Lee Jun Ho
Đánh Giá Của Bạn
Diễn viên Lee Jun Ho: Chàng idol xóa bỏ định kiến “thần tượng đi diễn” của Kbiz

Xuất thân là một idol, Lee Jun Ho - thành viên nhóm nhạc 2PM đã trở thành thần tượng đầu tiên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Hàn Quốc Baeksang. Nhờ màn thể hiện xuất sắc trong loạt phim ăn khách như Twenty, Chief Kim, Just Between Lovers, Cổ Tay Áo Màu Đỏ … Lee Jun Ho hiện đang được xem là thành viên nổi bật nhất của nhóm nhạc nhà JYP.

Diễn viên Lee Jun Ho: Chàng idol xóa bỏ định kiến “thần tượng đi diễn” của Kbiz

Mít Mật, 23:17 26/06/2023

Thông tin nam diễn viên Lee Jun Ho 

  • Tên: Lee Junho
  • Tiếng Hàn: 이준호
  • Tiếng Trung: 李俊昊
  • Tên Hán-Việt: Lý Tuấn Hạo
  • Ngày sinh: 25/1/1990
  • Quê quán: Ilsan, Goyang, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Vũ công, Nhạc sĩ, Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2008–nay

Lee Jun Ho hay còn được biết đến với nghệ danh là Junho - một ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc và là thành viên của nhóm nhạc 2PM với vị trí hát chính, nhảy chính. Nhờ chăm chỉ với sự nghiệp ca hát và diễn xuất, Lee Jun Ho năm 2021 đã vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu nhờ bộ phim truyền hình nổi tiếng The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) với vai diễn Thế tôn Lee San.

Lee Jun Ho hay còn được biết đến với nghệ danh là Junho - một ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc
Lee Jun Ho hay còn được biết đến với nghệ danh là Junho - một ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc

Hành trình vượt định kiến “thần tượng diễn xuất”

Nhớ lại thời điểm những năm 2009-2012, nhóm nhạc 2PM đã nổi lên như một hiện tượng mang hơi thở đầy nam tính. Trong đó, đảm nhiệm vị trí hát chính và nhảy chính là Lee Jun Ho; ngoài ra anh còn tham gia sáng tác và sản xuất nhạc. Tuy nhiên độ nhận diện của Junho thời điểm này không quá cao, đôi chút kém cạnh so với những thành viên cùng nhóm. Vì thế, thay vì được nhắc đến nhờ tài năng, Junho lại được nhiều người nhớ đến vì có gương mặt hao hao Bi (Rain).

Thay vì được nhắc đến nhờ tài năng, Junho lại được nhiều người nhớ đến vì có gương mặt hao hao Bi (Rain)
Thay vì được nhắc đến nhờ tài năng, Junho lại được nhiều người nhớ đến vì có gương mặt hao hao Bi (Rain)

Ngoài hoạt động nhóm, các thành viên của 2PM đều có những dự án cá nhân riêng. Vì từng tốt nghiệp Đại học Howon chuyên ngành diễn xuất, Junho lựa chọn lấn sân sang bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Năm 2011, anh vào vai khách mời trong bộ phim điện ảnh mang tên White: The Melody Of The Curse (Giai Điệu Lời Nguyền). Sau vai diễn này, Junho tiếp tục hành trình tích lũy kinh nghiệm diễn xuất bằng các vai phụ trong cả phim điện ảnh lẫn truyền hình, ngày càng tiến bộ qua từng vai diễn. 

Thế nhưng, dù đã nắm trong tay một lượng tác phẩm nhất định, diễn viên Lee Junho vẫn chưa được đánh giá cao. Hầu hết mọi người vẫn nhớ đến anh như một nam thần tượng của 2PM. Đáng chú ý, tại một nơi khắt khe như showbiz Hàn, việc thần tượng lấn sân diễn xuất không hề xa lạ nhưng định kiến “diễn viên thần tượng” vẫn là trở ngại lớn. Không phải ai cũng được công nhận về tài năng trong lĩnh vực này. Hầu hết những diễn viên thần tượng được nhắc đến hoặc đánh giá về nhan sắc, độ nổi tiếng hơn là diễn xuất.

Lee Junho chăm chỉ tham gia diễn xuất
Lee Junho chăm chỉ tham gia diễn xuất

Mãi đến năm 2017, sự chăm chỉ nỗ lực của Junho mới được đền đáp. Thời điểm đó, Junho tham gia bộ phim Sếp Kim Đại Tài (Good Manager) với vai Seo Yool là một nhân vật phản diện. Hình ảnh một giám đốc tài chính thủ đoạn, lươn lẹo và màn kết hợp ấn tượng với nam diễn viên Nam Goong Min, sự nghiệp diễn xuất của “một mẩu” 2PM đã chính thức lật sang một trang mới. Vai diễn thành công đã mang về cho Junho 2 giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc và Cặp đôi đẹp nhất tại lễ trao giải KBS Drama Award năm 2017.

Sau đó, Junho có vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp khi hóa thân thành Lee Kang Doo trong phim Khoảng Cách Tình Yêu (Just Between Lovers). Những vai diễn sau đó của mỹ nam 9x đều có hình tượng đa dạng, từ đầu bếp mặt lạnh tim nóng Seo Poong trong Chảo Tình Yêu) cho đến luật sư Choi Do Hyun lạnh lùng nghiêm khắc trong Thú Tội (Confession) hay “kỹ nam hạng sang” với vai diễn Huh Saek trong Homme Fatale.

Vụt sáng thành sao nhờ Cổ Tay Áo Màu Đỏ 

Năm 2021, bộ phim Cổ Tay Áo Màu Đỏ (The Red Sleeve, sản xuất năm 2019) được phát sóng đã ghi nhận nhiều kỷ lục rating. Nhờ đó, khả năng diễn xuất của Junho mới được giới mộ điệu thực sự công nhận. Trong phim, anh hóa thân thành vị hoàng đế lỗi lạc Yi San vừa quyền lực, nam tính vừa quyến rũ; đôi khi lại rất trẻ con và dí dỏm. Diễn xuất đa dạng ở 2 nhân vật gồm thế tử và vua của Junho khiến người xem hoàn toàn bất ngờ, đặc biệt là những cảnh nội tâm nhân vật.

Nhiều người còn khen ngợi vai hoàng đế Yi San của Lee Jun Ho là vị quân vương hay nhất từ trước tới nay
Nhiều người còn khen ngợi vai hoàng đế Yi San của Lee Jun Ho là vị quân vương hay nhất từ trước tới nay

Thậm chí, nhiều người còn khen ngợi vai hoàng đế Yi San của Lee Jun Ho là vị quân vương hay nhất từ trước tới nay, vượt qua cả Park Bo Gum hay Ji Chang Wook. Thời điểm mới lên sóng, bộ phim chỉ đạt rating 5,7% bởi không quy tụ dàn sao tên tuổi. Nhưng đến tập cuối, phim bất ngờ “bung lụa” với mức rating kỷ lục lên đến 17,4% trên toàn quốc. Cổ Tay Áo Màu Đỏ (The Red Sleeve) được đánh giá là bộ phim cổ trang thành công nhất năm 2021; đồng thời là bộ phim đạt kỷ lục người xem cao nhất trong vòng 3 năm đổ lại đây của đài MBC.

Đáng chú ý, Cổ Tay Áo Màu Đỏ đã giành chiến thắng áp đảo trong MBC Drama Awards 2021 với tổng cộng 8 giải thưởng, mang về cho Junho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Cặp đôi đẹp nhất. Ngoài ra, tại Korea PD Award lần thứ 34, nam diễn viên còn thắng giải Diễn viên tài năng. Tại Brand Customer Loyalty Award 2022, Junho còn thắng giải Nam diễn viên xuất sắc. Tại Baeksang Art Awards lần thứ 58, Junho cũng vượt qua hàng loạt những cái tên đình đám, giành chiến thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Đồng thời, cái tên Lee Jun Ho trở thành thần tượng đầu tiên đoạt giải thưởng danh giá tại PD Awards.

Hiện tại, Junho cũng đang được khán giả chú ý khi trở lại với King the Land (Khách Sạn Vương Giả) đóng cặp cùng YoonA
Hiện tại, Junho cũng đang được khán giả chú ý khi trở lại với King the Land (Khách Sạn Vương Giả) đóng cặp cùng YoonA

Hiện tại, Junho cũng đang được khán giả chú ý khi trở lại với King the Land (Khách Sạn Vương Giả) đóng cặp cùng YoonA.

Top những phim ấn tượng nhất của Lee Jun Ho

  • Twenty - Tuổi 20 (2015)
  • Good Manager - Sếp Kim Đại Tài (2017)
  • Rain or Shine - Khoảng Cách Tình Yêu (2017)
  • Wok of Love - Chảo Lửa Tình Yêu (2018)
  • Homme Fatale - Thiếu Gia Kỹ Phường (2019)
  • Confession - Thú Tội (2019)
  • The Red Sleeve - Cổ Tay Áo Màu Đỏ (2021)
  • Khách Sạn Vương Giả - King the Land (2023)

Thành công với vai trò diễn xuất, Junho rất tự hào khi giới thiệu bản thân xuất thân từ một ca sĩ thần tượng. Đồng thời, anh cũng chưa từng bỏ bê sự nghiệp âm nhạc của mình. Năm 2013, mỹ nam 9x đã phát hành album solo đầu tiên tại Nhật Bản, chiếm giữ vị trí số 1 trên BXH Tower Records. 

Thành công với vai trò diễn xuất, Junho rất tự hào khi giới thiệu bản thân xuất thân từ một ca sĩ thần tượng
Thành công với vai trò diễn xuất, Junho rất tự hào khi giới thiệu bản thân xuất thân từ một ca sĩ thần tượng

Tính đến nay, Junho đã phát hành tổng cộng 4 album và single tiếng Hàn, 8 mini album tiếng Nhật; tham gia viết lời, viết nhạc cho các sản phẩm của 2PM cũng như tham gia quá trình sản xuất và thực hiện các ca khúc nhạc phim.

Từ Khóa:

Bài khác