Lan Phương
Đánh Giá Của Bạn
Diễn viên Lan Phương: Nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lan Phương được yêu mến bởi tính cách tích cực, vui vẻ và nói không với scandal đánh bóng tên tuổi.

Diễn viên Lan Phương: Nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

Y Vân, 23:49 27/06/2023

Thông tin về diễn viên Lan Phương

  • Tên thật: Nguyễn Lan Phương
  • Ngày sinh: 5/3/1983
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Nơi sinh: Hà Nội
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Dân tộc: Kinh
  • Học vấn: Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II, Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chiều cao: 1m60
  • Năm hoạt động: 2003 – nay

Lan Phương hoạt động nghệ thuật đến nay đã hơn 20 năm và hiện tại cô đang là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của VFC. Lan Phương được yêu mến nhờ vào tính cách thân thiện cùng với sự đa tài khi hoạt động nhiều trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, hài, kịch và là nghệ sĩ múa. Thời gian gần đây, cô gây chú ý với vai diễn chị cả trong phim truyền hình Thương ngày nắng về và nhân vật Hà trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. 

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lan Phương được yêu mến bởi tính cách tích cực, vui vẻ và nói không với scandal đánh bóng tên tuổi. Ảnh sưu tầm
Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lan Phương được yêu mến bởi tính cách tích cực, vui vẻ và nói không với scandal đánh bóng tên tuổi. Ảnh sưu tầm

Hành trình sự nghiệp của Lan Phương

Là nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

Lan Phương cùng lúc tốt nghiệp 2 trường Đại học là Đại học Ngoại thương và Cao đẳng Sân khấu - điện ảnh. Cô không chỉ sở hữu cho mình năng khiếu diễn xuất tự nhiên mà còn có khiếu ăn nói và giỏi tiếng Anh. 

Vào năm 2003, Lan Phương đã có vai diễn đầu tiên trong tác phẩm kịch Trăng trong mây ở Nhà hát kịch thành phố. Vào năm 2004, cô đã tiếp tục bén duyên với điện ảnh qua tác phẩm Người trong gia đình. 

Và liên tục trong các năm sau đó, cô đã gây ấn tượng với nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình như Cô tiên xanh, Nữ bác sĩ, Cô gái xấu xí,,... Không chỉ thế, nữ diễn viên còn hoạt động song song ở sân khấu kịch với nhiều tác phẩm ví dụ như Người và dã thú, Hạc chiều, Romeo & Julliet, Người nhà quê, Cả nhà thương nhau,...

Lan Phương được yêu mến nhờ vào tính cách thân thiện cùng với sự đa tài khi hoạt động nhiều trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, hài, kịch và là nghệ sĩ múa. Ảnh sưu tầm
Lan Phương được yêu mến nhờ vào tính cách thân thiện cùng với sự đa tài khi hoạt động nhiều trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, hài, kịch và là nghệ sĩ múa. Ảnh sưu tầm

Có thể thấy, trong sự nghiệp diễn xuất đồ sộ với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, Lan Phương được đánh giá cao nhờ vào sự biến hóa linh hoạt trong mỗi vai diễn. Cô cũng từng nhận được nhiều giải thưởng lớn như Huy chương vàng của Hội diễn sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012, giải đồng của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2013, Diễn viên nữ Ấn tượng của VTV trong năm 2018, Ngôi sao Phim ảnh của giải Ngôi sao trong năm 2018.

Cũng có thể nói rằng, Lan Phương là một trong số những nghệ sĩ hiếm hoi của showbiz Việt có thể đảm nhận được các vai trò khác nhau như là diễn viên hài, kịch, điện ảnh và MC chương trình. Gần đây nhất cô đảm nhận vai trò là đạo diễn sân khấu. Chính vì thế mà cô có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí và được xem là ngôi sao hạng A của showbiz Việt.

Những hoạt động xã hội của Lan Phương

Bên cạnh miệt mài hoạt động nghệ thuật, Lan Phương còn nỗ lực với hoạt động thiện nguyện, xã hội từ khi còn ngồi ở trên ghế nhà trường. Những năm tháng còn học đại học, cô đã gắn liền với các mái ấm tình thương, các lớp học tình thương như là Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật Christina Noble, mái ấm khiếm thị Nhật Hồng cùng lớp tình thương phường 9, quận Phú Nhuận,...

Vào năm 1998 và năm 2008, Lan Phương là đại sứ hòa bình của Việt Nam ở Fukuoka, Nhật Bản (Do APCC - Nhật Bản bình chọn).

Đến năm 2009, cô chính là đại biểu tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP 2009" được chính phủ Nhật tổ chức để giao lưu cũng như quảng bá văn hóa đất nước.

Có thể thấy, trong sự nghiệp diễn xuất đồ sộ với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, Lan Phương được đánh giá cao nhờ vào sự biến hóa linh hoạt trong mỗi vai diễn. Ảnh sưu tầm
Có thể thấy, trong sự nghiệp diễn xuất đồ sộ với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, Lan Phương được đánh giá cao nhờ vào sự biến hóa linh hoạt trong mỗi vai diễn. Ảnh sưu tầm

Trong năm 2015, Lan Phương chính là Sứ giả thiện chí của JICA Vietnam, cùng JICA thực hiện 3 video nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nạn buôn bán người.

Và từ năm 2016 cho đến hiện tại, Lan Phương chính là đại sứ du lịch danh dự của thành phố Munakata, Nhật Bản sẽ giúp cho thành phố quảng cùng với khu đồi mộ cổ Shimbaru-Nuyama.

Đến năm 2019, Lan Phương đã đảm nhận vai trò là giám khảo đồng thời là cố vấn chuyên môn của chương trình thiện nguyện Hành trình lột xác từ đó giúp cho các thí sinh thay đổi ngoại hình và có cơ hội tỏa sáng. 

Ở tuổi U40, Lan Phương vẫn không ngừng cố gắng để có thể góp sức mình vào những hoạt động thiện nguyện và giúp ích cho xã hội. 

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với người chồng Tây cao 2m

Sau thời gian 2 năm khi chia tay Stefan Pfinsttag, diễn viên Lan Phương mới bén duyên với bạn trai người Anh David Duffy - đây cũng chính là ông xã hiện tại của cô. 

Lan Phương miêu tả tình yêu của họ là tình yêu sét đánh, không ngại tiết lộ chuyện “bác sĩ bảo cưới”. Vào tháng 12/2017 họ đã chính thức đón con gái đầu lòng, đến tháng 5/2018 chính thức ra đời và cô bé được đặt tên là Lina Linh Duffy.

Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên Lan Phương với chồng Tây và con gái. Ảnh sưu tầm
Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên Lan Phương với chồng Tây và con gái. Ảnh sưu tầm

Nữ diễn viên tài năng đã có nhiều lần tiết lộ cuộc sống hạnh phúc, nhiều màu sắc ở bên cạnh ông xã 2m. Để có thể thuận tiện cho công việc của Lan Phương thì ông xã đã chuyển hẳn về Việt Nam và nhiều lần đi công tác cùng với vợ khi cô bận quay phim dài ngày. 

Không những được chồng chiều chuộng mà nữ diễn viên Lan Phương còn rất được lòng bố mẹ chồng. Cô cũng cho biết, mỗi khi sang Anh thăm bố mẹ chồng là ông bà đều đón tiếp rất nồng nhiệt, không bao giờ bắt con dâu phải nấu ăn hay rửa bát. Nữ diễn viên kể: “Mẹ chồng tôi hiền lắm, mỗi lần sang chơi đều bảo tôi cứ ngồi đó và không cần phải làm gì cả”. 

Từ Khóa:

Bài khác