Fast X - Kết thúc “huy hoàng”

Phạm Anh Quang, 15:50 23/06/2023

Fast X là phần phim thứ 10 trong loạt phim Fast and Furious, một trong những series phim nổi tiếng nhất thế giới. Phim có sự tham gia Jason Momoa, Brie Larson và Charlize Theron

Thông tin phim Fast X

  • Tên phim: Fast & Furious X
  • Tên Tiếng Việt: Quá nhanh quá nguy hiểm 10
  • Thể loại:  Hành động, Phiêu lưu, Giật gân...
  • Công Chiếu: 2023
  • Quốc gia: Mỹ
  • Đạo diễn: Louis Leterrier
  • Diễn viên: Vin Diesel, Jason Statham, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris "Ludacris" Bridges, John Cena, Jason Momoa...

Nguồn: The Fast Saga

Số lượng nhân vật lực lớn trong phần thứ 10
Số lượng nhân vật lực lớn trong phần thứ 10

Nội dung giống các phần trước

Fast X là phần phim thứ 10 trong loạt phim Fast and Furious, một trong những series phim nổi tiếng nhất thế giới. Phim có sự tham gia Jason Momoa, Brie Larson và Charlize Theron. Phim kể về cuộc chiến giữa nhóm của Dom Toretto ( do Vin Diesel thủ vai) và Dante (do Jason Momoa thủ vai), con trai của trùm ma túy Hernan Reyes, người muốn trả thù cho cái chết của cha mình ở Fast Five (Phần 5). Phim được quay tại nhiều địa điểm hấp dẫn trên thế giới, từ Los Angeles đến Rome, từ Brazil đến London và từ Bồ Đào Nha đến Nam Cực.

Tuy nhiên, Fast X là một bộ phim thất bại trên nhiều phương diện.  Phim tuy có doanh thu khủng nhưng cốt truyện được đánh giá là khá rời rạc, nhân vật thiếu sâu sắc, mà còn có những pha hành động ngớ ngẩn và lố bịch từ đầu đến cuối. Phim dường như chỉ muốn khoe kỹ xảo và xe cộ, mà quên mất đi tinh thần của loạt phim: Gia Đình và Tình Bạn.

Phản diện khuôn mẫu

Cốt truyện của Fast X là một sự lặp lại của những phần phim trước, chỉ khác là có thêm một kẻ thù mới. Dante là một nhân vật không có gì đặc biệt, chỉ là một tên ác nhân máu lạnh và hung hăng. Anh ta trả thù Dom và nhóm của anh, vì cha Dante bị giết trong một phi vụ ma túy bị thất bại.

Phản diện mới Dante vô cùng hấp dẫn và nam tính
Phản diện mới Dante vô cùng hấp dẫn và nam tính

Dante cũng không có một kế hoạch rõ ràng để tiêu diệt Dom, chỉ là gây rắc rối cho Dom ở khắp nơi. Anh ta còn liên kết với Cipher, kẻ đã gây ra nhiều tổn thất cho Dom trong các phần phim trước, nhưng lại không có sự hợp tác hay xung đột nào giữa hai người.

Tuyến nhân vật không có sự phát triển

Nhân vật của Dom cũng không có gì mới mẻ trong Fast X. Dom vẫn là người đứng đầu của nhóm, người luôn bảo vệ gia đình và bạn bè của mình. Anh ta cũng không có nhiều sự phát triển hay thay đổi trong tính cách hay quan hệ. Vẫn yêu Letty, vẫn quan tâm đến Mia và Brian, vẫn coi Roman và Tej là bạn thân, vẫn tin tưởng vào Han và Ramsey. Anh ta cũng không có nhiều cảnh tương tác hay đối đầu với Dante hay Cipher, chỉ là những cuộc rượt đuổi hay đánh nhau ngắn ngủi.

Những nhân vật khác trong nhóm của Dom cũng không có gì nổi bật trong Fast X. Họ chỉ là những người hỗ trợ cho Dom, và đóng góp thêm phần hài hước cho bộ phim. Họ cũng không có nhiều khó khăn hay thử thách trong phim, chỉ là những người may mắn trong những tình huống nguy hiểm. Họ cũng không có nhiều mối quan hệ hay xung đột với nhau hay với những nhân vật khác. Họ chỉ là những người bạn tốt, không có gì đặc biệt.

Một nhân vật mới khác là con trai 8 tuổi của Dom, Leo - người được Dom nuôi dưỡng sau khi Elena bị giết trong Fast & Furious 8. Leo là một đứa trẻ dễ thương và thông minh. Leo cũng không có nhiều cảnh tương tác hay thể hiện tình yêu với Dom. Vai trò của cậu bé có thể là giới thiệu nhân vật cho tuyến chuyện sau của series đình đám này.

Empty

Những nhân vật mới cuối cùng là một tay đua đường phố người Brazil có tên là Nina và bà ngoại của Dom và Mia, bà Abuelita Toretto. Nina là một người phụ nữ xinh đẹp và tài năng, có mối liên hệ với quá khứ của Dom. Cô giúp Dom và nhóm của anh khi họ đến Brazil để truy tìm Dante. Abuelita Toretto là một bà lão hiền lành và hài hước, sống ở Rome và chào đón Dom và Mia khi họ đến thăm. Những nhân vật này có lẽ là những điểm sáng duy nhất trong phim, khi mang lại cho phim một chút sắc thái và niềm vui.

Đua xe và cháy nổ là đặc trưng của Fast & Furious

Fast X 2023 - phần thứ 10 và cũng là phần cuối cùng của thương hiệu này. Nhưng nếu bạn mong đợi một bộ phim có cốt truyện hấp dẫn, nhân vật sâu sắc và những cảnh hành động chân thực, bạn có thể sẽ thất vọng. Bởi vì Fast X 2023 là một bộ phim đầy những cảnh hành động lố bịch, vô lý và không tưởng đến mức cười ra nước mắt, khiến bạn có thể so sánh với phim Ấn Độ về độ phi lí, khác nhau chắc cũng chỉ là Fast X nhanh hơn phim Ấn Độ.

Ví dụ, trong một cảnh phim, nhóm của Dom Toretto phải đối đầu với một băng đảng tội phạm có vũ khí là những chiếc xe tăng khổng lồ. Để chống lại chúng, họ sử dụng những chiếc xe đua siêu nhẹ và siêu nhanh, có thể bay lượn trên không trung như những chiếc máy bay. Họ còn có thể dùng những chiếc xe của mình để tấn công những chiếc xe tăng, như làm chúng nổ tung bằng cách đâm vào bình xăng, hoặc làm chúng lật ngửa bằng cách kéo lấy bánh xe. Những cảnh hành động này bỏ qua các quy luật vật lý, mà còn khiến người xem phải thắc mắc về khả năng sinh tồn của các nhân vật.

Một phân cảnh tại Rome trong Fast X
Một phân cảnh tại Rome trong Fast X

Một ví dụ khác, trong một cảnh phim khác, nhóm của Toretto phải truy đuổi một kẻ phản bội là Cipher, người đã đánh cắp một thiết bị có thể kiểm soát tất cả các vệ tinh trên thế giới. Để ngăn chặn kế hoạch của Cipher, họ phải đột nhập vào căn cứ bí mật của cô ấy ở sa mạc Sahara. Nhưng thay vì dùng những phương tiện thông thường như máy bay hay xe jeep, họ lại quyết định dùng những chiếc xe đua siêu sang của họ để chạy qua sa mạc. Họ không chỉ phải đối mặt với những trở ngại như cát, nắng và gió, mà còn phải né tránh những quả bom và tên lửa do Cipher gửi từ vệ tinh. Những chiếc xe của họ không hề bị hư hại hay nóng chảy trong quá trình này, và họ còn có thể di chuyển nhanh hơn âm thanh.

Empty

Những cảnh hành động lố bịch trong Fast X 2023 có thể làm cho người xem cảm thấy giải trí, hoặc là buồn cười, hoặc là tức giận. Nhưng dù sao đi nữa, chúng cũng cho thấy rằng loạt phim này đã xa rời khỏi tinh thần ban đầu của nó, là một bộ phim về tình bạn, gia đình và niềm đam mê với tốc độ. Fast X là một bộ phim không dành cho những người yêu thích sự thực tế, mà chỉ dành cho những người muốn xem những cảnh hành động cháy nổ và đua xe tốc độ cao.

Bài khác