Lee Do Hyun
Đánh Giá Của Bạn
Lee Do Hyun: “Hoàng tử vai phụ” đến nam chính đầy triển vọng của màn ảnh Hàn

Xuất thân từ các vai nhỏ phụ rồi vươn lên trở thành nam chính cực phẩm, Lee Do Hyun là nam diễn viên sáng giá của màn ảnh xứ kim chi.

Lee Do Hyun: “Hoàng tử vai phụ” đến nam chính đầy triển vọng của màn ảnh Hàn

Thanh Thanh, 9:05 02/07/2023

Thông tin về Lee Do Hyun

  • Tên thật: 임동현 - Lim Dong Hyun (cũng có thể phiên âm thành Im Dong Hyun)
  • Nghệ danh: 이도현 - Lee Do Hyun
  • Ngày sinh: 11/4/1995
  • Chiều cao: 182cm
  • Học vấn: Tốt nghiệp Cử nhân ngành Diễn xuất/kịch nghệ Đại học Nghệ thuật Chung Ang
  • Công ty quản lý: Yuehua Entertainment
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2017 - nay
  • Instagram cá nhân: ldh_sky

Lee Do Hyun sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn khi từng lâm vào cảnh nợ nần và có người em trai mắc bệnh chậm phát triển trí tuệ. Liên tục động viên cậu bé vượt qua khiếm khuyết, Lee Do Hyun cũng luôn nỗ lực từng ngày với niềm đam mê diễn xuất của mình, dấy lên từ khi xem bộ phim Sunflower. 

Empty

Không ngừng bồi đắp khả năng diễn xuất vì một niềm đam mê cháy bỏng, Lee Do Hyun đã chứng minh được vai diễn của mình và dần trở thành một trong những sao nam màn ảnh Hàn rất được yêu thích.

Lee Do Hyun: Từ “hoàng tử vai phụ” đến nam chính cực phẩm

2017-2018: Bắt đầu từ những vai phụ nhỏ

Dù nổi lên nhờ ngoại hình song Lee Do Hyun vẫn thành công nhờ khả năng diễn xuất riêng của mình. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu từ năm 2017 với những vai diễn nhỏ phụ.

Empty

Lần đầu anh xuất hiện trước công chúng là vai diễn thiếu niên của Jung Kyung Ho trong Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù), sau đó là những vai nhỏ trong Thirty But Seventeen (Vẫn Mãi Tuổi 17) và Clean With Passion For Now (Cô Tiên Dọn Dẹp).

2019-2022: Liên tục khẳng định năng lực bản thân

Năm 2019 được xem là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Lee Do Hyun khi anh góp mặt trong tác phẩm Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng). Nam diễn viên đã ghi điểm trong mắt người xem nhờ lối diễn linh hoạt, từ nụ cười, ánh mắt đến diễn xuất và phản ứng hóa học ăn ý bất ngờ giữa anh cùng IU. 

Nhờ thành công trong bộ phim này mà Lee Do Hyun cũng có cho mình nhiều cơ hội tốt hơn trong sự nghiệp. Cũng vào năm đó, anh đảm nhận vai nam chính đầu tiên ở dự án Drama Special của đài KBS với tên Scouting Report và xuất sắc nhận giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp. Đó là Giải Nam chính xuất sắc nhất mảng phim ngắn tại Lễ trao giải Phim truyền hình đài KBS.

Empty

Bước sang năm 2020, Lee Doo Hyun lần lượt tham gia các bộ phim Trở Lại Tuổi 18 và dự án kinh dị bom tấn Sweet Home của Netflix. Hai nhân vật trong hai bộ phim này mang những sắc thái đối lập nhau, một bên là tốt bụng hay cười và một bên là lãnh cảm, hành xử vô tình. Và qua những vai diễn này, nam tài tử tiếp tục nhận được những phản ứng tích cực từ khán giả.

Năm 2021, Lee Do Hyun đóng vai phụ trong Beyond Evil, rồi hợp tác với Go Min Si trong Youth of May (Tuổi trẻ của tháng Năm). 

Lee Do Hyun và Go Min Si cùng kết hợp trong Youth of May
Lee Do Hyun và Go Min Si cùng kết hợp trong Youth of May

Dù là lần đầu góp mặt trong phim tâm lý tình cảm nhưng nam diễn viên vẫn thể hiện được cảm xúc cao trào trọn vẹn của nhân vật, truyền tải hoàn hảo bầu không khí của bộ phim. 

Tiếp đó, anh tái xuất lần 3 trong cùng một năm với vai diễn chính trong Melancholia. Dù chuyện tình chị em trong phim vấp phải nhiều phản đối và hoài nghi trước khi lên sóng, nhưng một lần nữa Lee Do Hyun lại biến những chỉ trích thành lời khen, khẳng định được năng lực diễn xuất và khả năng tạo phản ứng hóa học rất tốt dù bạn diễn có khoảng cách về tuổi tác.

Empty

Năm 2022 của Lee Do Hyun khá im ắng. Anh hầu như vắng bóng trên truyền hình do các dự án tham gia trong năm đều không được lên sóng ngay. Và đúng là thực tế  nam diễn viên vẫn rất chăm chỉ ghi hình cho các tác phẩm mới của mình.

Từ năm 2023 đến nay: Danh tiếng bùng nổ với thành công của The Glory

Cuối năm 2022, The Glory - bộ phim về đề tài báo thù - bạo lực học đường đã lên sóng trên Netflix và lập tức gây sốt trên toàn cầu trong suốt giai đoạn đầu năm 2023. Đến tháng 3/2023, phần 2 của bộ phim được đăng tải hàng loạt, tiếp tục gây chao đảo làng phim bởi nội dung kịch tính và diễn xuất đỉnh cao của dàn cast, trong đó có nam tài tử Lee Do Hyun.

Vai diễn bác sĩ phẫu thuật của Lee Do Hyun trong The Glory
Vai diễn bác sĩ phẫu thuật của Lee Do Hyun trong The Glory

Anh tham gia đảm nhiệm vai nam chính - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Joo Yeo Jeong trong The Glory. Nhờ sự bùng nổ của bộ phim mà tên tuổi và hình ảnh của Lee Do Hyun cũng được khán giả biết đến nhiều hơn.

Người xem đã rất ấn tượng với nam diễn viên bởi khả năng thay đổi cảm xúc linh hoạt trong ánh mắt, khả năng thể hiện nhiều loại cảm xúc từ ngọt ngào ấm áp đến đau đớn phẫn nộ, hay khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật đầy chân thực dù diễn với người chị Song Hye Kyo cách 14 tuổi.

Sau thành công của bộ phim này, vào cuối tháng 4/2023, Lee Do Hyun tiếp tục xuất hiện với vai Choi Kang Ho - một công tố viên lạnh lùng trong bộ phim The Good Bad Mother trên tvN. Diễn xuất của anh tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ giới truyền thông và công chúng. Bởi vậy, không quá để nói rằng Lee Do Hyun hiện đang là cái tên đầy triển vọng của màn ảnh Hàn, đáp ứng được cả về diễn xuất và mức độ phổ biến.

Đời tư Lee Do Hyun: Gia cảnh từng khó khăn, tuổi thơ đầy vất vả

Lee Do Hyun có một tuổi thơ đầy vất vả. Gia đình anh thuộc tầng lớp lao động bình thường khi cha mẹ anh từng phải làm nhiều việc để có thể trang trải cuộc sống, trả nợ và lo viện phí cho em trai. 

Bản thân Do Hyun muốn phụ gia đình nên đã lao vào làm việc từ sớm. Từ giao báo, phục vụ quán ăn, quán rượu hay quán cafe, anh làm đủ thứ việc khác nhau để kiếm tiền…

Empty

Về sau, khi trở thành một diễn viên, Lee Do Hyun đặt mục tiêu mình sẽ trở thành lao động chính và để ba mẹ nghỉ ngơi. Dẫu hiện tại anh đã có thể làm được điều ấy, song ba mẹ vẫn tiếp tục làm việc theo thói quen, mà không nghỉ ngơi hoàn toàn. Trong năm 2022, nam diễn viên đã trả hết nợ cho ba mẹ và mua cho gia đình một căn nhà mới.

Về chuyện tình cảm, vào tháng 4/2023, xuất hiện tin đồn trên Dispatch rằng Lee Do Hyun đang hẹn hò với nữ diễn viên Lim Ji Yeon (người đóng vai phản diện trong phim The Glory). Không lâu sau, phía công ty chủ quan của cả hai cũng đã lên tiếng chứng thực về điều này. Họ cho biết cả hai đều có tình cảm với nhau và đang trong giai đoạn tìm hiểu.

Lee Do Hyun và Lim Ji Yeon được cho là đang hẹn hò
Lee Do Hyun và Lim Ji Yeon được cho là đang hẹn hò

Những hình ảnh và thông tin rò rỉ cho thấy cặp đôi đã cùng chơi đắp người tuyết lên nóc xe của nam diễn viên và chụp ảnh tại Geumho-dong. Hơn nữa, Lee Do Hyun cũng từng thừa nhận rằng anh tự nhận là quản lý riêng của Lim Ji Yeon và đưa cô về nhà sau buổi tiệc với đoàn làm phim The Glory.

Vào tháng 5/2023, chủ một nhà hàng tại Kangwon cũng đã đăng tải chữ ký của cặp đôi và chia sẻ rằng họ đã ghé quán và dùng bữa cùng nhau tại đây. Đó là lần đầu tiên mà Lee Do Hyun công khai chuyện tình cảm kể từ khi debut. Công chúng và các fan hâm mộ đều ủng hộ tích cực đối với mối quan hệ tốt đẹp của cả hai.

Một số bộ phim thành công của Lee Do Hyun

  • Prison Playbook (Cuộc Sống Ngục Tù)
  • Still 17 (Vẫn Mãi Tuổi 17)
  • Clean With Passion For Now (Cô tiên dọn dẹp)
  • Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng)
  • 18 Again (Trở Lại Tuổi 18)
  • Sweet Home (Thế giới Ma Quái)
  • Youth Of May (Tuổi Trẻ Của Tháng Năm)
  • The Glory (Vinh quang trong thù hận)

Từ Khóa:

Bài khác