Top 10 bộ phim Hàn Quốc hay năm 2007 đáng xem nhất

Thanh Thanh, 21:49 22/10/2023

Cuộc chiến Kim Tiền, Tiệm cà phê Hoàng Tử và hàng loạt bộ phim Hàn Quốc hay năm 2007 khác sẽ có trong bài viết dưới đây.

Truyền Thuyết Jumong

Truyền Thuyết Jumong là một trong những tác phẩm danh tiếng cách đây hơn một thập kỷ mà người người nhà nhà đều chờ đợi mỗi ngày để có thể theo dõi đầy đủ tất cả các tập phim bởi sẽ rất tiếc nuối nếu bỏ lỡ một tập thêm nào đó. Bộ phim này cũng đã đưa danh tiếng của nam diễn viên Song Il Kook vượt xa biên giới xứ Hàn.

Truyền Thuyết Jumong là một trong những tác phẩm danh tiếng cách đây hơn một thập kỷ
Truyền Thuyết Jumong là một trong những tác phẩm danh tiếng cách đây hơn một thập kỷ

Truyền Thuyết Jumong xoay quanh cuộc đời gian khổ của hoàng tử Jumong, là vị anh hùng dân tộc đã chiến đấu với hàng nghìn quân giặc để lập nên quốc gia Cao Câu Ly. Bộ phim không chỉ tạo nên cơn sốt tại quê nhà Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Tại Hàn Quốc, đây còn được xem là một bộ phim quốc dân và là một phần quan trọng của làn sóng Hallyu. Đã có 13 quốc gia mua bản quyền phát sóng bộ phim này và doanh thu phim cũng đạt hơn 50 triệu USD.

The Legend

The Legend (Thái Vương Tứ Thần Ký) cũng là một bộ phim Hàn Quốc làm mưa làm gió trong năm 2007 khi có sự tham gia của ngôi sao đình đám nhất thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI là Bae Yong Joon. 

The Legend cũng là một bộ phim Hàn Quốc nổi bật trong năm 2007
The Legend cũng là một bộ phim Hàn Quốc nổi bật trong năm 2007

Phim kể về ân oán giữa Thiên đế Hwan Woong (Bae Yong Joon), vị vua thứ 19 của đất nước Cao Câu Ly, và 2 tộc trưởng Saeoh và Kajin. Trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc thời bấy giờ, đây cũng là bộ phim có kinh phí sản xuất lớn nhất với số tiền lên tới 43 triệu USD. Ngoài ra mỗi tập phim của The Legends thì nhân vật chính cũng được trả tới 250 triệu Won và trở thành diễn viên được trả lương cao nhất trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. 

Rating 35.7% là thành tích rating cao nhất của bộ phim, được ghi nhận ở tập cuối cùng.

Tiệm Cà Phê Hoàng Tử

Tiệm Cà Phê Hoàng Tử được rất nhiều khán giả Việt Nam biết tới và đây cũng là bộ phim kể lại câu chuyện tình yêu xứ Hàn nổi tiếng nhất năm đó.

Phim có cốt truyện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lee Sun Mi, kể về mối tình lãng mạn giữa một cô nàng tomboy vui vẻ có tên Go Eun Chan (Yoon Eun Hye) và Choi Han Kyul (Gong Yoo), người thừa kế của một công ty cà phê, khi lúc đầu không biết con gái là Go Eun Chan.

phim-han-quoc-hay-nam-2007-3

Sự thành công của Tiệm Cà Phê Hoàng tử cũng đã đem tới danh tiếng cho rằng diễn viên trẻ của phim thời điểm đó. Sau đó một thập kỷ, nam diễn viên Gong Yoo (hiện là ngôi sao hạng A) đã một lần nữa làm dậy sóng màn ảnh nhỏ với phim Goblin, một bộ phim cực hot của đài cáp tvN.

Cuộc Chiến Kim Tiền

Đây cũng là một trong những bộ phim xứng đáng góp mặt trong danh sách phim Hàn Quốc hay năm 2007. Phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Park Yi Kwon.

Cuộc Chiến Kim Tiền xoay quanh mối quan hệ ngang trái giữa Seo Joo Kyung (Park Jin Hee) và kẻ cho vay lãi Geum Na Ra (Park Shin Yang). Seo Joo Kyung từng thề sẽ trả thù gã đàn ông tàn nhẫn Geum Na Ra vì những gì hắn đã làm với gia đình cô nhưng rồi lại đem lòng yêu người nay.

phim-han-quoc-hay-nam-2007-4

Sự bùng nổ của bộ phim còn được thể hiện khi cố phát sóng dài thêm 4 tập để chiều lòng khán giả, tuy nhiên chỉ có Park Shin Yang là tham gia những tập này. Trong 16 tập phim, nam tài tử được trả 45 triệu won cho mỗi tập, trong khi được trả tới 170 triệu won mỗi tập với 4 tập mở rộng.

Yi San

Yi San được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Lee Byung Hoon, người đứng sau thành công của loạt phim cổ trang Hàn Quốc đã đi vào lịch sử như Nàng Dae Jang Geum, Thần y Heo Joon hay Dong Yi, Mã Y, The Flower in Prison. 

phim-han-quoc-hay-nam-2007-5

Bộ phim chiếu 77 tập về Triều tiên chính tổ, vị vua thứ 22 của triều đại Joseon và là một cú hit của đài MBC trong năm 2007 nhờ thành tích rating đạt tới 35,3% cùng loạt giải thưởng tại các lễ trao giải khác nhau.

White Tower

White Tower được dựa trên tiểu thuyết Shiroi Kyoto của nhà văn nổi tiếng người Nhật Toyoko Yamasaki, mang tới cái nhìn chân thực về cuộc chiến chính trị của ngành y xảy ra tại một bệnh viện đại học, nơi quyền lực và hành động phi pháp đã thao túng. 

phim-han-quoc-hay-nam-2007-6

White Tower không chỉ là một tác phẩm ăn khác mà còn được đánh giá cao bởi kịch bản, diễn xuất, cốt truyện thông minh mà không cần đến những yếu tố lãng mạn hay melo. Ngoài ra, đây cũng là một trong những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của "Ông Hoàng Truyền Hình" Kim Myung Min, ngôi sao của Beethoven Virus và Six Flying Dragons sau này.

Surgeon Bong Dal Hee

Surgeon Bong Dal Hee tiếp tục là một cái tên đáng chú ý trong list phim Hàn Quốc hay năm 2007. Tác phẩm y khác này kể về bác sĩ nội trú năm nhất Bong Dal Hee (Lee Yo Won) luôn nỗ lực để trở thành một bác sĩ phẫu thuật dù có căn bệnh tim trong người. 

phim-han-quoc-hay-nam-2007-7

Làm việc dưới trướng Ahn Jong Geun (Lee Bum Soo), một bác sĩ chuyên khoa tim mạch, cô có cuộc gặp đầu tiên với bác sĩ này không mấy suôn sẻ nhưng đã dần nhận ra niềm hứng thú của bản thân về đối phương. Thời bấy giờ, Surgeon Bong Dal Hee đã vượt mặt 2 đối thủ Dal Ja’s Spring và Goong S để đứng vị trí thứ nhất với rating trung bình 22.4% (cao nhất 29.3%).

H.I.T

Nếu như khán giả từng mê mẩn những bộ phim cổ trang nổi tiếng như Nàng Dae Jang Geum, Nữ Hoàng Seon Deok, Tree with Deep Roots và Six Flying Dragons, thì có lẽ đều biết rằng cả 4 tác phẩm đều được chắp bút bởi  hai biên kịch "huyền thoại" Kim Young Hyun và Park Sang Yeon.

Trong năm 2007, họ đã cùng nhau tạo nên một drama, tuy nhiên là phim hình sự thời hiện đại mà không phải thể loại cổ trang. 

phim-han-quoc-hay-nam-2007-8

H.I.T là bộ phim kể về Đội điều tra các vụ án giết người H.I.T (Homicide Investigation Team) vô cùng hấp dẫn và kịch tích. Nhờ sự kết hợp điêu luyện giữa các yếu tố giật gân, hành động và cả lãng mạn mà phim được đánh giá là một trong những tác phẩm hình sự xuất sắc nhất Hàn Quốc thời bấy giờ.

New Heart

New Heart cũng là một trong những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2007 đã đi vào trái tim của bao khán giả.

phim-han-quoc-hay-nam-2007-9

Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Ji Sung, kể về y khoa xoay quanh nhóm bác sĩ phẫu thuật thuộc khoa ngoại lồng ngực của Bệnh viện Đại học Kwanghee. Đạt tỉ suất người xem vượt ngưỡng 30%, đây là một dự án rất thành công của MBC năm đó.

Cô Dâu Vàng (Golden Bride)

Nhiều khán giả Việt cũng đã có một thời để nhớ bộ phim Cô Dâu Vàng. Đây là dự án hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, kể về câu chuyện Nguyễn Jin Joo (Lee Young Ah), một cô gái mang hai dòng máu Việt – Hàn.

phim-han-quoc-hay-nam-2007-10

Jin Joo đã chấp nhận kết hôn với Kang Jun Woo (Song Chang Ui) để có thể đến Hàn Quốc và tìm kiếm người cha đã bỏ rơi gia đình mình. 

Không chỉ là một cuộc hành trình tìm lại cha, Cô Dâu Vàng còn là một câu chuyện về những sự khác biệt trong văn hoá giữa gia đình nhà chồng người Hàn và cô dâu người Việt.

Trên đây là top 10 phim Hàn Quốc hay nhất năm 2007 mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong việc tìm lại được những tác phẩm đình đám năm xưa.

Bài khác