Phim kinh dị của Kim Tae Hee ngày càng thu hút, xuất hiện nhiều điểm giống với siêu phẩm “Ký sinh trùng”

Thanh Thanh, 16:08 29/06/2023

Nhiều điểm trong Khu vườn dối trá - phim kinh dị bí ẩn của Kim Tae Hee và Lim Ji Yeon được cho là trùng hợp với phim điện ảnh nổi tiếng Ký Sinh Trùng.

“Khu vườn dối trá” (Lies Hidden in My Garden) do Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon đóng chính đã nhận được sự quan tâm rõ nét hơn của khán giả sau khi lên sóng được 4 tập. Nhờ nội dung gay cấn và diễn xuất ấn tượng, tập gần nhất của phim thu về tỉ suất người xem đạt 2,5%.

Mức rating này tuy không cao so với các đối thủ cùng khung chiếu, song với sự tham gia của hai tên tuổi của showbiz Hàn, Khu vườn dối trá đã có nhiều điểm thu hút.

Bối cảnh phim Khu vườn dối trá và Ký sinh trùng khá giống nhau
Bối cảnh phim Khu vườn dối trá và Ký sinh trùng khá giống nhau

Bên cạnh việc áp dụng phương thức “show, don’t tell - thể hiện chứ đừng kể lể”, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen của khán giả nhờ những khung hình đắt giá, không kém gì phim điện ảnh.

Không quá khó để khán giả nhận ra được điểm chung của Khu vườn dối trá và Ký sinh trùng - một siêu phẩm điện ảnh của đạo diễn Bong Joon Ho.

Kể từ tập đầu tiên, phim đã có những khung hình cho thấy sự khác biệt về địa vị và giai cấp thông qua 2 ngôi nhà. Một bên là phòng trọ thuê tồi tàn với những đồ vật cũ kĩ của gia đình  Sang Eun (Lim Ji Yeon), còn một bên là căn biệt thự đầy đủ tiện nghi của vợ chồng Joo Ran (Kim Tae Hee).

Hay cảnh gia đình hàng xóm của Sang Eun thoải mái tận hưởng ăn uống dù đang tranh cãi cũng tương tự với thái độ hiển nhiên của gia đình Kim Ki Taek (Song Kang Ho) trong “Ký sinh trùng”  khi họ ăn uống vô tư hàng ngày dù tình trạng đang túng thiếu.

Thế nhưng, khác với Ký sinh trùng, Khu vườn dối trá là thể loại kinh dị bí ẩn nên không khai thác nhiều vào thực trạng phân hóa giàu nghèo, mà chủ yếu tái hiện những bí mật được giấu kín sau mỗi căn nhà.

Đó là cái chết của Yoon Bum (Choi Jae Rim) - chồng của Sang Eun và cái chết của Lee Soo Min - cô nữ sinh có mối quan hệ không đúng đắn với Jae Ho (Kim Sung Oh) - chồng của Joo Ran.

Trong tập 4, những tình tiết được tiết lộ cho thấy Jae Ho đã giết cô nữ sinh rồi chôn xác ở sau vườn để che giấu việc làm sai trái của mình.

Tuy nhiên, Yoon Bum đã lật tẩy bí mật đó và tống tiền 500 triệu won. Bên cạnh đó, vợ anh cũng bắt đầu nghi ngờ khi thấy vườn có mùi hôi thối.

Lim Ji Yeon và Kim Tae Hee
Lim Ji Yeon và Kim Tae Hee

Về phía Sang Eun, cô bị nghi là gây ra cái chết của người chồng độc ác, ích kỉ - Yoon Bum. 

Cùng với Joo Ran, Sang Eun cũng đi tìm bằng chứng về  Lee Soo Min - cô nữ sinh đang mất tích, đồng thời cũng là chủ nhân của chiếc điện thoại mà chồng của cô giữ.

“Khu vườn dối trá” sau khi phát sóng 4 tập đã thu hút được nhiều khán giả hơn nhờ những tình tiết khó đoán và khiến người xem bị cuốn theo diễn biến của câu chuyện. Bên cạnh đó, việc kết hợp tình tiết mang màu sắc bi kịch với những bản nhạc dồn dập và kịch tính cũng giúp bộ phim có thêm điểm cộng xứng đáng.

Bài khác