Heartstopper 2 (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Heartstopper 2: Câu chuyện tình yêu tuổi teen ngọt ngào 'healing' các trái tim tan vỡ

Sau phần đầu tiên ra mắt vào năm 2022, Netflix tiếp tục cho ra mắt phần 2 của series Heartstopper. Vẫn là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng tuổi học trò, tình bạn và những vấn đề xoay quanh trường lớp, cách hai nhân vật chính là Charlie và Nick khám phá ra những giá trị trong cuộc sống cũng được khắc họa rõ nét hơn.

Heartstopper 2: Câu chuyện tình yêu tuổi teen ngọt ngào "healing" các trái tim tan vỡ

Mít Mật, 12:29 23/09/2023

 Thông tin chung về phim Heartstopper 2

  • Tên phim: Heartstopper 2
  • Tên tiếng Việt: Trái tim ngừng đập
  • Quốc gia: Anh
  • Đạo diễn: Alice Oseman
  • Thể loại: Phim tuổi teen, Tình cảm, Lãng mạn, Boylove
  • Diễn viên: Kit Connor, Joe Locke, William Gao, Yasmin Finney, Corinna Brown,…
  • Điểm IMDb: 8.6/10
  • Độ tuổi: 16+
  • Số mùa: 3 mùa
  • Thời lượng phim: 30 phút/ tập
  • Số tập: 16 tập
  • Ngày khởi chiếu: Mùa 1: 22/04/2022 - Mùa 2: 03/08/2023

Nguồn: Netflix

Năm 2022, Heartstopper được xem là một trong những “bom tấn” truyền hình của Netflix. Tác phẩm gây chú ý với chủ đề LGBTQ+, kết hợp với phong cách tuổi teen dễ thương nên nhanh chóng thu hút sự yêu thích của khán giả và trở thành một trong những series được xem nhiều nhất trong năm.

Thành công này khiến các nhà sản xuất quyết định đổ tiền để thực hiện phần 2 với dàn diễn viên cũ vẫn được giữ nguyên. Có điều là loạt phim ngày càng trở nên ngọt ngào và đáng yêu hơn, khiến các fan không thể ngừng bàn tán trên mạng xã hội.

Heartstopper Season 2 tiếp nối thành công của mùa đầu ra mắt năm ngoái
Heartstopper Season 2 tiếp nối thành công của mùa đầu ra mắt năm ngoái

Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng giữa các thiếu niên mới lớn

Có thể nói, thật khó để tìm được các bộ phim sưởi ấm trái tim chúng ta như cái cách mà Heartstopper đã làm. Nếu như mùa đầu tiên của phim chúng ta “đẩy thuyền” cực mạnh cặp đôi Charlie (Joe Locke) và Nick (Kit Connor), thì sang mùa thứ hai khán giả sẽ ủng hộ càng nhiệt hơn khi họ chính thức bắt đầu mối quan hệ.

Cụ thể, Heartstopper 2 lấy mốc thời gian ngay sau khi phần 1 kết thúc, khi Charlie và Nick đã quyết định mở lòng, thổ lộ tình cảm cho nhau để chính thức bước vào mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. Tuy nhiên, chuyện tình của đôi trai đẹp này vẫn chưa được công bố rộng rãi mà chỉ được tiết lộ cho một số người thân thiết của cả hai. Thế nên, toàn bộ nội dung mùa 2 xoay quanh hàng trình “come out” của đôi tình trẻ.

Phim tạo cảm giác nhẹ nhàng, chữa lành thay vì mệt mỏi
Phim tạo cảm giác nhẹ nhàng, chữa lành thay vì mệt mỏi

Không chỉ Charlie và Nick, các cặp đôi khác trong phim cũng bước đến một bước ngoặt mới trong mối quan hệ của họ. Cặp đôi bạn thâm Elle (Yasmin Finney) và Tao (William Gao) nhận ra tình cảm của mình với đối phương, nhưng lằn ranh tình bạn khiến họ ngập ngừng thú nhận. Cặp đôi “bách hợp” Tara (Corinna Brown) và Darcy (Kizzy Edgell) đã công khai từ mùa 1 và đang hạnh phúc, nhưng sang mùa 2 lại cho thấy giữa họ tồn tại những bí mật. Ngay cả cậu bạn “mọt sách” Isaac (Tobie Donovan) cũng có một hành trình đi tìm chính mình đáng nhớ trong mùa 2 này.

Bên cạnh vấn đề tình cảm, các nhân vật cũng gặp thêm nhiều vấn đề khác của lứa tuổi teen như bài tập ở trường đến hạn nộp, các kỳ thi căng thẳng, người yêu cũ đòi quay lại, chuyến đi ngoại khóa đến Paris, nỗi tổn thương kéo dài khi bị bắt nạt,...

Một điểm đáng khen đối với Heartstopper 2 là cách khai thác cốt truyện nhẹ nhàng. Những bộ phim nội dung LGBTQ+ gần đây thường xây dựng theo hướng tiêu cực, xoáy sâu vào những nỗi đau, tâm tư thầm kín hay nỗi sợ về việc công khai xu hướng tính dục, sợ bị đánh giá, bị chỉ trích,... khiến người xem mệt mỏi, thậm chí có cái nhìn tiêu cực với việc sống đúng với bản thân mình.

Những khoảnh khắc dễ thương của Heartstopper sẽ khiến trái tim bạn rung động
Những khoảnh khắc dễ thương của Heartstopper sẽ khiến trái tim bạn rung động

Tuy nhiên, Heartstopper 2 không đi theo hướng như vậy. Xuyên suốt 8 tập phim luôn nhấn mạnh vào vấn đề bình đẳng giới. Tất cả các nhân vật đều trong hành trình khám phá bản thân theo một cách nhẹ nhàng nhất. Bạn sẽ bắt gặp bản thân mình cười tủm tỉm khi thấy đoạn tin nhắn ngọt ngào giữa Nick và Charlie hay những ánh nhìn ngại ngùng giữa Tao và Elle,... Có thể nói, Heartstopper 2 tiếp tục là một tia nắng ấm áp, dễ thương mà mọi trái tim yêu đời đều muốn được thưởng thức.

Bối cảnh lãng mạn, diễn viên diễn xuất tròn vai

Phần lớn bối cảnh của Heartstopper 2 được đặt tại Paris - thành phố tình yêu. Đạo diễn cũng rất khéo léo trong việc đặt các góc máy sao cho hình ảnh hiện lên “tình” nhất có thể. Quang cảnh lãng mạn kết hợp với câu chuyện tình yêu “gà bông” nhẹ nhàng cùng chủ đề “come out” vô cùng hợp, “match” với nhau để tạo nên các tầng cảm xúc sâu lắng vừa đủ. Đặc biệt, prom - một buổi dạ hội không thể thiếu đối với các học sinh cuối cấp cũng được Heartstopper 2 khai thác rất tốt.

Heartstopper 2 lấy bối cảnh Paris đầy lãng mạn
Heartstopper 2 lấy bối cảnh Paris đầy lãng mạn

Ngoài ra, không thể không dành lời khen cho nam diễn viên Kit Connor khi đã khắc họa thành công hành trình công khai xu hướng tính dục của Nick một cách xuất sắc. Nhân vật Nick có rất nhiều phân đoạn đấu tranh nội tâm khi công khai mối quan hệ với mọi người xung quanh, bất chấp sự kỳ thị từ chính người anh trai của mình.

Các nhân vật khác cũng đều có sức hút của riêng mình, như Joe Locke cố gắng trở thành người bạn trai tuyệt vời trong khi vẫn đang chịu đựng vô vàn tổn thương trong quá khứ. Hay như nhân vật thầy Farouk dù cằn cọc nhưng sâu bên trong lại cực kỳ dễ tổn thương. Bên cạnh đó, Olivia Colman - người đảm nhận vai mẹ của Nick luôn mang đến sự ấm áp trong mọi hoàn cảnh mà cô ấy tham gia giống như mùa trước.

Mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, sâu sắc

Heartstopper 2 thực sự mang tính nhân văn trong việc khám phá các vấn đề cá nhân của mỗi người trẻ tuổi. Đồng thời, phim cũng mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, sâu sắc xoay quanh chủ đề đồng tính, bình đẳng giới, tình bạn và tình yêu.

Bộ phim một lần nữa thực hiện lời hứa từ mùa đầu tiên đó là một bộ phim lãng mạn vượt qua định kiến về xã hội LGBT. Làm nổi bật niềm vui đơn thuần, đẹp đẽ của tuổi mới lớn, mang đến màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, khiến bộ phim trở nên khác biệt so với những tác phẩm cùng thể loại và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả.

heartstopper-5

Bên cạnh đó còn phải kể đến nhạc phim của mùa thứ 2 cũng là một điều thú vị, khi các bản hit của Conan Grey – Crush Culture, Baby Queen – We Can Be Anything và cả Taylor Swift với Seven đều xuất hiện trong những phân cảnh phim ấn tượng nhất. Các bản nhạc được sắp xếp hợp lý, vang lên đúng phân đoạn nhằm đẩy cảm xúc của người xem lên cao nhất.

Theo thông tin từ Netflix tiết lộ, hãng không chỉ lên kế hoạch sản xuất mùa 2 mà còn “bật đèn xanh” cho mùa 3. Chưa rõ thời điểm mùa 3 sẽ bắt đầu ghi hình, nhưng chắc chắn khán giả sẽ còn được gặp lại những nhân vật đáng yêu của bộ phim này trong tương lai gần.

Từ Khóa:

Bài khác