Angelababy
Đánh Giá Của Bạn
Angelababy: Nữ minh tinh được săn đón nhất nhì xứ Trung

Angelababy được biết đến là một nữ minh tinh được săn đón nhất nhì xứ Trung. Trải qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên sinh năm 1989 đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong làng giải trí Hoa ngữ.

Angelababy: Nữ minh tinh được săn đón nhất nhì xứ Trung

Guria, 23:19 12/07/2023

Thông tin về Angelababy  

  • Tên thật: Dương Dĩnh
  • Nghệ danh: Angelababy 
  • Tên tiếng trung: 楊穎
  • Ngày sinh: 28/2/1989
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Nơi sinh: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 2003 - nay
  • Nghề Nghiệp: Diễn viên, Người mẫu, Ca sĩ, MC

Angelababy là một nữ minh tinh nổi tiếng của Trung Quốc. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha làm kinh doanh mảng trang phục, vì thế ngay từ nhỏ cô đã được tiếp xúc với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Từ đó mà cô cũng có niềm yêu thích đặc biệt đối với thời trang. Sau khi bạn của Angelababy cho một tạp chí tại Hong Kong, họ đã ngay lập tức chú ý đến và mời cô ký hợp đồng hợp tác.

Sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, nàng tiểu hoa đán của màn ảnh xứ Trung đã gặt hái được những thành công nhất định. Với nhan sắc ấn tượng cùng phong cách thời trang của mình, Angelababy đã dần chinh phục người hâm mộ bằng thực lực của bản thân. Tuy nhiên, xoay quanh người đẹp này còn là những thị phi về diễn xuất cũng như đời tư của cô.

Angela Baby được biết đến là nữ minh tinh được săn đón nhất nhì xứ Trung Quốc
Angela Baby được biết đến là nữ minh tinh được săn đón nhất nhì xứ Trung Quốc

Hành trình từng bước trở thành ngôi sao hạng A của Angelababy

Sở hữu đôi mắt to tròn, gương mặt thon thả và vóc dáng cân đối, Angelababy trở thành “nàng thơ” đắt giá được nhiều hãng mốt “chọn mặt gửi vàng”. Được biết, bố cô là người lai giữa hai dòng máu Trung và Đức. Angelababy tiết lộ, từ nhỏ cô đã có niềm đam mê với thời trang khi thường đến cửa hàng của bố để thử và kết hợp chúng lại với nhau, thế nên không lạ khi chúng ta thấy cô gia nhập làng thời trang.

Angelababy chính thức bước chân vào con đường người mẫu từ năm 14 tuổi khi cố ký kết hợp đồng với hai tờ tạp chí là Nhật bản Ray và Dear. Lúc bấy giờ, cô theo đuổi hình ảnh ngọt ngào, trẻ trung, hiện đại. Nhưng phải đến khi xuất hiện trong MV của Châu Kiệt Luân, Angelababy mới được nhiều người biết đến và có nhiều hoạt động hơn.

Angela Baby sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào
Angela Baby sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào

Năm 2007, Angelababy lần đầu tiên tham gia vào mảng diễn xuất với bộ phim Toàn Thành Nhiệt Luyến. Bên cạnh đó, cô cũng tích cực tham gia lồng tiếng phim, đóng MV, làm người mẫu quảng cáo hay xuất hiện đĩa đơn tại Nhật, tham gia vào nhiều thể loại phim từ tình cảm tâm lý đến hành động, cổ trang,... 

Angelababy thường xuyên góp mặt trong các bộ phim ở nhiều thể loại khác nhau và đạt được một số thành tự nhất định. Ví dụ như bộ phim Lần Đầu Tiên (2012) đã giúp cô giành được giải thưởng Điện ảnh Truyền thông Trung Quốc lần thứ 13, phim Địch Nhân Kiệt: Rồng Biển Trỗi Dậy (2013) giúp cô giành được giải Nữ diễn viên nổi tiếng nhất tại Lễ trao giải của Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 21,...

Với sự chăm chỉ, nỗ lực của mình, nàng tiểu hoa đán đã dần được đông đảo khán giả biết đến. Đặc biệt sau tác phẩm Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2018), tên tuổi của Angelababy ngày càng nổi tiếng hơn. Vai nữ chính trong bộ phim này đã giúp cô đạt được Giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Ngoài ra, Angelababy còn đảm nhận vai chính trong các bộ phim khác như Đại Hán Tình Duyên: Vân Trung Ca (2015) với vai nữ chính Vân Ca, Cô Phương Bất Tự Thưởng (2017), Thời Đại Lập Nghiệp (2018), Ma Thiên Đại Lâu (2020), Dáng Hình Tình Yêu (2022),...

Đóng nhiều bộ phim nhưng Angelababy vẫn hay bị chê là diễn xuất 'nhạt nhẽo'
Đóng nhiều bộ phim nhưng Angelababy vẫn hay bị chê là diễn xuất "nhạt nhẽo"

Dù hoạt động đóng phim tích cực, nhưng khả năng diễn xuất của Angelababy vẫn vướng vào không ít tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng cô diễn đơ, một màu. Hầu như các bộ phim cô góp mặt đều nhận không ít chỉ trích về diễn xuất, nhưng điều đáng nói là chúng đều nổi tiếng và phá các kỷ lục về rating. Tuy nhiên, Angelababy luôn khiến người hâm mộ hài lòng về tạo hình phong cách thời thượng, sang trọng và nữ tính mỗi khi xuất hiện. Nữ diễn viên từng nhiều lần được Forbes xếp hạng trong Top 100 người nổi tiếng quyền lực nhất Trung Quốc.

Đời tư lắm tai tiếng của Angelababy

Angelababy từng có mối tình kéo dài 6 năm với nam ca sĩ, diễn viên Trần Vỹ Đình. Anh và nữ diễn viên gặp nhau tại một chương trình giải trí và sau đó họ yêu nhau. Tuy nhiên, cặp đôi sau đó đã chia tay trong tiếc nuối.

Năm 2014, Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh công khai mối quan hệ sau một thời gian hẹn hò. Khi hai người quen nhau, Huỳnh Hiểu Minh đã đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, trong khi Angelababy chỉ là một diễn viên mới nổi chưa có nhiều thành tích nổi bật.

Trong quá trình hẹn hò, Angelababy từng bị bạn gái cũ của Huỳnh Hiểu Minh là Lý Phi Nhi tố rằng cô là người thứ ba làm rạn nứt quan hệ tình cảm của Phi Nhi và Huỳnh Hiểu Minh. Khi ấy, mọi chỉ trích đều hướng về phía Angelababy và cô chọn cách im lặng.

Vượt qua tất cả chỉ trích của dư luận, đến năm 2012, Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy tuyên bố kết hôn với nhau. Họ đã có một đám cưới vô cùng rực rỡ và được ví von là “đám cưới thế kỷ” vì sự xa hoa của nó.

Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby
Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby

Tháng 10/2016, Angelababy thông báo mang thai và đến tháng 1/2017, cặp đôi hạnh phúc đón con trai đầu lòng. Họ cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đến năm 2020, hàng loạt tin đồn xuất hiện cho rằng cả hai rạn nứt tình cảm. Thế nhưng họ liên tục lên tiếng phủ nhận tin đồn và chứng minh rằng mình vẫn đang hạnh phúc bên nhau. Những tưởng gia đình nhỏ sẽ mãi yên bình như vậy nhưng đến tháng 1/2022, họ tuyên bố ly hôn, đường ai nấy đi.

Angelababy đăng tải hình ảnh chụp cùng con trai
Angelababy đăng tải hình ảnh chụp cùng con trai

Ngoài đời tư tình cảm, nhan sắc của Angelababy cũng nhiều lần gây tranh cãi, bởi khi so sánh những bức ảnh trước kia và hiện tại của cô, nhiều người đều nhận thấy sự khác biệt và cho rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1989 khẳng định mình không chỉnh sửa gì cả và chỉ niềng răng. Cho dù bao năm tháng trôi qua, chủ đề này vẫn được nhắc đi nhắc lại không thôi.

Hình ảnh của Angelababy khi cư dân mang đem ra so sánh trong tranh cãi phẫu thuật thẩm mỹ
Hình ảnh của Angelababy khi cư dân mang đem ra so sánh trong tranh cãi phẫu thuật thẩm mỹ

Ở hiện tại, bên cạnh những thị phi chúng ta cũng phải công nhận rằng Angelababy vẫn đang là cái tên hot chiếm sóng trên nhiều lĩnh vực từ màn ảnh đến bìa tạp chí, phong cách thời trang được nâng tầm với đủ kiểu biến hóa đa dạng cùng nhan sắc ngày càng đẹp hơn.

Từ Khóa:

Bài khác