Âm Lượng Hủy Diệt (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Âm Lượng Hủy Diệt (Decibel): Chọn con tim hay nghe lý trí?

Với nội dung kịch tính và dàn cast siêu xịn, m Lượng Hủy Diệt là bộ phim điện ảnh được nhiều khán giả đánh giá cao.

Âm Lượng Hủy Diệt (Decibel): Chọn con tim hay nghe lý trí?

Thanh Thanh, 23:20 29/06/2023

Thông tin phim Âm Lượng Hủy Diệt

  • Tên phim: Âm Lượng Hủy Diệt
  • Tên khác: Decibel
  • Thể loại: Tội phạm, Hành động, Tâm lý, Giật gân, Hồi hộp
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Hwang In Ho
  • Biên kịch: Hwang In Ho, Lee Jin Hoon
  • Diễn viên: Lee Jong Suk, Kim Rae Won, Park Byung Eun, Jung Sang Hoon, Lee Sang Hee, Cha Eun Woo (Astro), Lee Min Ki, Jo Dal Hwan, Jo In Woo
  • Thời lượng: 109 phút
  • Ngày công chiếu: 09/12/2022

Nguồn: Lotte Cinema Viet Nam

Âm Lượng Hủy Diệt kể về cuộc đối đầu gay go giữa một cựu chỉ huy Hải quân (Kim Rae Won thủ vai) và chỉ huy hiện tại (Lee Jong Suk thủ vai) cùng với một người đàn ông ẩn danh. Người này đã gọi tới và cảnh báo rằng anh ta đã đặt bom tại những nơi đông người như công viên nước và sân vận động bóng đá.

Vì là bom âm thanh, nên những quả bom này sẽ phát nổ nếu âm thanh xung quanh gần đó vượt quá mức 100 decibel. Cả hai đều nỗ lực để ngăn chặn sự khủng bố này. Thế nhưng, mọi thứ dường như đều nằm trong tầm kiểm soát của tên bí ẩn đó.

am-luong-huy-diet

Trong Âm Lượng Hủy Diệt, nhân vật của Kim Rae Won dường như biết được rằng anh chính là mục tiêu của cuộc đe dọa khủng bố. Do đó, chính anh đã dốc hết sức để chặn lại kế hoạch của kẻ phản diện và nhằm đảm bảo cho sự an toàn của mọi người. Trong cuộc chạy đua đầy thử thách và nguy hiểm đó, anh cũng dần hiểu được ý định đằng sau của những cuộc tấn công điên rồ. Đa số các cảnh trong phim đều được đích thân nam diễn viên thể hiện cho thấy mức độ chân thực rõ nét.

Kịch bản Âm Lượng Hủy Diệt hấp dẫn và kịch tính

“Âm lượng hủy diệt" đã mang tới cho khán giả những cảnh phim đầy kịch tính khi Kang Do Young phải chật vật giữa một sân vận động đông đúc để tìm ra quả bom sắp nổ. Tình tiết được đẩy lên cao trào khi anh liên tục nhận được gợi ý về vị trí của quả bom từ kẻ bí ẩn.

Empty

Thế nhưng, anh không chỉ phải chạy đua với thời gian mà còn phải chọn lựa sinh tử với tên khủng bố. Đáng chú ý là khi hai quả bom có cùng thời gian kích hoạt nhưng lại ở hai nơi khác nhau. Đó là một nơi có người mà anh yêu thương và một nơi có rất nhiều người vô tội.

Đây như một thí nghiệm cho bài test về đạo đức của con người qua 2 yếu tô cảm xúc và lý trí. Qua đó, đem đến một cái nhìn nhân văn hơn. Dù rất đau lòng nhưng nam chính Kang Do Young cũng không hề hối hận về quyết định của bản thân.

Empty

Không phải là một anh hùng toàn năng, song Do Young cũng đã cứu được một nửa số thành viên của đội ở thảm kịch năm xưa, tuy nhiên anh cũng chịu sự dằn vặt với những người đã ra đi.

Dàn cast chất lượng: Kim Rae Won và Lee Jong Suk

Màn trình diễn ấn tượng của Kim Rae Won và Lee Jong Suk được đánh giá cao trong Âm Lượng Hủy Diệt. Không với các nhân vật được yêu thích trước đó, vai diễn của Kim Rae Won mang trong mình đầy trách nhiệm, gánh nỗi đau mất đồng đội và chịu sự chỉ trích vì đã không thể bảo vệ cấp dưới.

Trong khi Lee Jong Suk đã lột xác thành kẻ phản diện, là tên khủng bố đầy mưu mô. Không chỉ khiến mọi người sợ hãi, vai diễn của anh cũng khiến khán giả đau lòng vì những mất mát mà anh đã trải qua.

Empty

Dàn diễn viên phụ của phim cũng thể hiện tròn vai. Đáng chú ý là vai diễn của Jung Sang Hoon khi mang tối cho người xem tình huống hài hước và làm giảm sự nặng nề cho bộ phim.

Hình ảnh và âm thanh chưa thực sự thỏa mãn

Tuy có những điểm cộng trên, song Âm Lượng Hủy Diệt cũng có điểm tiếc nuối. Đó là âm thanh và hình ảnh vẫn chưa thực sự thỏa mãn được người xem. Trong phim, các phân đoạn bom nổ hay rượt đuổi vẫn chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng. Ngoài ra, việc yếu tố cảm xúc được kéo dài quá ngưỡng cần thiết khiến phần kịch tính của phim cũng giảm đi khá nhiều.

Âm Lượng Hủy Diệt và bài học về đạo đức, tình cảm và lý trí

Kang Do Young là nhân vật chỉ huy hiền lành, thân thiện và vui tính với đồng đội. Tuy nhiên, anh vẫn cho thấy bản lĩnh của người cầm quân trong mỗi lần phải ra quyết định quan trọng.

Âm Lượng Hủy Diệt chọn cách kể phi tuyến tính, song song giữa quá khứ và thực tại. Khi Do Young sống sót trở về, tất cả đều thắc mắc tại sao chỉ còn một nửa số lính được cứu. Bộ phim đã đưa cho khán giả câu trả lời thỏa đáng về động cơ mà kẻ đối đầu với Do Young lại lựa chọn báo thù anh.

Empty

Kẻ bí ẩn đó buộc Kang Do Young phải lựa chọn một bên là đám đông vô tội, một bên là gia đình. Và anh đã vượt qua nhiều trở ngại để dần chạm tới sự thật.

Tuy nhiên, anh đã chết lặng khi mọi thứ phơi bày ra trước mắt. Anh, người thân và những người đồng đội may mắn sống sót đã bị đẩy vào cuộc chiến không cân sức chỉ vì những quyết định gây tranh cãi năm xưa.

Kang Do Young đã phải đối mặt với thí nghiệm đạo đức thông qua hành trình tìm bom. Kẻ ác vừa muốn trả thù anh vừa muốn anh chuộc lại lỗi lầm. 

Empty

Một năm sau thảm kịch đó, Do Young vẫn lựa chọn đúng đắn. Anh vận dụng tình cảm và trí thông minh của mình để cứu lấy trong mọi tình huống. Trong khi năm xưa, việc lựa chọn hy sinh người này để cứu người kia trong một con tàu không đủ oxi và biệt lập bên ngoài vẫn là cách tốt nhất. 

Âm Lượng Hủy Diệt mang nhiều thông điệp về con người và thậm chí là chính trị xã hội, mà không đơn thuần chỉ là phim hành động đã mắt. Thông qua kẻ khủng bố, phim đã dùng cách truyền tải mạnh bạo để phần nào tạo được không gian cảm xúc giúp người xem có thể lặng nhìn cuộc sống vốn còn nhiều bất công ngoài thế giới thực kia.

Bài khác