Vì sao bộ phim The Idol liên tục bị chỉ trích?

Mít Mật, 9:59 15/06/2023

Sau những tập đầu phát sóng, The Idol đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ cộng đồng quốc tế và bị gọi là một bộ phim “lố bịch”. Không chỉ tràn ngập phân cảnh tục tĩu, nóng bỏng quá mức, The Idol còn phạm phải một sai lầm vô cùng lớn, đó là kịch bản quá nhàm chán.

Theo nhận xét từ tờ London Evening Standard, bộ phim này không hề có yếu tố gợi cảm mà giống như một bộ phim khiêu dâm nhếch nhác, tra tấn. Các chuyên gia tâm lý học cũng chỉ trích The Idol khắc họa 1 bức tranh tiêu cực về căn bệnh tâm thần, khiến người xem có một góc nhìn méo mó về căn bệnh độc hại ở trong xã hội hiện đại. 

Sau khi phát sóng những tập đầu, The Idol đã khiến người xem sửng sốt bởi loạt phân cảnh khiêu dâm, cài cắm các thông điệp một cách đầy đen tối
Sau khi phát sóng những tập đầu, The Idol đã khiến người xem sửng sốt bởi loạt phân cảnh khiêu dâm, cài cắm các thông điệp một cách đầy đen tối

Theo Mark Travers - Tiến sĩ tâm lý học của Đại học Colorado Boulder (Mỹ) cho biết, The Idol đã vô trách nhiệm khi đưa ra các quan niệm sai lầm đối với sự gợi cảm của bệnh tâm thần. Một nghiên cứu từng được công bố trên Journal of Health Communication cũng khẳng định, những mô tả về căn bệnh tâm thần trên màn ảnh rộng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nhận thức và hiểu biết của công chúng. 

Sau khi phát sóng những tập đầu, The Idol đã khiến người xem sửng sốt bởi loạt phân cảnh khiêu dâm, cài cắm các thông điệp một cách đầy đen tối. Nhiều khán giả lựa chọn quay lưng với phim, nhưng ảnh hưởng tiêu cực của nó lại là điều đáng quan ngại. 

Sử dụng yếu tố khiêu dâm và tục tĩu đã trở thành công thức quen thuộc của đạo diễn Sam Levinson
Sử dụng yếu tố khiêu dâm và tục tĩu đã trở thành công thức quen thuộc của đạo diễn Sam Levinson

Trước đó, trong LHP Cannes 2023, The Weeknd - nam chính kiêm người đồng sáng tạo phim The Idol cho biết: “Tôi muốn mang đến một câu chuyện cổ tích đen tối và phức tạp về ngành công nghiệp âm nhạc”. Anh cũng tiết lộ đã hợp tác cùng đạo diễn Sam Levinson nhằm tạo ra một bộ phim thú vị, mang tính khiêu khích. Quả thật, bộ đôi này đã thành công trong việc khiêu khích và chọc tức người xem. Thế nhưng việc đưa góc khuất ngành công nghiệp ra ánh sáng không mang đến hiệu quả như họ mong muốn.  

Sử dụng yếu tố khiêu dâm và tục tĩu đã trở thành công thức quen thuộc đạo diễn Sam Levinson từng thể hiện qua loạt phim Euphoria. Tới The Idol, người này vẫn tiếp tục thất bại trong việc truyền tải nội dung, khiến tác phẩm trở thành “phim rác” trong mắt người hâm mộ thế giới. 

Thay vì lột tả góc khuất đời tư của các nghệ sĩ, The Idol lại lạc lối, dần lệch theo hướng cổ xúy những giá trị tiêu cực. Việc khắc họa một chủ đề nhạy cảm theo cách thiếu tinh tế khiến người xem khó có thể nắm bắt được nội dung, cũng khó khăn trong việc gợi lên sự đồng cảm. Những nhân vật và câu chuyện trong phim có thể hư cấu, thế nhưng tác động tiêu cực rất có thể sẽ xảy ra trong đời thực.  

Không chỉ nội dung tẻ nhạt, toàn bộ dàn diễn viên của The Idol - từ The Weeknd, đến Lily-Rose Depp và ngôi sao KPop Jennie đều diễn “nhạt nhẽo không thể tả”
Không chỉ nội dung tẻ nhạt, toàn bộ dàn diễn viên của The Idol - từ The Weeknd, đến Lily-Rose Depp và ngôi sao KPop Jennie đều diễn “nhạt nhẽo không thể tả”

Theo nhận xét của CNN, The Idol dù cũng khai thác chủ đề tình dục nhưng khó có thể thành công như Euphoria. Thật khó có thể xem hết một tập của The Idol mà không buồn ngủ, có lẽ vì thế mà nhà sản xuất mới cố nhồi nhét nhiều cảnh nóng đến vậy. 

Không chỉ nội dung tẻ nhạt, toàn bộ dàn diễn viên của The Idol - từ The Weeknd, đến Lily-Rose Depp và ngôi sao KPop Jennie đều diễn “nhạt nhẽo không thể tả”, chẳng ai thể hiện được bất kỳ cảm xúc thực thụ nào. Dàn diễn viên toàn sao nhưng chẳng ai có thực lực diễn xuất, điều này khiến The Idol càng trở nên khó chịu trong mắt người xem. 

Thời điểm hiện tại, trên trang đánh giá Rotten Tomatoes bộ phim The Idol đang được chấm 27% từ các nhà phê bình và 58% của khán giả. Trong khoảng thời gian tới với những “món ăn” tiếp theo được tung ra, dự kiến số điểm The Idol sẽ có nhiều biến động.

Bài khác