Dracula: Quỷ Dữ Thức Tỉnh (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter): Tạo hình đáng sợ chưa từng có của Dracula trên màn ảnh

Từ lâu, ma cà rồng đã được biết đến là loài quái vật nguy hiểm bậc nhất trong các tác phẩm nghệ thuật kinh điển. Đến với Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter), khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của chúng qua câu chuyện về chuyến tàu Demeter.

Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter): Tạo hình đáng sợ chưa từng có của Dracula trên màn ảnh

Mít Mật, 11:37 22/09/2023

 Thông tin về phim Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter)

  • Đạo diễn: André Øvredal
  • Biên kịch: Bragi Schut Jr., Zak Olkewicz
  • Diễn viên: Corey Hawkins, Aisling Franciosi, Liam Cunningham, David Dastmalchian
  • Thời gian: 119 phút
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thể loại: Kinh dị, Hành động
  • Năm phát hành: 2023

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Từ lâu, ma cà rồng đã được biết đến là loài quái vật nguy hiểm bậc nhất xuất hiện trong vô số tác phẩm nghệ thuật kinh điển. Đến với Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter), khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của chúng qua câu chuyện về chuyến tàu Demeter.

Phim dựa trên một chương trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Dracula của Bram Stoker, xuất bản năm 1897
Phim dựa trên một chương trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Dracula của Bram Stoker, xuất bản năm 1897

Nội dung phim Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh có gì hấp dẫn?

Câu chuyện trong Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter) dựa trên chương The Capital’s Log trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Dracula của Bram Stoker. Tác phẩm lấy bối cảnh vào thế kỷ 19, mở đầu với cảnh con tàu đắm Demeter dạt vào bờ biển London nhưng không còn bất kỳ sự sống nào trên chiếc tàu. Mọi diễn biến kinh hoàng được hồi tưởng lại qua cuốn nhật ký của Thuyền trưởng Eliot (Liam Cunningham).

Khi con tài Demeter cập bến tại Romania để nhận lượng lớn hàng hóa di chuyển đến London. Trong số hàng đó, có 50 thùng hàng nặng trịch chỉ toàn đất khá bí ẩn được khắc hình rồng khắp nơi. Một số người dân sợ hãi và cảnh báo về thế lực nguy hiểm đang ẩn nấp trong chiếc thùng gỗ nhưng thủy thủ đoàn vẫn chẳng mảy may để tâm.

phim-dracula-quy-du-thuc-tinh-2film-333

Điều gì đến cũng đến, khi con tàu khởi hành, mỗi khi màn đêm buông xuống, họ bắt gặp nhiều sự kiện xảy ra. Từ cái chết đầy man rợ của đám gia súc cho đến sự mất tích đầy bí ẩn của các thành viên.

Clemens (Corey Hawkins) cùng thuyền trưởng Eliot và các thủy thủ còn lại ra sức tìm kiếm và đã phát hiện được kẻ đứng sau chính là ác quỷ Dracula (Javier Botet) khát máu. Họ phải trải qua những ngày tháng kinh hoàng nhất cuộc đời mình khi phải đối đầu với loài quỷ dữ.

Xác tàu Demeter dạt vào bờ biển London trong một đêm mưa bão
Xác tàu Demeter dạt vào bờ biển London trong một đêm mưa bão

Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter) không ngần ngại miêu tả các cảnh máu me với những cú cắn xé man rợ. Đặc biệt phải kể đến các cú jumpscare (hù dọa) khi Dracula lẩn khuất trên chiếc tàu trong bóng đêm đã đem đến những pha thót tim cho người xem. Trò chơi mèo vờn chuột giữa Dracula với các thủy thủ đoàn được dàn dựng vô cùng khéo léo, tạo sự căng thẳng tối đa trước khi lên đến đỉnh điểm.

Bên cạnh đó, câu chuyện của các thủy thủ đoàn khá lập thể. Họ đều có cá tính và màu sắc riêng. Trong đó, câu chuyện của Clemens là thu hút nhất. Anh có bằng y ở Cambridge và nhiều lần dùng sự thông minh của mình để đối phó với mọi rắc rối. Chính anh là người đã tận tình cứu chữa cho Anna (Aisling Franciosi) bất chấp cô là dân đi lậu và mang bệnh trong người. Đó là tình tiết thấm đẫm triết lý và nhân văn của phim.

phim-dracula-quy-du-thuc-tinh-2film-222

Thiếu đi tính bất ngờ và hợp lý

Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter) không kể chuyện theo dòng thời gian thông thường mà cho biết kết quả ở những giây đầu tiên và sau đó là quá trình hồi tưởng lại diễn biến chính. Điều này phần nào đó đã làm giảm đi sự tò mò và mong đợi của người xem. Bởi, họ đã biết trước được phần nào kết cục không mấy tươi sáng của các nhân vật.

Và đúng như tiêu đề phim The Last Voyage of the Demeter kết hợp với kết quả ở phần mở đầu, mọi diễn biến trong phim đều được dự đoán khá dễ dàng. Có chăng, khán giả chỉ bất ngờ ở những đoạn jumpscare khi Dracula xuất hiện, còn nội dung lại khá đơn giản ở những chi tiết vốn được kỳ vọng nhiều hơn thế. Ngoài ra, ở những tình huống đáng ra có thể xử lý đơn giản và gãy gọn hơn thì Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh lại có nước đi "cồng kềnh" đến mức khó hiểu.

Corey Hawkins trong vai Henry Clemens - một nhân vật mới không có trong tiểu thuyết
Corey Hawkins trong vai Henry Clemens - một nhân vật mới không có trong tiểu thuyết

Có đôi lúc, các nhân vật có hành động dông dài hơn mức cần thiết và càng làm vấn đề phức tạp vượt xa lẽ thường. Có thể nhà sản xuất tham vọng phát triển nhiều phần phim hơn nữa, nhưng tình huống và sự phát triển của nhân vật diễn ra hơi vội vã và khiên cưỡng. Bởi khi nội dung của phần phim hiện tại chưa đủ động lại ở khán giả thì việc họ phải tiếp nhận và háo hức chờ những diễn biến mới mẻ chưa xuất hiện là điều khó có thể đạt được.

Tạo hình Dracula để lại ấn tượng khiến khán giả nổi da gà

Dù các khai thác phim có phần loằng ngoằng thì tạo hình của Dracula lại khá ấn tượng. Ở The Last Voyage of the Demeter, tạo hình của Dracula mang dáng dấp của những quái vật đá Gargoyle đặc trưng trong kiến trúc Gothic (kiến trúc chuộng tông màu tối, hơi hướm kinh dị) với chiếc đầu trọc cùng đôi tai nhọn, làn da xám xịt, đôi cánh dơi quá khổ.

Đạo diễn André Øvredal cho biết, do không muốn The Last Voyage of the Demeter bị đánh đồng với những phim kinh dị quái vật rẻ tiền, nên ê-kíp dành nhiều thời gian hóa trang cho diễn viên Javier Botet.

Lối làm phim này từng được đạo diễn Øvredal sử dụng cho Trollhunter và Scary Stories to Tell in the Dark, giúp biểu cảm của các sinh vật ma quỷ sống động cũng như đáng sợ hơn. Diễn viên Javier Botet tạo điểm nhấn trong một số cảnh cận, khi gương mặt của Dracula thể hiện được nét ma mãnh, ngạo mạn, mang đến ấn tượng tốt ban đầu cho người xem.

Tạo hình đáng sợ chưa từng có của Dracula trên màn ảnh
Tạo hình đáng sợ chưa từng có của Dracula trên màn ảnh

Tuy nhiên, phim vấp phải điểm trừ đáng tiếc khi lạm dụng cảnh tối, kết hợp góc quay rung lắc, khiến trải nghiệm khán giả không trọn vẹn. Những pha "săn mồi" của Dracula cũng chưa chi tiết, dễ khiến các tín đồ phim kinh dị "nặng đô" thất vọng. Tác phẩm quá ít cảnh hành động, dùng nhiều thoại để khỏa lấp, cũng là chi tiết khiến mạch phim nửa sau trở nên lê thê.

Nhìn chung, Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh (The Last Voyage of the Demeter) có một kết thúc đầy rộng mở để phát triển câu chuyện ở những phần tiếp theo. Tuy nhiên, tổng thể phần đầu này lại chưa thực sự đủ thuyết phục để có thể mở phát súng thuận lợi cho thương hiệu trong tương lai, dù đây không phải một tác phẩm tệ.

Bài khác