  • Cô Giáo Và Kẹo Bông Gòn – Hello My Teacher (2005)
  • Tiệm Cà Phê Hoàng Tử – Coffee Prince (2007)
  • Buộc Phải Im Lặng – Silenced (2011)
  • Đặc Vụ Báo Thù – The Suspect (2013)
  • Chuyến Tàu Sinh Tử – Train to Busan (2016)
  • Yêu Tinh – Goblin - Guardian: The Lonely and Great God (2016)
  • Cám Dỗ Tội Lỗi – A Man And A Woman (2016)
  • Thời Kỳ Đen Tối – The Age of Shadows (2016)
  • Kim Ji Young Sinh Năm 1982 – Kim Ji Young: Born 1982 (2019)
  • Người Nhân Bản – Seo Bok (2021)

Đời tư kín tiếng 

Suốt nhiều năm nay, Gong Yoo luôn được xếp vào hàng “mỹ nam không tuổi” của xứ Hàn. Ở anh luôn toát lên hơi thở nam tính, thân hình 6 múi gợi cảm và nóng bỏng; khác hẳn với vẻ đẹp da trắng, môi hồng, thư sinh quen thuộc của các mỹ nam Hàn Quốc. Nam diễn viên 7x từng dẫn đầu danh sách những nam nghệ sĩ có xương hông đẹp và sexy bậc nhất xứ Hàn. Ở tuổi 44, Gong Yoo vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn, duy trì cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Suốt nhiều năm nay, Gong Yoo luôn được xếp vào hàng “mỹ nam không tuổi” của xứ Hàn
Suốt nhiều năm nay, Gong Yoo luôn được xếp vào hàng “mỹ nam không tuổi” của xứ Hàn

Là một trong những “ông chú” thành công và đắt giá nhất Hàn Quốc, Gong Yoo lại có đời tư khá kín tiếng. Anh hiếm khi tiết lộ về gia đình và đời tư. Anh chưa một lần công khai hẹn hò trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình. Mỗi khi dính tin đồn hẹn hò với bạn diễn nữ, Gong Yoo đều lựa chọn cách im lặng. 

Gong Yoo chưa một lần công khai hẹn hò trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình
Gong Yoo chưa một lần công khai hẹn hò trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình

Ở tuổi 44, với gương mặt hiền lành, thân hình săn chắc và sự nghiệp thành công, điều mà người hâm mộ quan tâm và mong chờ nhất ở Gong Yoo là nam diễn viên 7x có thể sớm có tin vui về chuyện tình cảm, yên bề gia thất.

Từ Khóa:

Bài khác