Ca sĩ Tuấn Hưng: Nam ca sĩ sở hữu nhiều bản hit đình đám và màn “lấn sân” ngoạn mục sang điện ảnh với vai diễn công tử trong Đào, Phở và Piano

Y Vân, 15:07 23/02/2024

Tuấn Hưng là chàng ca sĩ mang vẻ đẹp nam tính, đào hoa. Giọng hát đặc biệt của anh khiến cho bao fan nữ đứng ngồi không yên. Khi nhắc đến ca sĩ Tuấn Hưng là nhắc đến những bản hit như “Cầu vồng khuyết”, “Anh nhớ em”, “Tìm lại bầu Trời”.

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn Hưng là nam ca sĩ nổi tiếng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu. Đây chính là nhóm nhạc cực kỳ nổi tiếng những năm cuối thế kỷ 20 ở Hà Nội. Anh cũng là một nghệ sĩ solo với nhiều ca khúc trữ tình nổi tiếng khiến biết bao người yêu nhạc phải thổn thức như là Dĩ vãng cuộc tình, Cầu vồng khuyết, Anh nhớ em, Tình yêu lung linh, Tìm lại bầu trời,…

Tuấn Hưng sở hữu chất giọng pha chút ngông rất cá tính. Những ca khúc mà anh thể hiện thường là những bản nhạc trữ tình nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ dàng đi sâu vào lòng người. Nam ca sĩ cũng đã phát hành 18 album để lại dấu ấn không thể nào quên trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó thì anh còn là diễn viên trong một số bộ phim truyền hình như Những nụ hôn rực rỡ, Cho một tình yêu. 

Không những thành công ở trong sự nghiệp mà Tuấn Hưng còn được ngưỡng bộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn cùng với vợ và 3 con.

Tuấn Hưng là chàng ca sĩ mang vẻ đẹp nam tính, đào hoa. Giọng hát đặc biệt của anh khiến cho bao fan nữ đứng ngồi không yên. Khi nhắc đến ca sĩ Tuấn Hưng là nhắc đến những bản hit như “Cầu vồng khuyết”, “Anh nhớ em”, “Tìm lại bầu Trời”
Tuấn Hưng là chàng ca sĩ mang vẻ đẹp nam tính, đào hoa. Giọng hát đặc biệt của anh khiến cho bao fan nữ đứng ngồi không yên. Khi nhắc đến ca sĩ Tuấn Hưng là nhắc đến những bản hit như “Cầu vồng khuyết”, “Anh nhớ em”, “Tìm lại bầu Trời”

Những thành công trong sự nghiệp ca hát của Tuấn Hưng

Vào năm 1995, Tuấn Hưng đã bén duyên với nghiệp ca hát khi đang học lớp 11. Trong dịp liên hoan văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, cậu học sinh này đã hát bài Hàn gắn thế giới. Với chất giọng trầm ấm, anh chàng đã khiến cho mọi người đều bất ngờ. Sau này, khi đang là sinh viên năm thứ 3 của trường ĐHDL Thăng Long thì Tuấn hưng đã quyết định bỏ ngang để đi hát cùng với nhóm nhạc Quả dưa hấu. Đây chính là nhóm nhạc nổi tiếng trong thời gian này với hàng loạt bản hit như Hè Muộn, Mặt Trời Dịu Êm,… Đồng thời, anh cũng được công chúng biết đến nhiều hơn khi tham gia vào nhóm nhạc này. 

Đến năm 2000, Tuấn Hưng đã chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để hát solo. Anh hát nhiều ở các quán bar, phòng trà và được nhiều khán giả nhớ đến. Anh được yêu thích bởi bài hát Vũ Điệu Thần Tiên và Mưa.

Tuấn Hưng sở hữu chất giọng khàn đặc trưng và anh thường thể hiện những ca khúc về tình yêu. Trong thời gian đầu, nam ca sĩ thường hát các bài hát nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng. Sau đó thì phong cách âm nhạc của Tuấn Hưng có phần đa dạng hơn. Bên cạnh đó thì anh còn đóng vai trò là một nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc hay. Trong thời gian 10 năm hoạt động, nam ca sĩ đã cho ra đời 12 album. Trong đó thì album đầu tiên chính là  “Vũ điệu thần tiên”. 

Tuấn Hưng sở hữu chất giọng khàn đặc trưng và anh thường thể hiện những ca khúc về tình yêu
Tuấn Hưng sở hữu chất giọng khàn đặc trưng và anh thường thể hiện những ca khúc về tình yêu

Bén duyên với nghề diễn viên 

Đối với Tuấn Hưng thì sự nghiệp ca hát vẫn là chính. Ngoài ra thì anh còn tham gia đóng phim. Vào năm 2002, anh đã đóng vai Xuân Tóc Đỏ trong vở kịch Số đỏ của đạo diễn Hồng Vân. Sau này thì Tuấn Hưng cũng góp mặt trong một số bộ phim như “Những nụ hôn rực rỡ”, “Cho một tình yêu”. 

Nguồn: VTV SHOWS

Bên cạnh việc làm diễn viên, ca sĩ thì Tuấn Hưng còn đảm nhiệm vai trò làm giám khảo của chương trình Giọng hát Việt. Anh cũng từng là MC cho chương trình “Đánh thức giai điệu” được phát sóng trên HTV7.

Như thế, sự nghiệp ca hát và diễn xuất của Tuấn Hưng đã trải qua hơn 20 năm. Những ca khúc mà anh thể hiện đã để lại dấu ấn khó quên ở trong lòng khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Anh cũng tham gia nhiều show diễn trong cũng như ngoài nước. Vào năm 2020, anh đã tuyên bố tạm thời dừng lại sự nghiệp ca hát để lo cho gia đình. Theo đó, Tuấn Hưng tập trung vào công việc kinh doanh đồng hồ, mỹ phẩm và có được nhiều thành công.

Bên cạnh việc làm diễn viên, ca sĩ thì Tuấn Hưng còn đảm nhiệm vai trò làm giám khảo của chương trình Giọng hát Việt. Anh cũng từng là MC cho chương trình “Đánh thức giai điệu” được phát sóng trên HTV7
Bên cạnh việc làm diễn viên, ca sĩ thì Tuấn Hưng còn đảm nhiệm vai trò làm giám khảo của chương trình Giọng hát Việt. Anh cũng từng là MC cho chương trình “Đánh thức giai điệu” được phát sóng trên HTV7

Sự trở lại “cực hot” trong phim Đào, Phở và Piano

Vào chiều ngày 20/2, Tuấn Hưng đã đăng tải một tâm thư chia sẻ về vai diễn mới nhất của bản thân trong phim Đào, Phở và Piano. Mở đầu câu chuyện, Tuấn Hưng cho biết bản thân đã phải ép sự thèm thuồng đam mê trở thành diễn viên để có thể theo đuổi sự nghiệp làm ca sĩ ngay từ 18 tuổi. Anh viết: “Bởi khi đó nhận thức rõ khả năng bươn chải của mình ở mỗi nghiệp nếu theo đuổi 5 hay 10 thậm chí sau này mình có gì? Không ai chắc chắn sự lựa chọn của mình là đúng hoàn toàn, nhưng chắc chắn cảm nhận của mình trước việc phải chọn lựa thì mình sẽ là người hiểu chính mình hơn ai hết".

Nam ca sĩ Tuấn Hưng cũng khẳng định bản thân có nhiều thuận lợi ngay từ đầu khi đi hát và vẫn có cơ hội được thử sức với việc diễn xuất, sau đó là nhận về phản hồi tích cực từ phía công chúng. Nam ca sĩ thổ lộ: “Và tới tận hôm nay vẫn tự mình ngồi tự sướng khi nhâm nhi ly cafe ôn lại từng cảnh quay và tủm tỉm cười khi nghĩ về từng chi tiết của vai diễn". Tuy nhiên thì anh cũng cho rằng có phần hoang tưởng khi nghĩ sẽ có ngày quay trở lại với điện ảnh, bởi vì bản thân có lịch đi hát với lịch cho cuộc sống đều dày đặc đồng thời cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì đã từ chối nhiều lời mời.

Sau khi nhận lời đóng phim Đào, Phở và Piano thì nam ca sĩ Tuấn Hưng đã vô cùng hân hoan để chuẩn bị cho vai diễn, chấp nhận tạm gác việc đi hát để chơi tới bến xem như là một cơ hội để chứng minh cho bản thân có thể làm được
Sau khi nhận lời đóng phim Đào, Phở và Piano thì nam ca sĩ Tuấn Hưng đã vô cùng hân hoan để chuẩn bị cho vai diễn, chấp nhận tạm gác việc đi hát để chơi tới bến xem như là một cơ hội để chứng minh cho bản thân có thể làm được

Và mọi suy nghĩ của Tuấn Hưng đều thay đổi hoàn toàn khi mà anh nhận được cuộc gọi từ đạo diễn Phi Tiến Sơn: “Tỉnh cả ngủ và tra xem đó có phải là số của chú không? Bởi không tin vào tai mình với lời mời vào vai trong một bộ phim với đề tài mà cũng chưa bao giờ nghĩ tới. Ký sự về chiến tranh".

Sau khi nhận lời đóng phim Đào, Phở và Piano thì nam ca sĩ Tuấn Hưng đã vô cùng hân hoan để chuẩn bị cho vai diễn, chấp nhận tạm gác việc đi hát để chơi tới bến xem như là một cơ hội để chứng minh cho bản thân có thể làm được. Tuấn Hưng viết: "Tôi nghiêm túc nghiền ngẫm từng chi tiết cho cái vai mà tôi cho ra mình được chọn. Hẳn là chú Sơn cùng ê-kíp trợ lý đã nghiên cứu kỹ về mình, nên vai diễn của mình có phần khá trôi chảy, hầu hết chưa có short nào mình phải quay lại đến lần thứ 2. Bởi tư duy chuẩn bị lần này đã được chuẩn bị khá kỹ bởi sự dồn nén lâu năm thèm được đóng phim".

Nam ca sĩ nói thêm rằng, bản thân hồi hộp chờ đợi phản ứng của công chúng về phim Đào, Phở và Piano. Và những tín hiệu tốt từ phòng vé, từ sự phản hồi của những khán giả xem phim về cho thấy tác phẩm điện ảnh ít ỏi nói về tình yêu trong thời kỳ chiến tranh lịch sử vẫn đang chiếm được tình yêu của khán giả. Tuấn Hưng nói rằng: “Tôi hãnh diện vì được lựa chọn, được chọn và lựa chọn của chính bản thân mình. Như một tia sáng lóe lên ở cuối đường hầm tưởng chừng không còn chút hy vọng nào nữa . Tôi lần mò bắt đầu tìm cho mình con đường tiến tới ánh sáng của những giấc mơ".

Bài khác