Nhất Niệm Quan Sơn (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Nhất Niệm Quan Sơn: Màn trở lại siêu hot của Lưu Thi Thi

Nhất Niệm Quan Sơn khởi đầu thuận lợi với nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, câu chuyện của Nhậm Như Ý và Ninh Viễn Châu ngày càng thu hút đông đảo người xem. Tác phẩm đã tạo nên sự đột phá, vượt qua kỷ lục của Ninh An Như Mộng và Trường Phong Độ, trở thành bộ phim “hot” nhất trong ngày công chiếu đầu tiên trên iQIYI năm 2023.

Nhất Niệm Quan Sơn: Màn trở lại siêu hot của Lưu Thi Thi

Mít Mật, 14:38 02/01/2024

Thông tin phim Nhất Niệm Quan Sơn

  • Tiếng Anh: A Journey To Love
  • Tên Trung: 一念关山
  • Thể loại: Cổ trang, Võ hiệp truyền kỳ, Ngôn tình
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Thời gian phát sóng: Từ 28/11/2023
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
  • Biên kịch: Trương Nguy
  • Đạo diễn: Chu Tĩnh Thao, Trâu Hy
  • Diễn viên: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân, Hà Lam Đậu, Trần Hạo Vũ, Thường Hoa Sâm, Vương Diễm, Trần Đô Linh, Vương Hựu Duy, Trương Chỉ Khê, Hoàng Mộng Oánh…

Nguồn: Viu Singapore

Nhất Niệm Quan Sơn lấy bối cảnh thời cuộc rối ren, khi An Quốc và Ngô Quốc không ngừng giao tranh. Bộ phim kể về hành trình đi sứ của Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) vốn là tiền tả sứ của tổ chức Chu Y Vệ, đội quân tình báo của An Quốc.

Bộ phim kể về hành trình đi sứ của Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) vốn là tiền tả sứ của tổ chức Chu Y Vệ, đội quân tình báo của An Quốc
Bộ phim kể về hành trình đi sứ của Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) vốn là tiền tả sứ của tổ chức Chu Y Vệ, đội quân tình báo của An Quốc

Nhậm Như Ý đã trà trộn vào Ngô quốc để tìm bản đồ lương thảo. Thế nhưng, nàng cùng mọi người đã bị tổ chức Lục Đạo Đường - nhóm sát thủ của Ngô Quốc phát hiện và ra tay sát hại. Nương theo việc này, Nhậm Như Ý muốn giả chết để rời khỏi tổ chức Chu Y Vệ. 

Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Vinh) là tướng của Ngô quốc, đang muốn quy ẩn giang hồ vì cảm thấy bất mãn với triều đình. Khi đang chạy trốn, Nhậm Như Ý đã rơi vào tay của Ninh Viễn Châu. Cũng tại lúc này, Ngô đế đã bị An đế bắt giữ, An quốc yêu cầu Ngô quốc phải đưa sang 1 vị hoàng tử cùng 10 vạn lượng vàng để làm tiền chuộc. Ninh Viễn Châu được giao nhiệm vụ hộ tống công chúa Dương Doanh (Hà Lam Đậu) giả trai để sang làm con tin và chuộc cha mình. 

Ninh Viễn Châu biết thân phận của Nhậm Như Ý, muốn cô dẫn đường vào An quốc. Cả hai hợp tác với nhau, mỗi người mang theo tâm tư riêng, mục đích riêng, vừa hợp tác vừa đối đầu, cuối cùng hợp lực để chống lại kẻ thù.

Kịch bản gốc cực hot

Được biết, Nhất Niệm Quan Sơn là dự án do iQIYI phối hợp sản xuất, đặc biệt gây chú ý vì sở hữu kịch bản gốc không dựa trên bất kỳ một nguyên tác nào. Điều này đã thổi một ‘làn gió mới’ vào thị trường vốn đang khan hiếm những bộ phim cổ trang có kịch bản gốc, làm tăng sự hiếu kỳ của người xem vì nội dung không thể đoán trước.

Nhất Niệm Quan Sơn là dự án do iQIYI phối hợp sản xuất, đặc biệt gây chú ý vì sở hữu kịch bản gốc không dựa trên bất kỳ một nguyên tác nào
Nhất Niệm Quan Sơn là dự án do iQIYI phối hợp sản xuất, đặc biệt gây chú ý vì sở hữu kịch bản gốc không dựa trên bất kỳ một nguyên tác nào

Ngay từ những tập đầu, Nhất Niệm Quan Sơn đã thu hút người xem nhờ tiết tấu vui nhộn, hài hước; lột tả rõ nét sự căng thẳng và kịch tính, khiến người xem không thể rời mắt. 

Kịch bản Nhất Niệm Quan Sơn được nữ biên kịch nổi tiếng Trương Nguy chắp bút. Được biết, Trương Nguy đã có hơn 20 năm kinh nghiệm với hơn 20 kịch bản phim ra đời. Những kịch bản của cô đều là những tác phẩm nổi tiếng như: Lục Trinh truyền kỳ (2023), Ban thục truyền kỳ (2015), Tiểu Hoan Hỉ (2019), Độc cô thiên hạ (2018), Mộng hoa lục (2022), Tiểu thư D không dễ chọc (2022), Mua không rời tay anh yêu em (2022), Cuộc đời đầu tiên (2023)…

Ngay từ những cảnh đầu tiên, khán giả đã được phen trầm trồ bởi các góc quay của Nhất Niệm Quan Sơn quá đỗi đẹp mắt
Ngay từ những cảnh đầu tiên, khán giả đã được phen trầm trồ bởi các góc quay của Nhất Niệm Quan Sơn quá đỗi đẹp mắt

Đặc biệt, Nhất Niệm Quan Sơn còn do Chu Tĩnh Thao và Trâu Hy làm đạo diễn. Cả hai đều là đạo diễn có tiếng, sở hữu nhiều kinh nghiệm trong mảng phim cổ trang kiếm hiệp cũng như ngôn tình, hiện đại.

Góc quay đẹp đến từng chi tiết

Ngay từ những cảnh đầu tiên, khán giả đã được phen trầm trồ bởi các góc quay của Nhất Niệm Quan Sơn quá đỗi đẹp mắt, nhìn mượt mà và uyển chuyển. So với những góc quay đi vào lòng đất của Ninh An Như Mộng cũng như sự chuyển cảnh vô tri trong Dĩ Ái Vi Doanh, người xem lần này đã được dịp ‘rửa mắt’ với thẩm mỹ xịn sò của đạo diễn Chu Tĩnh Thao, Trâu Hi.

Đặc biệt, cảnh múa mê đắm lòng người của Lưu Thi Thi đã tôn lên vẻ đẹp của nữ diễn viên, tạo được nhiều điểm nhấn nhờ ánh sáng đẹp, đúng vị trí, từ toàn cảnh cho đến cận cảnh. Đáng chú ý, Nhất Niệm Quan Sơn cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của bà xã Ngô Kỳ Long sau 3 năm vắng bóng kể từ bộ phim Lưu Kim Tuế Nguyệt (2020). Trong phim, người đẹp liên tục được khen ngợi trẻ hơn tuổi, diễn xuất ăn ý với đàn em Lưu Vũ Ninh.

Trong phim, người đẹp liên tục được khen ngợi trẻ hơn tuổi, diễn xuất ăn ý với đàn em Lưu Vũ Ninh
Trong phim, người đẹp liên tục được khen ngợi trẻ hơn tuổi, diễn xuất ăn ý với đàn em Lưu Vũ Ninh

Mỗi lần nhắc đến tác phẩm cổ trang kiếm hiệp, điều mà nhiều người để ý nhất là những cảnh quay đánh võ. Lần này, Nhất Niệm Quan Sơn đã ghi điểm một cách xuất sắc. Các động tác của diễn viên đều dứt khoát, có trọng tâm, cách quay chuẩn chỉnh và linh hoạt, có những đoạn vẫn sử dụng slow motion nhưng cũng có những đoạn nhanh tạo tiết tấu cho phim. 

Tiết tấu nhanh gọn, hấp dẫn

Yếu tố hấp dẫn tiếp theo của Nhất Niệm Quan Sơn chính là tiết tấu phim. Vì là phim kiếm hiệp xen chút kỳ bí, nếu tốc độ quá chậm sẽ khiến người xem ngán ngẩm, nếu quá nhanh thì lại không theo kịp. Tuy nhiên, nhịp phim của Nhất Niệm Quan Sơn đã được đưa đến đúng điểm cần thiết. Hầu hết người xem đều nhận xét tác phẩm có tốc độ tương đối tốt, tạo nên được sự kịch tính và kích thích được sự tò mò của người xem, đồng thời tạo ra một khoảng nghỉ đủ để lôi kéo khán giả xem tiếp. 

Yếu tố hấp dẫn tiếp theo của Nhất Niệm Quan Sơn chính là tiết tấu phim
Yếu tố hấp dẫn tiếp theo của Nhất Niệm Quan Sơn chính là tiết tấu phim

Từ những cảnh mở đầu đẹp choáng ngợp, Nhất Niệm Quan Sơn còn khiến người xem sự háo hức, hiếu kỳ bởi phân đoạn có phần đáng sợ ngay đầu phim. Mạch truyện tiếp theo cũng được diễn đạt một cách khéo léo, không tạo nên cảm giác quá vô lý giả trân.

Diễn xuất ổn áp của dàn cast

Không chỉ sở hữu nội dung hay và cảnh quay đẹp, Nhất Niệm Quan Sơn còn ghi điểm nhờ ngoại hình và diễn xuất của dàn cast. Lưu Vũ Ninh đang được coi là đỉnh lưu hiện nay, ngoài hát hay và ngoại hình cao ráo, diễn xuất của anh cũng được coi là tạm ổn. Trong Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Vũ Ninh được coi là diễn có thần thái và có sự linh hoạt. Trong khi đó, Lưu Thi Thi có sự tái xuất ngoạn mục khi diễn xuất ấn tượng, các cảnh quay hành động mãn nhãn. 

Nhân vật của Hoàng Mộng Oánh trong phim
Nhân vật của Hoàng Mộng Oánh trong phim

Nhất Niệm Quan Sơn không chỉ được đánh giá là bộ phim có sự đầu tư bài bản, chỉn chu và ekip hùng hậu, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên chất lượng như: Phương Dật Luân, Hà Lam Đậu, Trần Hạo Vũ, Thường Hoa Sâm, Vương Diễm, Trần Đô Linh, Vương Hựu Duy, Trương Chỉ Khê, Hoàng Mộng Oánh…

Dù giành nhiều thành tích nổi bật, nhưng theo Sina, một số khán giả nhận định Lưu Vũ Ninh chính là điểm trừ đáng tiếc nhất của Nhất Niệm Quan Sơn. Theo khán giả đánh giá, nam diễn viên vẫn còn ‘non’ kinh nghiệm, chưa đủ tầm để đóng cạnh một tên tuổi lớn như Lưu thi Thi. Chưa kể, tạo hình của anh cũng được đánh giá là nhạt nhòa, không có gì nổi bật so với những dự án cổ trang trước đó.  

Dù giành nhiều thành tích nổi bật, nhưng theo Sina, một số khán giả nhận định Lưu Vũ Ninh chính là điểm trừ đáng tiếc nhất của Nhất Niệm Quan Sơn
Dù giành nhiều thành tích nổi bật, nhưng theo Sina, một số khán giả nhận định Lưu Vũ Ninh chính là điểm trừ đáng tiếc nhất của Nhất Niệm Quan Sơn

Tuy là thế, vẫn có một số khán giả lên tiếng bênh vực nam diễn viên. Họ cho rằng Lưu Vũ Ninh đã nỗ lực rất nhiều trong việc nhập vai, dù diễn xuất vẫn chưa phải là ấn tượng nhưng cũng nên cho anh cơ hội để hoàn thiện bản thân.

Nhất Niệm Quan Sơn (A Journey to Love) dài 40 tập, phát sóng lúc 18 giờ (giờ Việt Nam) trên iQIYI từ ngày 28/11 vào các ngày thứ Năm, Sáu, Bảy và Chủ nhật hàng tuần, mỗi ngày 2 tập.

Bài khác