Châu Thâm là ai? Nam ca sĩ mang giọng hát trời ban được ví như “quốc bảo” của âm nhạc Trung Quốc

Thanh Thanh, 11:39 05/10/2023

Không phải một cái tên quá nổi về truyền thông tại Trung Quốc, nhưng vị trí của Châu Thâm lại rất vững vàng nhờ thực lực và tài năng của mình. Hiện nay, anh đang là nam ca sĩ đắt show bậc nhất của Trung Quốc.

Tóm tắt tiểu sử Châu Thâm

  • Tên tiếng Trung: 周深 (Zhōu Shēn)
  • Tên tiếng Anh: Charlie Zhou
  • Nghệ danh: Châu Thâm
  • Ngày sinh: 29/09/1992
  • Giới tính: Nam
  • Quê quán: Thiệu Dương, Hồ Nam, Trung Quốc
  • Chiều cao: 161 cm
  • Học vấn:Học viện Âm nhạc Quốc gia Lviv (Ý)
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2014 – nay

Ca sĩ Châu Thâm là ai?

Tờ Sohu hồi đầu năm 2023 đã đưa tin rầm rộ về nam ca sĩ Châu Thâm - người bận rộn nhất làng nhạc của Trung Quốc bởi anh chàng phủ kín lịch diễn cho các nhà đài lớn. Các đài truyền hình nổi tiếng như Chiết Giang, Giang Tô, Đông Phương, Hồ Nam đều đã ra sức cạnh tranh để giành lấy cái gật đầu của Châu Thâm với mức cát sê khổng lồ. Vậy Châu Thâm là ai mà “hot” đến vậy?

Empty

Sinh năm 1992, Châu Thâm là một nam ca sĩ người Trung Quốc nổi tiếng với chất giọng phản nam cao. Khán giả biết đến anh nhiều nhất qua ca khúc Đại ngư và Hoa hồng và nai nhỏ. Năm 2016, cả hai ca khúc này đều nằm trong top 10 bài hát hay nhất năm của Giải Đông Phương Phong Vân Bảng.

Châu Thâm sinh ra và lớn lên ở Hồ Nam, Trung Quốc với năng khiếu âm nhạc từ nhỏ có thể hát đúng và không bị lạc nhịp điệu. Nam ca sĩ đã trở thành thành viên nổi bật của dàn đồng ca ngay từ những năm còn học cấp 1.

Empty

Đến khi lên cấp hai, Châu Thâm không hề bị vỡ giọng như bạn bè anh và điều này khiến anh bị tự ti, trở nên cô lập một thời gian, đồng thời cũng không còn cảm hứng để theo đuổi âm nhạc. Mãi khi vào cấp 3, anh mới có những tiến bộ vượt bậc với chiến thắng giải nhất cuộc thi hát cấp trường và bắt đầu trở nên nổi tiếng từ đó.

Tốt nghiệp trung học xong, Châu Thâm đã chọn theo học nha khoa tại Ukraine theo đúng nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên vì đam mê âm nhạc nên anh bất chấp sự phản đối và bắt đầu chuyển sang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Lviv ( Ý). Và quyết định đúng đắn này đã giúp Châu Thâm đạt được vinh quang.

Chất giọng “độc nhất vô nhị” của Châu Thâm

Người hâm mộ đều biết đến Châu Thâm có giọng hát độc nhất vô nhị. Mặc dù là nam nhưng khi anh hát lại nghe như giọng nữ. Hiện anh đang sở hữu chất giọng phản nam cao vô cùng hiếm.

Empty

Theo đó, anh có thể hát được những bài có quãng vực rất cao. Giọng Châu Thâm vẫn giữ được sự sâu lắng, trong trẻo, và mềm mại khi lên nốt. Đáng chú ý, kỹ năng thanh nhạc và ca hát của Châu Thâm đạt đến sự hoàn hảo mỹ miều nhờ  được sự chỉ dẫn của thầy Roman Vitoshinsky, một nghệ sĩ độc tấu hàng đầu thế giới.

Nếu nghe Châu Thâm cất lên giọng hát, chắc chắn người nghe sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ vì giọng ca quá hiếm. Nếu không nhìn mà chỉ nghe, người ta còn tưởng giọng anh là giọng của nữ đang hát.

Sự nghiệp ca hát của Châu Thâm - người được ví như “quốc bảo” âm nhạc Trung Quốc

Những bước đi đầu tiên 

Châu Thâm đã tốt nghiệp loại A năm 2016 với thành tích xuất sắc nhất. Anh không ở lại để hoạt động âm nhạc tại nước ngoài mà quyết trở về quê nhà để phát triển sự nghiệp của bản thân.

Trước đó, từ năm 2010, anh từng được chú ý khi đăng tải những video hát online lên mạng xã hội. Vào năm 2014, anh góp mặt ở chương trình Giọng hát hay Trung Quốc nhưng chỉ dừng lại ở vòng đối đầu. Tuy nhiên, ca khúc hát cặp với Lý Duy trong cuộc thi đã giúp anh có được giải thưởng “ca khúc tiêu biểu” của năm đó.

Empty

Đến năm 2015, Châu Thâm liên tục tham gia vao các chuyến lưu diễn âm nhạc của Cục Văn hóa và đài truyền hình xứ Trung. Đồng thời, cũng ra mắt đĩa đơn đầu tay có tên Hoa hồng và nai nhỏ với âm hưởng và giai điệu mới mẻ. Đây là ca khúc đã giúp nam ca sĩ 9x có được giải thưởng “Nghệ sĩ mới” tại Giải Đông Phương Phong Vân Bảng.

Đến “ông hoàng” nhạc phim Trung Quốc

Sau khi trình bày ca khúc Đại Ngư (Cá lớn) cho bộ phim hoạt hình Đại Ngư Hải Đường, cái tên Châu Thâm đã bắt đầu vụt sáng một cách đầy bất ngờ. Chính giọng hát cao vút đặc biệt và giai điệu buồn tha thiết đã góp phần to lớn giúp bộ phim đạt được sự thành công ngoài mong đợi. Ngoài ra, Châu Thâm cũng gắn liền với ca khúc này và chưa ai có thể cover lại bài hát hay được như anh.

Trong năm 2016, sau khi thu âm “Hoa hồng và nai nhỏ”, anh tiếp tục tạo được dấu ấn với hàng loạt ca khúc nhạc phim đáng chú ý như Kén, Tiếng vọng, Đôi cánh của bình minh, Nhất kỳ nhất hội, Tình nồng đạm như người, Không nói gì, Nho nhỏ, Nơi đâu là chân trời, Từng qua biển lớn, Dáng hình của nước, Độc thoại (Độc bạch), Hương mai như xưa,…

Empty

Kể từ năm 2017 tới nay, nam ca sĩ đã hát tới hơn 100 ca khúc nhạc phim cho nhiều phim truyền hình nổi tiếng và phim điện ảnh. Có thể kể tới những bộ phim nổi bật như Bầu trời thiếu niên rực cháy, Trường ca hành, Mộng tỉnh Trường An, Linh lung, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 7, Tân tiếu ngạo giang hồ, Đạo mộ bút ký,  Hành trình phi thường, Tân Thiên long bát bộ 2021, Bạch xà 2: Thanh xà kiếp khởi, Cẩm y chi hạ, Tru tiên 1, Như Ý truyện, Phượng Hoàng truyện,…

Empty

Giọng hát cực hay của Châu Thâm đã khiến người nghe thán phục. Do được nhiều đạo diễn mời để thể hiện ca khúc nhạc phim nên biệt danh “ông hoàng nhạc phim” của Châu Thâm cũng xuất hiện từ đó.

Thành công trong sự nghiệp với nhiều giải thưởng lớn

Châu Thâm đã đạt được nhiều thành công mà nhiều người hoạt động hàng chục năm trong giới showbiz cũng chưa chắc có được. Bằng thực lực của mình, Châu Thâm đã giành được những giải thưởng lớn, nổi bật như:

Empty
  • Ca sĩ của năm tại DoNews Awards (2017);
  • Nghệ sĩ mới xuất sắc được bình chọn trực tuyến tại Đông Phương Phong Vân Bảng (2017);
  • Nghệ sĩ có tiến bộ vượt bậc của năm tại Đông Phương Phong Vân Bảng (2018 – 2019);
  • Top 10 Nghệ sĩ có ảnh hưởng trên Weibo (2019 – 2020);
  • Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đại Trung Hoa (2019);
  • Top 100 Nghệ sĩ Trung Hoa (xếp hạng 42) do Forbes bình chọn (2020);
  • Nam ca sĩ Đại lục xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Âm nhạc thường niên TMEA 2020;
  • Nam nghệ sĩ của năm tại NetEase (2021);
  • Quý ông của năm (2022);
  • Nam ca sĩ chất lượng của năm (2021);
  • Nam ca sĩ chất lượng của năm (2022);…

Bên cạnh đó, tài tử âm nhạc 9x còn có hơn 100 giải thưởng khác nhờ những cống hiến âm nhạc của mình. Anh có hơn 10 tour diễn thế giới tinh cầu và cũng sở hữu kha khá những album phòng thu được yêu thích.

Năm 2020, Châu Thâm đã thành lập công ty TNHH Kính Diễm Thượng Hải với ca sĩ Lý Khắc Cần. Trụ sở Công ty nằm ở Thượng Hải và có đến 95% cổ phần là của Châu Thiêm.

Vào năm 2021, anh được liệt kê vào danh sách tỷ phú trẻ có thu nhập khủng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dự đoán, công ty của Châu Thâm sẽ còn phát triển vượt bậc hơn nữa trong thời gian tới, và chiếm lĩnh thị trường âm nhạc của quốc gia tỷ dân.

Bài khác