Lee Yoo Mi
Đánh Giá Của Bạn
“Bản sao Sulli' Lee Yoo Mi: Từ nữ diễn viên kém nổi đổi đời ngoạn mục nhờ “sơn sốt” Squid Game

Chỉ trong vòng 1 năm, Lee Yoo Mi từ diễn viên ít tên tuổi đã trở nên nổi đình nổi đám nhờ hai bộ phim Squid Game và All Of Us Are Dead. Từ đó, cô có màn đổi đời ngoạn mục, số người theo dõi tăng hàng trăm lần, cát xê tăng chóng mặt.

“Bản sao Sulli" Lee Yoo Mi: Từ nữ diễn viên kém nổi đổi đời ngoạn mục nhờ “sơn sốt” Squid Game

Mít Mật, 15:16 20/10/2023

Thông tin chung về nữ diễn viên Lee Yoo Mi

  • Tên: Lee Yoo Mi (이유미)
  • Ngày sinh: 18/07/1994
  • Quê quán: JeonJu, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Học vấn: Khoa Sân khấu và Điện ảnh, trường Đại học Daejin
  • Thời gian hoạt động: Từ 2009 đến nay
  • Instagram: leeyoum262

Lee Yoo Mi là một nữ diễn viên Hàn Quốc được biết đến với những vai phụ trong nhiều bộ phim. Tham gia vào con đường diễn xuất từ sớm nhưng hào quang đến với cô khá muộn. Phải đến năm 2021 khi “bom tấn” Squid Game chính thức lên sóng, chỉ trong một đêm cô đã nổi tiếng với vai diễn Ji Yeong.

Nữ diễn viên Lee Yoo Mi
Nữ diễn viên Lee Yoo Mi

Nhiều năm đóng vai phụ mờ nhạt

Mặc dù đã gia nhập ngành giải trí Hàn Quốc được 14 năm, với sự góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh, nhưng Lee Yoo Mi lại không được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A của Kbiz. Lý do bởi nữ diễn viên 9X này luôn chỉ đảm nhận các vai phụ trong phim là chủ yếu.

Các thông tin về nữ diễn viên xinh đẹp này rất ít xuất hiện trên truyền thông và cũng không được mọi người quan tâm tới nhiều. Một số bộ phim mà Lee Yoo Mi từng tham gia có thể kể đến như: Hostage: Missing Celebrity, Park Hwa Young, The Whispering, Young Adult Matters,..

Mặc dù chỉ là vai phụ nhưng các nhân vật trong phim điện ảnh mà Lee Yoo Mi đảm nhận đều có nội tâm phức tạp, đòi hỏi phải thể hiện khả năng biểu cảm chuyên nghiệp. Lee Yoo Mi chuyên “trị” những nhân vật có tính cách hướng nội, bối cảnh sống phức tạp. Chính vì thế, tài năng của cô được giới chuyên môn Hàn Quốc nhiều lần nhận định là khá tốt. Thậm chí, trong bộ phim Hostage Missing Celebrity, Lee Yoo Mi đã từng "đánh bại" 1.000 người khác ở vòng casting để nhận về vai diễn cho mình.

Lee Yoo Mi từ diễn viên ít tên tuổi đã trở nên nổi đình nổi đám nhờ Squid Game
Lee Yoo Mi từ diễn viên ít tên tuổi đã trở nên nổi đình nổi đám nhờ Squid Game

Vụt sáng nhờ vai diễn trong “bom tấn” Squid Game

Sau những nam thần, mỹ nhân được mệnh danh là “con cưng Netflix” như Song Kang hay Han Soo Hee, thì đến thời điểm hiện tại, danh xưng này có lẽ nên nhường lại cho Lee Yoo Mi, một nữ diễn viên đang nổi và liên tiếp góp mặt trong các dự án của “ông lớn” này. Đáng nói là cả 3 bộ phim có sự góp mặt của Lee Yoo Mi phát hành trên nền tảng Netflix đều nổi tiếng toàn cầu, trở thành hiện tượng của nền công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc.

Dự án gây sốt đầu tiên của Lee Yoo Mi phải kể đến Squid Game - bom tấn sinh tồn từng càn quét đến cả thị trường u Mỹ, điều mà đến nay hiếm có series gốc Hàn nào làm được. Dù chỉ đảm nhận vai phụ, thời gian xuất hiện không nhiều nhưng Lee Yoo Mi lại có màn thể hiện quá xuất sắc. Đáng kể là trong phân cảnh cô từ bỏ sự sống để nhường lại cơ hội đi tiếp trong trò chơi sinh tồn ác nghiệt cho cô bạn mới quen.

Lee Yoo Mi có màn trình diễn tuyệt vời trong Squid Game
Lee Yoo Mi có màn trình diễn tuyệt vời trong Squid Game

Bên cạnh đó, tuy diện mạo không phải mỹ nhân mỹ miều, nhưng gương mặt của Lee Yoo Mi có nét riêng biệt, rất dễ nhớ, qua đó giúp cô nàng ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong hơn 10 năm làm nghề, Lee Yoo Mi thực sự được quan tâm, tên tuổi cũng bước sang một trang mới của sự nghiệp.

Sau màn trình diễn tuyệt vời trong Squid Game, Lee Yoo Mi lập tức có cơ hội đóng vai phản diện trong bộ phim Ngôi Trường Xác Sống. Bộ phim gốc Netflix này cũng tạo được tiếng vang vô cùng lớn khi khai thác đề tài cực “trend” trong giai đoạn đó là cuộc đấu tranh sinh tồn giữa loài người với zombie.

Khác hẳn những vai diễn trước đó, lần này Lee Yoo Mi khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” khi vào vai cô nữ sinh ích kỷ, tàn ác, chỉ quan tâm đến bản thân, sẵn sàng hãm hại, biến bạn mình thành zombie. Nữ diễn viên sinh năm 1994 thể hiện xuất sắc đến độ khiến chính mình bị ghét lây, hình ảnh tốt đẹp từ Squid Game cũng đi vào dĩ vãng.

Lee Yoo Mi khiến cho khán giả ghét cay ghét đắng khi vào vai cô nữ sinh ích kỷ, tàn ác trong Ngôi Trường Xác Sống
Lee Yoo Mi khiến cho khán giả ghét cay ghét đắng khi vào vai cô nữ sinh ích kỷ, tàn ác trong Ngôi Trường Xác Sống

Sau hai vai diễn với hai màu sắc trái ngược, Lee Yoo Mi ngày càng khẳng định được năng lực vượt trội của mình. Hiện tại, cô nàng tiếp tục tái xuất trong bộ phim mới có tên Strong Girl Nam Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Gang Nam Soon). Tác phẩm của cô một lần nữa lại gây sốt toàn cầu, chỉ mới phát hành đã leo ngay lên top 4 về lượng người xem trên toàn thế giới.

Trong tác phẩm lần này, Lee Yoo Mi tiếp tục mang tới màu sắc hoàn toàn mới. Vai diễn của cô là một Nam Soon có siêu năng lực vượt trội, tính tình hoạt bát, vui vẻ, vô cùng phóng khoáng và có chút không hiểu nguyên tắc do đã sống tha hương, lưu lạc nhiều năm từ nhỏ.

Lee Yoo Mi tiếp tục tái xuất với Strong Girl Nam Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Gang Nam Soon)
Lee Yoo Mi tiếp tục tái xuất với Strong Girl Nam Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Gang Nam Soon)

Sau những tập đầu tiên lên sóng, khán giả vô cùng thích thú với màn lột xác về tạo hình của Lee Yoo Mi, nhất là trong những phân cảnh cô xuất hiện với trang phục, kiểu tóc mang hơi hướng của người Mông Cổ. Một Yoo Mi lí lắc, đáng yêu, không cần quá xinh đẹp nhưng vẫn chinh phục được khán giả, một tạo hình phù hợp với giao dịch của cô hơn hẳn những vai diễn trước đây.

Khán giả đánh giá cao tạo hình của Yoo Mi ở phim mới
Khán giả đánh giá cao tạo hình của Yoo Mi ở phim mới

Follower tăng chóng mặt, cát xê chót vót, sánh vai với cả Yoona

Có thể nói, trong vài năm ngắn ngủi, sao nữ này đã liên tiếp gặt hái thành công vang dội với những tác phẩm nổi tiếng toàn cầu. Trước khi nổi tiếng với Squid Game và All Of Us Are Dead, trang cá nhân của Lee Yoo Mi chỉ có khoảng 40 ngàn người theo dõi. Thế nhưng, sau 2 bộ phim hot hòn họt, số người theo dõi cô nàng đã tăng chóng mặt khiến ai cũng sững sờ. Mỗi bài đăng của nữ diễn viên thu hút đến cả triệu lượt “thả tim”.

Nhờ số người theo dõi khủng, giá quảng cáo của Lee Yoo Mi cũng tăng lên chóng mặt theo. Thời điểm đó, Influencer Marketing Hub tiết lộ, mỗi bài đăng quảng cáo của mỹ nhân Squid Game có giá hàng nghìn đô la. Đây chắc chắn là nguồn thu nhập không nhỏ bên cạnh cát xê đóng phim của Lee Yoo Mi.

Nhờ số người theo dõi cực khủng, giá quảng cáo của Lee Yoo Mi cũng tăng lên chóng mặt theo.
Nhờ số người theo dõi cực khủng, giá quảng cáo của Lee Yoo Mi cũng tăng lên chóng mặt theo.

Không chỉ vậy, các thương hiệu xa xỉ thường “chọn mặt gửi vàng” những ngôi sao đình đám nhất làm đại diện. Nhà mốt nước Ý Miu Miu (trực thuộc Prada) cũng không phải ngoại lệ. Tại thị trường Hàn Quốc, Miu Miu có 2 gương mặt đại diện đình đám là nữ thần Yoona (SNSD) và "thánh body đối thủ Lisa" Jang Wonyoung (IVE). Chỉ vừa nổi lên nhưng Lee Yoo Mi cũng được thương hiệu lựa chọn làm người đại diện. Điều đó đã chứng tỏ sức hút và tầm ảnh hưởng không phải dạng vừa của cô sau 2 bộ phim cực hot.

Mỹ nhân All Of Us Are Dead trở thành gương mặt đại diện và tham dự sự kiện của Miu Miu
Mỹ nhân All Of Us Are Dead trở thành gương mặt đại diện và tham dự sự kiện của Miu Miu

Bên cạnh đó, nhờ danh tiếng từ 2 bộ phim cực hot, Lee Yoo Mi đã được tham dự Liên hoan phim Busan 2021 danh giá. Cô cũng trở thành gương mặt đắt giá được loạt tạp chí săn đón. Chỉ trong thời gian ngắn, Lee Yoo Mi đã xuất hiện trên loạt tạp chí đình đám Dazed, Vogue, Cosmopolitan...

“Phép cộng” nhan sắc giữa Sulli và Lee Sung Kyung

Lee Yoo Mi sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, “hack tuổi”. Vẻ đẹp của cô nàng phảng phất nét ngây thơ như mỹ nhân quá cố đình đám của Hàn Quốc - Sulli, nhất là đôi môi dày căng mọng cùng đôi mắt cười rạng rỡ. Bên cạnh đó, cô nàng cũng sở hữu khí chất hút hồn và phong cách diễn xuất tựa diễn viên, người mẫu Lee Sung Kyung.

Lee Yoo Mi được nhận xét có nét hao hao giống Sulli
Lee Yoo Mi được nhận xét có nét hao hao giống Sulli

Việc có ngoại hình na ná nhiều mỹ nhân nổi tiếng, thậm chí còn bị gán biệt danh “bản sao” có thể là điều bất lợi với các diễn viên. Tuy nhiên, việc Lee Yoo Mi lựa chọn phát triển con đường phim điện ảnh, chính kịch đã giúp cô tách biệt so với các diễn viên khác trong showbiz.

Bài khác