Paul Bateson - Diễn viên đóng phim kinh dị Quỷ Ám (The Exorcist): Là sát nhân giết người hàng loạt ở ngoài đời thực, sau khi ra tù biến mất “không tăm hơi”

Y Vân, 14:05 03/10/2023

Ghi nhận, Paul Bateson từng là một diễn viên phụ ở trong phim The Exorcist và bị nghi ngờ là người đứng sau cái chết của 6 người đàn ông đồng tính.

Có thể thấy, The Exorcist không chỉ là một bộ phim kinh dị vô cùng xuất sắc mà còn nổi tiếng bởi những điềm gở ập đến diễn viên cũng như đoàn phim. Sau khi bộ phim được công chiếu thì các diễn viên không chết vì bệnh tật thì cũng rơi vào vòng lao lý, bị giết hoặc là trở thành kẻ giết người, kẻ sát nhân hàng loạt và Paul Bateson là ví dụ.

Paul Bateson sinh ra tại Lansdale, Pennsylvania. Ở trong thập niên 60, anh ta đã phục vụ ở trong quân đội và đã trở thành một người nghiện rượu nặng. Sau khi rời khỏi quân đội thì anh ta đã trở về quê nhà ở Lansdale và đã ngưng uống rượu một thời gian, cho đến khi chuyển đến New York sống.

Empty

Một thời gian sau thì anh ta đã chuyển đến làm kỹ thuật viên X quang ở Trung tâm Y tế Đại học New York (NYUMC). Cũng trong thời gian làm việc ở đây, Paul Bateson đã có một cuộc gặp tình cờ với William Friedkin, đạo diễn phim Quỷ Ám (The Exorcist). Đạo diễn Friedkin đã mời Bateson về làm một nhân vật phụ ở trong bộ phim, và anh ta đã đồng ý.

Và như thế là Paul Bateson đã góp mặt ở trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Ở trong phim thì anh ta đóng vai là một nhân viên kỹ thuật ở bệnh viện. Khi mà cô bé Regan được mẹ đưa đến khám, nhằm mục đích xem xét các triệu chứng kỳ lạ của cô bé có phải là bởi vấn đề sức khỏe hay là không (trên thực tế là do quỷ ám). 

Empty

Cũng trong lúc phim lên sóng, chứng nghiện rượu của Paul Bateson còn nặng hơn trước. Anh ta đã bị đuổi việc 3 năm sau đó, bắt đầu làm những công việc không ổn định. Sau nhiều năm thì tình trạng của anh ta chỉ tồi tệ hơn, đời sống trở nên nghèo nàn. 

Đến đầu năm 1977, Addison Verrill - là một phóng viên làm việc cho Variety đã gặp Paul Bateson ở bên ngoài một quán bar có tên là Badlands. Và sau khi uống rượu, dùng ma túy với nhau thì họ đã bắt xe về căn hộ của Verrill. Sau một đêm phê pha thì Paul Bateson đã quyết định làm trước đây đó là giết chết Verrill rồi ăn trộm tiền bạc và tài sản của người ngày.

Empty
Empty

Sau đó một thời gian, cảnh sát đau đầu vì tên sát nhân túi bóng, bởi vì cái chết của người đàn ông đồng tính từ năm 1975 đến 1976. Tổng cộng là có 6 nạn nhân, bị giết theo cách giống nhau đó là xác bị chặt nhỏ, còn các phần xác được bỏ trong túi nhựa rồi thả xuống sông Hudson. Không nạn nhân nào được xác định danh tính.

Cuối cùng, vụ việc bại lộ bởi cuộc điều tra của phóng viên Arthur Bell cùng với một nhà báo gay khác (danh tính bị giấu). Paul Bateson dường như đã tự thú nhận mọi tội lỗi bởi cảm giác hối hận. Và sau khi các nhà báo liên lạc với cơ quan cảnh sát thì Paul Bateson đã trở thành nghi phạm chính thức ở trong vụ án.  

Đạo diễn William Friedkin cũng nhớ tới Bateson từ trong bộ phim The Exorcist. Cũng vì thế mà ông đã đến thăm Paul Bateson ở tù trước phiên tòa xét xử. Paul Bateson cũng đã thừa nhận giết chết  Verrill đồng thời hy vọng tự thú sẽ giúp anh ta giảm tội. Chính cuộc nói chuyện với Paul Bateson đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Friedkin để làm một bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Gerald Walker.

Empty
Empty

Phim này kể về một cảnh sát chìm ở trong cộng đồng người đồng tính với mục đích truy bắt một kẻ giết người hàng loạt chuyên giết đàn ông gay. Cuộc sống đã trớ trêu thay, một nhân vật ở trong bộ phim cũng là thám tử ở ngoài đời và phải lần theo một vụ án giết người bằng cách giả gay. 

Paul Bateson đã thụ án 24 năm 3 tháng tuy nhiên chỉ cho tội giết Verrill và cuối cùng đã được thả ra vào năm 2003. Cũng từ đó, hắn biến mất khỏi hồ sơ công khai. Và cũng chẳng ai biết được hắn ta ở đâu, còn sống hay là không?

Bài khác