Park Shin Hye
Đánh Giá Của Bạn
Park Shin Hye: Tiểu sử và sự nghiệp của nữ hoàng phim thần tượng Hàn Quốc

Park Shin Hye là nữ diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng của màn ảnh hàn Quốc. Cho tới nay, cô đã ghi dấu trong lòng khán giả bằng một gia tài phim đồ sộ, nổi đình đám trong và ngoài nước như: Cô nàng đẹp trai, Người thừa kế, Pinocchio… Trong ngành giải trí khắc nghiệt của xứ Kim Chi, Park Shin Hye đã tìm cho mình vị trí là một nữ diễn viên sung mãn nhất.

Park Shin Hye: Tiểu sử và sự nghiệp của nữ hoàng phim thần tượng Hàn Quốc

NNH, 23:52 22/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên: Park Shin Hye (박신혜)
  • Sinh nhật: 18/2/1990
  • Cung hoàng đạo: Bảo Bình
  • Quê quán: Gwangju, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 168 cm
  • Cân nặng: 47kg
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Người mẫu, MC
  • Năm hoạt động: 2001 – nay
  • Đã kết hôn với Choi Tae Joon

Tiểu sử Park Shin-hye

Cha mẹ của Park Shin-hye là Park Hyun-jong và Jo Mi-sook đều theo con đường nghệ thuật, anh trai cô là guitarist và nhà soạn nhạc K-pop Park Shin-won. Năm 11 tuổi, cô cùng gia đình chuyển tới Seoul sinh sống. 

Khi còn ở Gwangju, Park Shin-hye theo học tại trường tiểu học Hak-Kang. Sau khi tới Seoul, cô được chuyển tới trung học nữ Youngpa. Chính giáo viên tiếng Anh lớp 6 của cô đã khuyến khích Park Shin-hye đi thử giọng cho Lee Nott ‘Dream Factory.

Park Shin Hye sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật
Park Shin Hye sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật

Nhờ việc được công ty âm nhạc 'Dream Factory' của ca sĩ nhạc pop Lee Seung-hwan tiếp nhận, Park Shin-hye đã nhanh chóng đánh dấu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình và bắt đầu từng bước lấn sân vào làng giải trí Hàn Quốc. 

Năm 2009, cô đỗ vào Đại học Chung-Ang, tốt nghiệp vào ngày 15 tháng 2 năm 2016, với tấm bằng sân khấu. Trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất, cô từng ra MV âm nhạc nhưng không thành công. 

Sự nghiệp diễn xuất thăng tiến

Năm 2001, Park Shin-hye bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật, cô tham gia các buổi thử giọng ca nhạc và gia nhập vào một công ty giải trí và được đào tạo để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc không có duyên với cô vì sau một thời gian ngắn cô lại ghi điểm khi làm diễn viên. 

Nữ diễn viên gây ấn tượng với khán giả ngay từ khi còn nhỏ
Nữ diễn viên gây ấn tượng với khán giả ngay từ khi còn nhỏ

Tên tuổi của Park Shin Hye lần đầu được chú ý khi vào vai Han Jung Suh thời niên thiếu trong bộ phim kinh điển Stairways to Heaven. Với vẻ ngoài xinh xắn, nhan sắc dễ thương, trong sáng cùng khả năng diễn xuất tự nhiên đã giúp nữ diễn viên thành công tạo ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ. Thời điểm đó, không ít người dự đoán cô nàng sẽ mau chóng trở thành ngôi sao điện ảnh hàng đầu xứ Hàn trong tương lai. 

Đúng như vậy, tới năm 2006, nữ diễn viên sinh năm 1990 được nhận vai nữ chính trong bộ phim Tree of Heaven. Dù rating phim không cao nhưng tuyến tình cảm mà bộ phim này đem đến rất day dứt, buồn man mát lấy đi nước mắt khán giả. 

You’re beautiful đưa danh tiếng Park Shin Hye ra toàn châu Á
You’re beautiful đưa danh tiếng Park Shin Hye ra toàn châu Á

Năm 2009 chính là năm bùng nổ cái tên Park Shin Hye khi cô gây bão với vai diễn Go Mi Nam trong You’re beautiful (Cô nàng đẹp trai). Đây là bộ phim thần tượng làm điên đảo giới trẻ châu Á, trong đó có Việt Nam. Sau tác phẩm này, tên tuổi của Park Shin Hye lên như diều gặp gió và đưa cô vào hàng ngũ những ngôi sao nổi tiếng nhất xứ Kim Chi. 

Năm 2013, nữ diễn viên tiếp tục gây tiếng vang với bộ phim Người Thừa Kế đóng cùng Lee Min Ho. Sau bộ phim này, Park Shin Hye chính thức được mệnh danh là Nữ hoàng phim thần tượng của Hàn Quốc. 

Năm 2020, cô nàng tham gia phim điện ảnh Alive. Tác phẩm này mang nhiều tình huống kịch tính đan xen lãng mạn và nói về đề tài zombie, đây cũng là đối thủ sáng giá cạnh tranh với Train to Busan phần 2.

Vai trò ca sĩ chưa thành công

Song song với vai trò là diễn viên, sự nghiệp âm nhạc của Park Shin Hye tuy không thành công vang dội nhưng trước đó Park Shin Hye cũng đã phát hành nhiều đĩa nhạc, có thể kể đến như:

Năm 2015: Ra mắt bài Love is like a snow và Dreaming a dream

Năm 2014: Phát hành Arm Pillow và My Dear

Năm 2013: Ra mắt 3 sản phẩm là Pitch Black, Story và Break Up For You, Not Yet For Me

Năm 2012: Phát hành I Think of You

Năm 2011: Ra mắt hai sản phẩm là The Day We Fall In Love và I Will Forget You

Năm 2010: Phát hành It Was You

Năm 2009: Ra mắt Lovely Day, Without a Word và As Ever

Năm 2007: Phát hành Jingle Ha-Day

Năm 2006: Ra mắt Love Rain

Hôn nhân hạnh phúc

Ngày 7/3/2018, công ty quản lý lên tiếng xác nhận Park Shin Hye và Choi Tae Joon đang hẹn hò. Mối quan hệ của họ bắt đầu từ cuối năm 2017, đến tháng 11/2021 mối tình này cũng “đơm hoa kết trái” khi công ty chủ quản thông báo nữ diễn viên của họ đang mang thai và cặp đôi chuẩn bị kết hôn. 

Ngày 22/1/2022, một đám cưới lãng mạn đã diễn ra trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè của cặp đôi này tại nhà thờ ở Seoul. Tháng 5/2022, Park Shin Hye và Choi Tae Joon chào đón bé trai đầu lòng trong niềm hân hoan và mong đợi của gia đình. 

Park Shin Hye hạnh phúc với người bạn đời của mình
Park Shin Hye hạnh phúc với người bạn đời của mình

Park Shin Hye cũng khẳng định, việc mang thai là điều tuyệt vời nhất của cô. Tất cả mọi việc đều đến với vợ chồng cô một cách bất ngờ nhưng cả hai đã cùng nhau chia sẻ và tận hưởng cảm giác hồi hộp, hạnh phúc trong việc chờ đón một sinh linh bé nhỏ. Nữ diễn viên cũng cảm ơn người hâm mộ vì đã luôn yêu thương, ủng hộ cô trên hành trình sự nghiệp cũng như cuộc sống. 

Top 10+ bộ phim hay nhất của Park Shin Hye

1. You’re Beautiful – Cô Nàng Đẹp Trai (2009)

2. Heartstrings – Nốt Nhạc Tình Yêu (2011)

3. My Cute Guys – Mỹ Nam Nhà Bên (2013)

4. The Heirs – Những Người Thừa Kế (2013)

5. Pinocchio – Cặp Đôi Trái Ngược (2014)

6. Doctors – Chuyện Tình Bác Sĩ (2016)

7. Memories Of The Alhambra – Ký ức Alhambra (2018)

8. Sisyphus: The Myth – Sisyphus: Thần Thoại (2021)

9. My Annoying Brother – Anh Tôi Vô Số Tội (2016)

10. Heart Blackened – Trái Tim Hoen Ố (2017)

11. Alive – Sống Sót (2020)

12. The Call – Cuộc Gọi (2020)

Từ Khóa:

Bài khác