Cua Lại Vợ Bầu (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Cua lại vợ bầu: Chuyện tình yêu sâu sắc pha lẫn mảng hài dí dỏm “đập tan” định kiến phim Tết là hài nhảm

Cua lại vợ bầu là một bộ phim tình cảm hài hước Việt Nam do Nhất Trung làm đạo diễn được ra mắt vào ngày 5/2/2019. Phim đã đạt thành công lớn về mặt doanh thu đồng thời cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Cua lại vợ bầu: Chuyện tình yêu sâu sắc pha lẫn mảng hài dí dỏm “đập tan” định kiến phim Tết là hài nhảm

Y Vân, 23:51 22/06/2023

Thông tin phim Cua lại vợ bầu

  • Tên phim: Cua lại vợ bầu
  • Đạo diễn: Nhất Trung
  • Nhà sản xuất: Quyền ĐH
  • Biên kịch: Nhất Trung
  • Diễn viên: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Bùi Anh Tú, NSƯT Hữu Châu, Mạc Văn Khoa, Khả Như
  • Độ dài: 100 phút
  • Tình trạng: Hoàn tất
  • Ngày khởi chiếu: 5/2/2019

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Kịch bản không “mới” nhưng chẳng bao giờ “cũ”

Bộ phim Cua lại vợ bầu bắt đầu bằng mối tình 7 năm giữa Trọng Thoại (Trấn Thành thủ vai) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) đang gặp nhiều thử thách. Và rồi Quý Khánh (Anh Tú) đã xuất hiện như một cú đánh cho tình yêu của Thoại và Linh. Tuy nhiên, phim chưa dừng lại ở đó khi mà Linh bất ngờ thông báo mang bầu. Và rắc rối hơn là cô cũng không biết tác giả của em bé là ai?

Cua lại vợ bầu là bộ phim có sự kết hợp của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú. Ảnh sưu tầm
Cua lại vợ bầu là bộ phim có sự kết hợp của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú. Ảnh sưu tầm

Có thể thấy, nội dung của phim không mới nhưng đạo diễn, biên kịch Nhất Trung đã đan xen các nút thắt đóng - mở, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Càng về cuối phim thì đạo diễn Nhất Trung càng cho thấy được sự thay đổi trong cách dàn dựng, cách mà nhân vật giải quyết vấn đề một cách văn minh, thuyết phục hơn. 

Phim Cua lại vợ bầu được chia làm 2 tuyến rõ ràng đó là gia đình và tình yêu. Đảm nhận yếu tố gia đình đó chính là sự kết hợp thú vị giữa NSUT Hữu Châu, Lê Giang cùng với nữ diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc. Đảm nhận vai ba của Nhã Linh, NSUT Hữu Châu là người đại diện cho những giá trị mang tính truyền thống. Trái lại thì Lê Giang lại là nhân vật có phần cởi mở hơn. Khi con gái thông báo chuyện mang bầu và không biết ai là tác giả đã khiến cho gia đình được phen “lao đao”. 

Qua đó cho thấy, người xem thực sự cảm nhận được không khí vô cùng ấm áp, lo lắng cho nhau của gia đình. Dù cho con cái có đi đâu, làm gì thì khi về nhà, bố mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc. Và bộ ba chiến tuyến này thể hiện được tinh thần một cách dễ chịu. Có đôi chỗ, bộ phim còn khiến cho người xem người nghiêng ngả vì mối tình già của ba mẹ Nhã Linh cùng với tình cũ (Trung Dân thủ vai). 

Trọng Thoại và Nhã Linh thuở còn mặn nồng. Ảnh sưu tầm
Trọng Thoại và Nhã Linh thuở còn mặn nồng. Ảnh sưu tầm

Trong phim Cua lại vợ bầu, tuyến tình yêu lãng mạn được đảm đương bởi bộ ba Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú. Cách họ thể hiện câu chuyện, tâm lý cũng như quan điểm lựa chọn khiến cho người xem cảm thấy đồng cảm. Trọng Thoại của Trấn Thành đã gần như bê nguyên tính cách ngoài đời của anh vào phim, hài hước, vừa lãng mạn nhưng cũng rất chân thành. 

Vai Quý Khánh của Anh Tú đã gần như là phiên bản chính của anh: Đó là ngoại hình điển trai, phong cách lịch lãm, đấu tranh vì tình yêu. Đầu phim, Anh Tú còn khá gượng nhưng về sau, anh đã giữ tâm lý tốt hơn. Đến đoạn cuối, Quý Khánh đã chấp nhận lựa chọn Nhã Linh, anh đã bật khóc thể hiện được cảm xúc chân thật. 

Ninh Dương Lan Ngọc chính là trung tâm của phim khi mà mọi tình huống đều xoay quanh nhân vật Nhã Linh. Những chuyển biến tâm lý cùng với cách đi lại của nhân vật, từ cô gái sôi nổi cho đến bà bầu phải đối mặt với những sự lựa chọn được cô nàng thể hiện rất tốt. Qua đó, Lan Ngọc đã cho người xem thấy được khả năng diễn xuất vô cùng đa dạng. 

Và hỗ trợ cho hai chiến tuyến trên là những nhân vật phụ khác. Mặc Văn Khoa có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng khi đảm nhận vai Tuấn - bạn thân của Trọng Thoại. Khi diễn xuất bên cạnh Trấn Thành, anh đã được đàn anh tạo ra mảng miếng và tung hứng vô cùng ăn ý. 

NSUT Hữu Châu thủ vai bố của Nhã Linh. Ảnh sưu tầm
NSUT Hữu Châu thủ vai bố của Nhã Linh. Ảnh sưu tầm

Có thể thấy, cái duyên hài của Mạc Văn Khoa khiến cho mỗi phân đoạn xuất hiện đều làm cho khán giả bật cười. Và rồi cô nàng stylist lắm lời Như (Khả Như thủ vai) xuất hiện khá ít tuy nhiên mảng hài của cô chắc tay.

Điều gây tò mò nhất của phim chính là 2 cameo Hồng Đào, Hari Won. Hồng Đào xuất hiện ở trong phim đậm chất hài, tuy nhiên lại mang đến nhiều câu thoại “sắc bén” giúp cho Trọng Thoại sáng mắt. Còn Hari Won vào vai bác sĩ sản phụ - đây là nhân vật nắm giữ mấu chốt quan trọng của phim Cua lại vợ bầu. Mỗi lần nhân vật này xuất hiện thì phim lại chuyển sang một diễn biến khác. 

Dù hoàn hảo nhưng vẫn mắc những "lỗi nhỏ"

Mặc dù được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhưng Cua lại vợ bầu vẫn mắc phải một số lỗi cố hữu của phim Việt. Đó là lời thoại của các nhân vật còn khá đời thường, có lúc hơi sến. Vai bầu của Lan Ngọc vất vả tuy nhiên khán giả lại khó hiểu khi nhân vật này ăn mặc quá đẹp. 

Lê Giang xuất hiện trong phim với tính cách ôn hòa. Ảnh sưu tầm
Lê Giang xuất hiện trong phim với tính cách ôn hòa. Ảnh sưu tầm

Có một điểm trừ nữa đó chính là mạch cảm xúc của kịch bản không đều. Phần mở đầu của phim còn khá dài dòng và ít cao trào. Có lẽ rằng, ý đồ của đạo diễn là muốn dành hết vào phần sau của bộ phim. 

Đối với đoạn sau phim, mạch phim có nhiều điểm nhấn nhưng lại có cảm giác trôi nhanh. Những nhân vật giải quyết tình huống được đặt ra cũng vội vàng khiến cho người xem cảm thấy “chưa đã”. Trong lần trở lại vị trí đạo diễn, Nhất Trung vẫn giữ được nét đặc trưng của phong cách vận hành phim cũng như thể hiện thế mạnh thể lại gia đình của anh có nhiều phân đoạn được khai thác tốt chiều sâu lẫn cảm xúc của nhân vật. 

Nói về diễn xuất, đôi chỗ Trấn Thành đã quay về cách diễn cũ. Khi phim đến độ cao trào thì nhiều chỗ anh chuyển tâm lý không kịp cho mạch phim nên đã bị hụt hơi. 

Mạc Văn Khoa là 'bạn thân' của Trấn Thành trong phim. Ảnh sưu tầm
Mạc Văn Khoa là "bạn thân" của Trấn Thành trong phim. Ảnh sưu tầm

Mặc dù vậy thì Cua lại vợ bầu được chăm chút một cách kỹ lưỡng và chỉn chu. Đây vẫn được đánh giá là bộ phim gia đình tràn đầy tiếng cười nhẹ nhàng, mang nhiều ý nghĩa trong ngày đầu năm mới. Bộ phim nhắc nhở chúng ta về sự bao dung, tha thứ là điều cần thiết nhất. Dù có là tình yêu hay gia đình thì khi biết quý trọng những điều đang có là bạn sẽ nhận thấy cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhiều. 

Cua lại vợ bầu là một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước nhưng vẫn đọng lại trong lòng khán giả. Ưu điểm của phim là chọn lọc được những câu thoại đắt giá, duyên dáng giúp thông điệp của phim lan tỏa một cách nhẹ nhàng. Mặc dù chưa có sự hoàn hảo về kịch bản, tuy nhiên đạo diễn Nhất Trung đã xây dựng nên một câu chuyện đầy cảm xúc, thấm đượm tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa.

Bài khác