Tài tử Tom Cruise - Người “liều lĩnh” dám thách thức cả tử thần

Y Vân, 21:22 12/07/2023

Ghi nhận, mỗi lần trở lại màn ảnh thì Tom Cruise lại mang đến bất ngờ cho khán giả. Ở tuổi 61, tài tử này vẫn tự đảm nhận được các cảnh hành động nguy hiểm đến chết người và không cần đến diễn viên đóng thế.

Vào năm 2010, các nhà làm phim Hollywood thực hiện dự án The Expendables với mong muốn quy tụ các ngôi sao hành động lẫy lừng một thời từ đó tạo điều kiện để cho họ có thể lấy lại hào quang và chinh phục khán giả. 

Vậy nhưng, Tom Cruise lại chưa từng hết thời và thôi sung sức. Suốt thời gian 20 năm qua, ngôi sao sinh năm 1982 vẫn rất chăm chỉ đóng phim và liên tục xuất hiện trong nhiều dự án phim bom tấn đắt đỏ. Chưa kể, anh còn tham gia vào quá trình sản xuất, đồng thời cũng thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm đến chết người mà chẳng cần đến người đóng thế. 

Tom Cruise - Biểu tượng hành động không ai có thể thay thế

Tom Cruise sở hữu gương mặt điển trai và lối diễn duyên dáng, anh đã nhanh chóng được chú ý ngay từ khi xuất hiện trên màn ảnh bạc đồng thời cũng nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất nổi tiếng. Nổi tiếng với Risky Business (1983) nhưng mãi đến Top Gun (1986) thì Tom Cruise mới thực sự ghi dấu ấn là một trong những ngôi sao hành động sáng giá của Hollywood.

Sau 3 thập kỷ, khi hậu truyện Top Gun: Maverick (2022) chính thức được lên kế hoạch thực hiện thì Tom Cruise vẫn là lựa chọn duy nhất cho nhân vật chính. Và thậm chí, khán giả có thể chẳng nhớ nổi nội dung phim, tuy nhiên không thể quên được hình ảnh tài tử trong vai phi công tài năng Maverick.

Ở tuổi 61, tài tử này vẫn tự đảm nhận được các cảnh hành động nguy hiểm đến chết người và không cần đến diễn viên đóng thế
Ở tuổi 61, tài tử này vẫn tự đảm nhận được các cảnh hành động nguy hiểm đến chết người và không cần đến diễn viên đóng thế

Chính sự xuất hiện của Tom Cruise đã giúp cho Top Gun: Maverick thành công ngoài sức tưởng tượng và trở thành phim ăn khách thứ hai trong năm với gần 1,5 tỷ USD. Tác phẩm này cũng giúp cho doanh thu phòng vé trên toàn cầu vực dậy sau thời gian ảm đạm vì dịch bệnh COVID-19. 

Tên tuổi của Tom Cruise còn gắn liền với hàng loạt dự án hành động như Days of Thunder (năm 1990), Minority Report (năm 2002), The Last Samurai (năm 2003), Jack Reacher (năm 2012), Edge of Tomorrow (năm 2014),... Dự án nào cũng gây chú ý khi ra mắt và phần lớn là nhờ vào sức hút của ngôi sao. 

Đáng chú ý, vai điệp vụ Ethan Hunt ở trong thương hiệu hành động bạc tỷ Mission: Impossible cũng chính là một bước ngoặt lớn giúp cho sự nghiệp của Tom Cruise lên đỉnh cao. Loạt phim này đã bắt đầu với Mission: Impossible (năm 1996), cho đến thời điểm hiện tại đã ra mắt được 7 phần và đang trong quá trình sản xuất phần thứ 8. Có thể thấy, giữa bối cảnh Hollywood đang phải lùng sục những gương mặt mới cho các vai siêu anh hùng thì series James Bond đã liên tục đổi diễn viên và Tom Cruise gần như không lo sợ việc bị đào thải. Anh luôn đóng chính ở trong 8 phần và cũng chẳng có cái tên nào thay thế được. 

Tom Cruise chính là linh hồn của thương hiệu và giúp cho phần sau thành công vượt mặt cả phần trước. Cũng nhờ đó mà Mission: Impossible luôn được đánh giá là một trong những series hành động hay nhất mọi thời đại với tổng doanh thu ghi nhận đạt hơn 3,5 tỷ USD.

Và vai Ethan Hunt cũng đã biến Tom Cruise trở thành biểu tượng của dòng phim hành động và điệp viên. Thậm chí, nhân vật còn thường xuyên đem ra so sánh với James Bond của nhà văn Ian Fleming.

Sự xuất hiện của tài tử Tom Cruise là yếu tố giúp series Mission: Impossible thành công rực rỡ
Sự xuất hiện của tài tử Tom Cruise là yếu tố giúp series Mission: Impossible thành công rực rỡ

Nam diễn viên Tom Cruise - Kẻ “liều lĩnh” thách thức cả tử thần

Được biết, khi Mission: Impossible 7 công chiếu cũng chính là lúc Tom Cruise bước qua tuổi 61. Tuy nhiên ở trên màn ảnh thì nam tài tử vẫn rất phong độ với gương mặt điển trai cùng với hình thể đẹp khiến cho ai cũng khó nhận thấy được dấu hiệu của thời gian. 

Đáng chú ý, anh cũng đảm nhận tất cả các hành động ở trong phim, bao gồm những cảnh nguy hiểm đến chết người và không dễ thực hiện với cả những người trẻ tuổi. 

Và phân đoạn ấn tượng nhất khi Tom Cruise tự lái moto với tốc độ cao ở trên vách núi, sau đó là phóng xe nhảy dù ở giữa không trung. Ekip phải dựng mô hình con dốc dài 135m và cao 10 để giúp cho nam diễn viên lấy đà để nhảy dù. 

Để chuẩn bị cho cảnh quay này thì Tom Cruise đã phải trải qua chế độ tập luyện khắc nghiệt trong thời gian 15 tháng với hơn 13.000 lần nhảy mô tô cùng với 536 lần nhảy dù thực hành. Bởi lẽ địa điểm quay vô cùng nguy hiểm, cao trên 1,5km. Nếu như xảy ra sơ suất thì nam diễn viên dễ dàng đối diện với khả năng tử vong. 

Phân đoạn ấn tượng nhất khi Tom Cruise tự lái moto với tốc độ cao ở trên vách núi, sau đó là phóng xe nhảy dù ở giữa không trung. Ekip phải dựng mô hình con dốc dài 135m và cao 10 để giúp cho nam diễn viên lấy đà để nhảy dù
Phân đoạn ấn tượng nhất khi Tom Cruise tự lái moto với tốc độ cao ở trên vách núi, sau đó là phóng xe nhảy dù ở giữa không trung. Ekip phải dựng mô hình con dốc dài 135m và cao 10 để giúp cho nam diễn viên lấy đà để nhảy dù

Tuy nhiên thì Tom Cruise gần như chẳng hề lo lắng. Paramount Pictures cho biết, ở trường quay anh thực hiện đến 6 lần nhảy thật để có được cú máy đẹp và đúng ý trên màn bạc. Hãng cho biết đây là cảnh hành động quy mô nhất từng được thực hiện trong lịch sử của điện ảnh. 

Không chỉ thế, Tom Cruise còn thực hiện hàng loạt cảnh hành động đến nghẹt thở khác ở trong series Mission: Impossible. Ví dụ như cảnh tự bám vào chiếc A400M khi máy bay sắp sửa cất cánh hay như tự đóng các cảnh rượt đuổi, đua xe hay là lặn dưới mực nước sâu,... Tất cả điều này nhằm mục đích mang đến cảm giác chân thật nhất cho người xem. 

Ở trên truyền thông, nam tài tử cũng thường xuyên được khen ngợi là gừng càng già càng cay. Tom Cruise không chỉ là ngôi sao hạng A mà anh ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. Trong thập niên 1990, anh nằm trong số ít diễn viên được trả catse cao nhất thế giới với ít nhất 15 triệu USD cho mỗi dự án.

Và con số đã tăng lên gấp nhiều lần sau 4 thập niên. Insider cho hay, Tom Cruise thu được 100 triệu USD cho bom tấn Top Gun: Maverick, điều này đã giúp cho anh trở thành ngôi sao được trả lương cao nhất trong năm 2022 và cũng là một trong những người đứng top đầu tại  Hollywood.

Nguồn: Paramount Pictures

Bài khác