List những bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2015: Reply 1988 và loạt phim gây sốt một thời

Thanh Thanh, 18:01 25/10/2023

Không chỉ đạt được rating khủng, những bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2015 này còn gây được tiếng vang lớn trong suốt giai đoạn phát sóng.

Lời hồi đáp 1988 (Reply 1988)

Reply 1988 là một trong những tác phẩm kinh điển của truyền hình Hàn Quốc. Đây là phần thứ ba trong loạt phim Reply phát hành năm 2015, đã tạo được tiếng vang lớn và thậm chí đến nay vẫn được nhiều người tìm xem lại. 

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-1

Kịch bản chỉn chu đến bối cảnh sản xuất được lồng ghép với những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình bạn, tình yêu nam nữ. Lời Hồi Đáp 1988 đã nhận được số điểm lên tới 9,2/10 trên IMDb. Đây được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao nhất mọi thời đại và vẫn chưa có đối thủ trong suốt nhiều năm qua. 

Yongpal

Nhờ cốt truyện độc đáo, mới lạ, Yongpal đã đạt được rating trung bình 18,3% và mức kỉ lục 20,4% ở tập cuối. Cũng nhờ bộ phim này, mà Kim Tae Hee (người từng được mệnh danh là “bình hoa di động”) đã đạt thành tích xuất sắc, được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình 2015. 

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-2

She Was Pretty

Màn ảnh Hàn Quốc không còn quá xa lạ với mô típ xấu chuyển hóa thành đẹp bất ngờ. Thế nhưng, cô nàng xinh đẹp vẫn khiến khán giả phát cuồng vì "vịt bầu" Hwang Jung Eum quá đáng yêu. Mối tình lãng mạn giữa hai nhân vật chính là Hye Jin (Hwang Jung Eum) và Sung Joon (Park Seo Joon) đã có cái kết ngọt ngào làm hài lòng khán giả. 

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-3

Phim có rating trung bình 13,56% và kỉ lục ở tập 13 với 18%.

Producer

Producer cũng là một trong những bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2015 với sự tham gia của Kim Soo Hyun, cùng Gong Hyo Jin, Cha Tae Hyun và IU.

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-4

Producer xoay quanh các mối quan hệ của nghệ sĩ và nhân viên hậu trường, tuy có kịch bản hơi lê thê song phim vẫn giữ được rating ổn định mức 12,5%, và mức kỉ lục là 17,7% ở tập cuối nhờ số lượng fan đông đảo.

Mrs. Cop

Mrs Cop thuộc thể loại dòng phim hành động trinh thám đã mở màn với mức rating khá xuất sắc 8,4%. Sở hữu dàn cast quen mặt với khán giả Châu Á, phim xoay quanh bà mẹ vừa ân cần chăm con lại, vừa hết mình vì nghề cảnh sát. Bộ phim đã gây được ấn tượng khi có tỷ suất người xem tăng trong suốt 18 tập.

phim-han-quoc-hay-nam-2007-5

Unkind Ladies (hay Unkind Women)

Unkind Ladies có tổng 16 tập, kể về cuộc sống của những người phụ nữ thuộc 3 thế hệ khác nhau là Hyun Jung (Do Ji Won), Ma Ri (Lee Ha Na), Soon Ok (Kim Hye Ja), và Hyun Sook (Chae Si Ra) với vô vàn khó khăn mà họ gặp phải trong cuộc sống. 

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-6

Cả 3 người họ đã vượt qua được những khó khăn, gỡ bỏ những khúc mắc và tìm được niềm vui nhỏ nhặt để sống ấm êm dưới cùng mái nhà. Đây là bộ phim được xem như “món ăn tinh thần” độc đáo đối với tác giả. Nhờ đó mà phim cũng rất thành công khi đạt tỷ suất người xem đáng kể khoảng 13,7%.

Shine or Go Crazy

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, Shine and Go Crazy là phim cổ trang duy nhất có rating cao top 10 trên màn ảnh Hàn 2015. Phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa Hoàng tử Wang So (Jang Hyuk) xứ Goryeo và Công chúa cuối cùng của Balhae - Shin Yool (Oh Yeon Seo).

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-7

Chàng vừa chào đời đã vướng "lời sấm" sẽ gây hại cho đất nước, còn nàng thoát chết nhờ được tiên đoán sẽ là "cứu tinh của quốc gia khác". Hai con người tính cách khác biệt, cuộc sống đối lập lại phát sinh tình cảm với nhau, và bối cảnh thời xưa không làm chuyện tình của họ bớt lãng mạn đi. Phim có rating trung bình là 11,3% và tập cuối tăng vọt tỉ suất lên thành 13%.

Mask

Mask đã vượt qua nhiều đối thủ cùng khung giờ ngay từ khi lên sóng. Mask kể về Ji Sook (Soo Ae) - một cô gái khốn khổ vì phải chịu món nợ từ người cha chơi cờ bạc.

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-8

Vì sở hữu ngoại hình tương tự như  Eun Ha - con gái của một nghị sĩ có máu mặt ở Hàn Quốc, nên cô đã được thuê đóng giả Eun Ha khi Eun Ha thật gặp nạn và hôn mê. Theo đó, cô bước chân vào gia đình có và kết hôn với Min Woo (Joo Ji Hoon) - con trai út của một chủ tịch tập đoàn khác. 

Punch

Punch không có dàn diễn viên tươi trẻ ở thời điểm đó nhưng vẫn ghi dấu ấn với khán giả nhờ kịch bản vô cùng hấp dẫn. Bộ phim xoay quanh 6 tháng cuối cuộc đời của Jung Hwan (Kim Rae Won), đội trưởng đội phòng chống tham nhũng tại văn phòng công tố tối cao. 

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-9

Jung Hwan khi biết mình đang hấp hối đã quyết định đưa tất cả những nhũng nhiễu đang tồn tại trong bộ máy chính trị ra công khai trước ánh sáng và cuộc điều tra của anh giống như một cú đấm vào chính quyền.

Vợ cũ Shin Ha Kyung (Kim Ah Joong) là người sát cánh với Jung Hwan. Cô thương chồng cũ nhưng cũng vô cùng căm phẫn anh bởi anh không có thời gian dành cho con gái họ.

Pinocchio

Đây cũng được xem là một bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2015 khi có đủ các yếu tố để có thể thu hút khán giả như nội dung hấp dẫn, nhạc phim hay, dàn diễn viên chính đẹp nổi bật… Phim có mở đầu rating khá khiêm tốn nhưng vẫn kết thúc ngoạn mục ở mức rating 10,6%. 

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-10

Pinocchio kể về mối tình chú cháu lãng mạn giữa Dal Po (Lee Jong Suk) và In Ha (Park Shin Hye), cùng nhiều yếu tố khác đi kèm như quá trình đi tìm công lý của các nhân vật chính.

Kill Me Heal Me

Kill Me Heal Me kể về Do Hyun (Ji Sung), người có biến động tuổi thơ mắc chứng rối loạn đa nhân cách và sống cùng 6 thân phận khác Se Gi, Perry Park, Yo Sub, Yo Na, Nana và X.

phim-hay-nhat-han-quoc-nam-2015-11

Sau đó, anh dần tìm được sự cân bằng nhờ sự giúp đỡ của Ri Jin (Hwang Jung Eum), và sau cùng các thân phận khác của anh cũng chịu yên. Kill Me Heal Me đã gây xôn xao trong thời gian phát sóng, đặc biệt với những màn giả gái “độc” của Ji Sung. 

Những bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2015 đến nay vẫn được nhiều khán giả tìm xem lại. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc để chọn lọc ra bộ phim hay năm 2015 muốn xem nhất.

Bài khác