HOT: “Đám cưới” Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu cực giản dị, gây bất ngờ với một chi tiết

NNH, 9:24 28/11/2023

Tối ngày 27/11, MV Miền Đất Hứa của Hoàng Thùy Linh chính thức ra mắt, đây là sản phẩm kết hợp cùng rapper Đen Vâu.

Miền Đất Hứa là ca khúc kết hợp giữa Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu, từng được trình diễn lần đầu tiên trong khuôn khổ Vietnamese Concert. Ca khúc mang âm hưởng ngũ cung dân gian, được sản xuất bởi DTAP với phần rap được sáng tác và trình bày bởi Đen Vâu.

Nguồn: Hoàng Thùy Linh

Mở đầu MV, khán giả thấy ngay cảnh tượng Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu chạm ngón tay vào nhau, hai đôi mắt nhìn nhau với nhiều lời tâm sự giấu kín. Tiếp đó, cả hai được dẫn tới một bãi cỏ trống với đám đông vây quanh. Dù chưa có sự khẳng định, nhưng khán giả cũng mường tượng ra cảnh một đám cưới, với cô dâu - chú rể chính là Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu.

mv-moi-hoang-thuy-linh-1

Nói về chủ đề xuyên suốt của MV, Hoàng Thùy Linh cho biết: "Linh nghĩ rằng hữu hiện trong trái tim mỗi chúng ta, luôn có một miền đất hứa. Chỉ cần nhận ra yêu thương sẵn có bên trong, ta sẽ tìm thấy nó. Khi được sống trong tình yêu thương, được che chở bởi lòng tốt và vỗ về bằng sự kết nối, đó là một miền đất hứa hẹn cho những điều tuyệt vời giữa những tâm hồn".

Điều đặc biệt là MV này ngập tràn những khung hình trừu tượng, khá khó hiểu. Các vũ công đều thực hiện những vũ đạo đầy ẩn ý và không giống người thường. Có thể thấy, Hoàng Thùy Linh muốn mang tới một MV đậm chất nghệ thuật với nhiều tầng bậc ý nghĩa mà khán giả khó có thể hiểu ngay nếu chỉ xem MV một lần.

mv-moi-hoang-thuy-linh-2
Các vũ công thực hiện vũ đạo khá khó hiểu
Các vũ công thực hiện vũ đạo khá khó hiểu

Được biết, MV được thực hiện tại Ba Vì. Miền Đất Hứa trong quan niệm của nữ ca sĩ là: Một bãi cỏ xanh ngát, như ước vọng về một miền đất thênh thang, trù phú. Màu trắng của lan hồ điệp đại diện cho sự tinh khiết, một cảm giác của tĩnh tại. Hoa dã quỳ luôn tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, thuỷ chung, sức sống bền bỉ với thời gian. Cúc họa mi lại như một mong cầu về sự may mắn và bình an, giản dị và tích cực. Tất cả những loại hoa xuất hiện trong MV đều mang một sự ẩn dụ về các sắc thái, những điều mong muốn tạo thành Miền Đất Hứa.

Bên cạnh hình ảnh còn là những câu hát, rất nhiều phân đoạn thể hiện sự tương tác gần gũi giữa Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu. Khi Đen Vâu rap: "Em là người khiến anh luôn hao mòn tâm trí…" thì lập tức Hoàng Thùy Linh đã đáp lại: "Muốn tha anh về đây để làm của riêng… Từ khi anh tới lòng thấy vui lên… Nắng của trời, tiếng của người. Gần bên nhau làm em thấy vui. Muốn theo chân người đi khắp nơi. Từ khi anh tới lòng thấy vui lên".

Hoàng Thùy Linh cũng chia sẻ về sự xuất hiện của Đen Vây trong MV của mình: "Hoàng Thuỳ Linh và Đen may mắn và tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên trên quê hương Việt Nam, được dung dưỡng bởi những giá trị nhân văn trong truyền thống đẹp đẽ của người Việt. Đối với Linh, hay Đen: quê hương Việt Nam chính là một Miền đất hứa.

Đó là nơi mà tất cả chúng ta sẽ luôn hoà bình, yêu thương vô điều kiện, như một miền đất hứa trong những ngày xanh ngát".

Bài khác