Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đáng xem ra mắt nửa đầu năm 2023

NNH, 19:48 28/07/2023

Danh sách 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất nửa đầu năm 2023 được tờ South China Morning Post của Hong Kong (Trung Quốc) bình chọn đã được tiết lộ mới đây.

1. Bloodhounds (Chó săn công lý)

Diễn viên chính: Woo Do Hwan, Lee Sang Yi

Bloodhounds (Chó săn công lý)
Bloodhounds (Chó săn công lý)

Bloodhounds phản ánh cuộc sống khó khăn của tầng lớp thu nhập thấp sau đại dịch COVID-19. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Kim Gun Woo (Woo Do Hwan) - Vốn là võ sĩ quyền Anh đầy triển vọng nhưng phải từ bỏ giấc mơ sàn đấu, đi theo chủ tịch Choi Tae Ho (Heo Jun Ho) - Ông trùm cho vay nặng lãi.

Bên cạnh Hong Woo Jin (Lee Sang Yi), Kim Gun Woo trở thành “chó săn” lợi hại của Choi Tae Ho. Ba người cùng đối phó với kẻ phản diện Kim Myeong Gil (Park Sung Woong).

Phim được đánh giá tích cực nhờ cốt truyện hấp dẫn, những pha hành động mãn nhãn cùng dàn diễn viên thực lực.

2. Dr. Romantic 3 (Người thầy y đức)

Diễn viên chính: Han Suk Kyu, Ahn Hyo Seop, Lee Sung Kyung

Dr. Romantic 3 (Người thầy y đức)
Dr. Romantic 3 (Người thầy y đức)

Sau hai mùa thành công thì Dr. Romantic đã trở lại với phần mới, vẫn là câu chuyện về cuộc chiến giành giật sự sống cho bệnh nhân của các bác sĩ chân chính tại bệnh viện tư thiếu thốn cơ sở vật chất ngụ tại một thị trấn nhỏ của Hàn Quốc.

Điểm hấp dẫn nhất bộ phim này là các ca cấp cứu, phẫu thuật cứu người của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện tư. Bên cạnh đó, câu chuyện riêng của từng nhân vật đã tạo ra nhiều hứng thú cho khán giả.

Tỷ suất người xem cuối cùng: 16,8%

3. Crash Course in Romance (Khóa học yêu cấp tốc)

Diễn viên chính: Jeon Do Yeon, Jung Kyung Ho

Crash Course in Romance (Khóa học yêu cấp tốc)
Crash Course in Romance (Khóa học yêu cấp tốc)

Bộ phim khai thác chuyện tình của một cựu nữ vận động viên quốc gia và nam giảng viên nổi tiếng. Từ hai người xa lạ, họ liên kết được với nhau qua hàng loạt tình huống bất ngờ như cháu gái nữ chính muốn được vào lớp luyện thi đại học của nam chính; Nam chính kén ăn nhưng lại cảm nhận được hưởng vị từ quán ăn của nữ chính…

Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn mạnh về yếu tố lãng mạn. Ngoài tình yêu “oan gia ngõ hẹp” thì Crash Course in Romance cũng phản ánh các chủ đề xã hội như áp lực thi cử, bệnh thành tích…

Tỷ suất người xem cuối cùng: 17,04%

4. One Day Off (Một ngày nghỉ)

Diễn viên chính: Lee Na Young

One Day Off (Một ngày nghỉ)
One Day Off (Một ngày nghỉ)

Lấy bối cảnh năm 1990, One Day Off xoay quanh nhân vật Park Ha Kyung (Lee Na Young), nữ giáo viên dạy văn học Hàn Quốc tại một trường trung học.

Để thoát khỏi sự căng thẳng, áp lực và kỳ vọng trong công việc và cuộc sống, cô quyết định thực hiện những chuyến đi vào các thứ 7. Trong chuyến đi ngắn, nữ chính khám phá được nhiều địa điểm mới, nếm thử món ăn ngon và gặp gỡ nhiều người thú vị.

Với những ai không thích các tác phẩm chính kịch nặng nề, u tối thì One Day Off là lựa chọn phù hợp. Một bộ phim du lịch hấp dẫn, nhẹ nhàng, đẹp mắt và mang thông điệp chữa lành, tươi sáng.

5. Queen of Masks (Nữ hoàng mặt nạ)

Diễn viên chính: Kim Sun A, Oh Yoon Ah, Shin Eun Jung, Yoo Sun

Queen of Masks (Nữ hoàng mặt nạ)
Queen of Masks (Nữ hoàng mặt nạ)

Dù tỷ suất người xem chưa đạt kỳ vọng, nhưng Queen of Masks vẫn nhận về nhiều lời khan từ khán giả khi có nội dung gay cấn, đậm chất trinh thám và nhiều “nút thắt” bất ngờ.

Bộ phim kể về 4 người phụ nữ bị cuốn vào một vụ án giết người. Nữ chính bị 3 người bạn quay lưng và đổ lỗi, khiến cô phải chạy trốn sang Mỹ. 10 năm sau, cô trở về và quyết tâm khám phá ra sự thật.

Tỷ suất người xem cuối cùng: 3,35%

6. The Glory 2 (Vinh quang trong thù hận)

Diễn viên chính: Song Hye Kyo, Lee Do Hyun, Lim Ji Yeon

The Glory 2 (Vinh quang trong thù hận)
The Glory 2 (Vinh quang trong thù hận)

Phần 2 của The Glory tiếp tục xoay quanh sự trả thù của người phụ nữ là nạn nhân của bạo lực học đường (Song Hye Kyo). Cô đã trả thù những kẻ từng bắt nạt mình trong trường trung học sau 20 năm lên kế hoạch.

Khác với diễn biến chậm ở phần 1, phần 2 tập trung giới thiệu nhân vật và nêu lý do. The Glory 2 khiến người xem thỏa mãn hơn với những màn trả thù sâu cay khiến kẻ ác phải đền tội.

7. Queenmaker (Phong hậu)

Diễn viên chính: Kim Hee Ae, Moon So Ri

Queenmaker (Phong hậu)
Queenmaker (Phong hậu)

Một tác phẩm ủng hộ nữ quyền với nhân vật chính là giám đốc chiến lược của Eunsung của tập đoàn hùng mạnh của Hàn Quốc (Kim Hee Ae)

Với trí thông minh, sự sắc sảo, cô đã giúp gia đình tài phiệt giải quyết các vụ bê bối đời tư. Tuy nhiên, khi chứng kiến một nữ thư ký trẻ chết ngay trước mặt đã khiến cô tỉnh ngộ, không muốn làm tay sai của những kẻ giàu có nhưng có tâm lý lệch lạc, biến thái.

Cô quyết định ủng hộ nhà hoạt động nhân quyền (Moon So Ri) - Người đang rất tâm huyết với cuộc vận động tranh cử chức thị trưởng Seoul và đối đầu trực diện với gia đình chủ cũ.

Điểm hấp dẫn của bộ phim là phơi bày những bí mật hậu trường dơ bẩn của giới chính khách và tài phiệt Hàn Quốc. Bộ phim cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của những người phụ nữ trước hoàn cảnh ngặt nghèo nhất.

8. Big Bet 2 (Sòng bạc)

Diễn viên chính: Choi Min Sik, Son Suk Ku

Big Bet 2 (Sòng bạc)
Big Bet 2 (Sòng bạc)

Sau phần 1 đầy sóng giá thì Big Bet 2 đã chuyển sang giai đoạn thoải mái hơn nhiều. Lấy bối cảnh tại Philippines, Choi Min Sik vào vai doanh nhân Hàn Quốc khôn khéo, tự mình xây dựng đế chế sòng bạc tại Đông Nam Á.

Không may, ông ta dính vào một vụ án giết người khiến cuộc sống và những gì mình gây dựng đứng trên bờ vực sụp đổ. Ông trùm buộc phải đặt cược mạng sống để cứu lấy mình khỏi hoàn cảnh hiểm nghèo. Trong khi đó có một viên cảnh sát đang cố gắng hạ gục ông ta.

Mô típ của phim tuy không mới lạ nhưng chủ đề tội phạm cùng dàn diễn viên thực lực đã giúp Big Bet 2 trở thành bộ phim không nên bỏ qua.

9. Divorce Attorney Shin (Luật sư ly hôn Shin)

Diễn viên chính: Cho Seung Woo, Han Hye Jin

Divorce Attorney Shin (Luật sư ly hôn Shin)
Divorce Attorney Shin (Luật sư ly hôn Shin)

Divorce Attorney Shin xoay quanh nhân vật Shin Sung Han (Cho Seung Woo), nghệ sĩ piano tài năng, giáo sư tại một nhạc viên ở Đức. Sau cái chết đột ngột của em gái, anh về lại Hàn Quốc và chuyển sang làm luật sư chuyên về ly hôn.

Có sẵn trí tuệ thông minh nhưng lập dị, anh đã giúp các thân chủ giành lại chiến thắng, đồng thời tích cóp kinh nghiệm để cứu cháu trai khỏi nanh vuốt của người mẹ kế mưu mô.

Bộ phim khá nhẹ nhàng, không quá gay cấn nhưng vẫn cuốn hút người xem nhờ sức hút của dàn nam chính trung niên cùng chủ đề hướng về gia đình.

Tỷ suất người xem cuối cùng: 9,49%

10. Payback: Money and Power (Trả Đũa: Tiền Bạc Và Quyền Lực)

Diễn viên chính: Lee Sun Kyun, Moon Chae Won

Payback: Money and Power (Trả Đũa: Tiền Bạc Và Quyền Lực)
Payback: Money and Power (Trả Đũa: Tiền Bạc Và Quyền Lực)

Payback: Money and Power kể về câu chuyện của những người mạo hiểm mọi thứ để chống lại băng đảng tiền tệ thông đồng với pháp luật. Họ không chịu im lặng trước quyền lực, sự bất công và chiến đấu hết mình theo cách của họ. Đây là bộ phim hành động ly kỳ về thế giới tài chính.

Tỷ suất người xem cuối cùng 11,1%

Bài khác