Biệt Dược Đen
Đánh Giá Của Bạn
Biệt Dược Đen: Phim điều tra phá án “nghẹt thở”, phe ác chiếm trọn spotlight vì diễn quá đỉnh

Trong những phim “giờ vàng” đang lên sóng VTV hiện nay, Biệt Dược Đen là tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Khán giả dành nhiều lời khen cho kịch bản phim, cho rằng đây là một tác phẩm ấn tượng, mang màu sắc mới mẻ của dòng phim Cảnh sát hình sự.

Biệt Dược Đen: Phim điều tra phá án “nghẹt thở”, phe ác chiếm trọn spotlight vì diễn quá đỉnh

Mít Mật, 9:29 09/10/2023

Nội dung hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở

Bộ phim Biệt Dược Đen lên sóng VTV3 kể từ ngày 4/9/2023, đánh dấu sự trở lại sau gần 4 năm vắng bóng của dòng phim điều tra phá án nằm trong series “Cảnh sát hình sự” vốn được đông đảo khán giả nhiều thế hệ yêu thích. Cuộc đấu trí giữa đội cảnh sát hình sự anh dũng mưu trí với những tên tội phạm xảo quyệt đã mang đến cho khán giả những giây phút hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở.

Nhân vật chính trong phim là Tuấn (Huỳnh Anh), một cảnh sát thông minh, dũng cảm, có quá khứ đau buồn khi tận mắt chứng kiến người mẹ của mình bị sát hại. Cú sốc quá lớn khiến Tuấn bị mất hoàn toàn trí nhớ về thời thơ ấu. Ngoài ra, vụ án đó còn để lại vết hằn trong tâm trí của một cảnh sát trẻ tuổi - Tuyển (Bảo Anh).

Biệt Dược Đen mang đến những giây phút hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở
Biệt Dược Đen mang đến những giây phút hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở

20 năm sau, Tuấn về làm đội phó cho đội cảnh sát hình sự do Tuyển làm đội trưởng. Ngay trong những ngày đầu tiên, đội của Tuyển và Tuấn đã gặp một vụ án kỳ lạ. Nạn nhân là một tay ăn chơi khét tiếng tên là Trịnh Quốc Vương - thủ lĩnh của Cityboy - một nhóm gồm các công tử, tiểu thư ăn chơi, hư hỏng, được lập lên từ thời Vương còn học cấp 3.

Vương chết trong một quán bar với tình trạng gồm nhiều dấu hiệu khác nhau như: vết siết cổ, vết thương trên đầu, nụ cười lạ do sốc ma túy,... Các đối tượng tình nghi lần lượt xuất hiện bao gồm: Long (Bình An) - đồng thủ lĩnh City Boy; cặp đôi Tiến - Tuyết bị hãm hại bởi Vương; Bình - nhân viên quán bar mất tích và Geisha01 - nickname của một cô gái hóa trang thành geisha khó nhận diện. Quá nhiều người đủ động cơ để giết Vương nhưng không có đủ bằng chứng để kết tội bất cứ người nào.

Cùng lúc đó xảy ra một vụ án khác có nhiều điểm liên quan với vụ án đầu tiên. Một âm mưu mới còn nhiều tầng lớn hơn và những bí mật kinh khủng phía sau “biệt dược đen’ cũng dần hé lộ. Cuộc đấu trí giữa đội cảnh sát tài năng và những tên tội phạm thâm hiểm, tàn ác nhất càng lúc càng căng thẳng.

Ba tập đầu của Biệt Dược Đen xuất hiện nhiều cảnh ăn chơi, tiệc tùng trong bar, bên bể bơi, trên du thuyền. Cảnh nhân vật Vương hành hạ, đánh đập một cô gái tên Tuyết. Các nhân vật nhắc đến một số chi tiết liên quan bạo lực, tình dục, cưỡng bức.

Hình ảnh trong phim Biệt Dược Đen
Hình ảnh trong phim Biệt Dược Đen

Trên Fanpage của nhà sản xuất, trích đoạn phim thu hút 6,5 triệu lượt xem và hơn 2.000 bình luận, chủ yếu là tích cực. Khán giả nhận xét phim phản ánh thực tế một phần cuộc sống của giới trẻ hiện đại ngày nay, nhất là các cậu ấm cô chiêu, mang đến một màu sắc mới trong bối cảnh đa số phim truyền hình tập trung mảng tình cảm gia đình. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn gây ra một số tranh cãi, chủ yếu xoay quanh các diễn viên trong phim.

Đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi cho biết, so với nhiều bộ phim cùng đề tài của các nước, Biệt Dược Đen có một số cảnh “nóng”, nhạy cảm, nhưng ở mức độ phù hợp với mọi lứa tuổi. Các em học sinh có thể xem phim cùng phụ huynh để có hiểu biết về nhiều vấn đề phức tạp trong xã hội, tránh các tệ nạn, chiêu trò lừa đảo.

Diễn xuất của dàn diễn viên chính gây nhiều tranh cãi

Biệt Dược Đen theo chân một đội cảnh sát gồm toàn những người còn tương đối trẻ, đang theo đuổi những vụ án vô cùng cam go mà khởi đầu là vụ án mạng của Vương - thủ lĩnh City Boy. Khán giả kỳ vọng rất nhiều vào đội cảnh sát thế hệ mới của VFC sau khá nhiều năm dòng phim hình sự không tạo được tiếng vang. Thế nhưng, màn thể hiện của các diễn viên lại gây ra nhiều thất vọng.

Diễn viên Huỳnh Anh trong vai chiến sĩ công an Tuấn
Diễn viên Huỳnh Anh trong vai chiến sĩ công an Tuấn

Hai diễn viên chủ chốt trong phim là Huỳnh Anh và Lương Thanh đảm nhận vai những cảnh sát trẻ tài giỏi, mạnh mẽ nhưng lại không thể hiện được tinh thần của nhân vật. Trong khi Huỳnh Anh chỉ thỉnh thoảng gặp vấn đề với biểu cảm của mình thì Lương Thanh lại bị chê rằng gương mặt không đủ cương nghị, mắt trợn quá nhiều, giọng nói yếu ớt, không phù hợp với một nữ cảnh sát…

Tạo hình nữ cảnh sát của Lương Thanh trong Biệt Dược Đen
Tạo hình nữ cảnh sát của Lương Thanh trong Biệt Dược Đen

Nếu Lương Anh và Huỳnh Anh còn tỏ ra non nớt trong lần đầu thử sức với vai cảnh sát thì Bảo Anh - người dành cả sự nghiệp để đóng các vai cảnh sát cũng không thực sự ghi được dấu ấn. Trước đó, anh từng hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới ở dạng vai diễn cũ nhưng thực tế, khán giả không thấy Bảo Anh có gì khác biệt so với những lần đảm nhận vai công an trước đây của anh.

Phe ác diễn quá hay làm netizen khoái chí

Trong khi hội diễn viên chính không ghi được dấu ấn thì những nhân vật mang màu sắc phản diện lại là điểm mạnh thu hút sự quan tâm nhiều hơn của khán giả. Tất cả những cái tên trong hội City Boy do Bình An - Duy Nam - Hoàng Anh Vũ thậm chí là người đã hết vai - Tuấn Anh đều thể hiện một cách xuất sắc vai diễn của mình.

Nam diễn viên Bình An có màn lột xác khá ấn tượng khi thoát khỏi hình ảnh anh chàng hiền lành ở nhiều bộ phim trước đây để vào vai Long - đồng sáng lập nhóm City Boy. Long là một nhân vật đầy tinh quái, thủ đoạn và cũng không kém phần tàn nhẫn. Khán giả khen ngợi cho rằng diễn xuất của Bình An tiến bộ rõ nét.

Bốn diễn viên đảm nhận vai các thành viên City Boy
Bốn diễn viên đảm nhận vai các thành viên City Boy

Đỗ Duy Nam cho thấy anh không chỉ là một diễn viên hài khi vào vai Đạt rất ra chất của một kẻ biến thái, có sở thích chứng kiến các "con mồi" của mình bị hành hạ. Đạt có bố mẹ làm to trong ngành y tế, thường giả điên để che giấu nhiều bí mật, có nhiều câu thoại, biểu cảm gây cười.

Đỗ Duy Nam trong vai Đạt một kẻ biến thái, có sở thích chứng kiến các 'con mồi' của mình bị hành hạ
Đỗ Duy Nam trong vai Đạt một kẻ biến thái, có sở thích chứng kiến các "con mồi" của mình bị hành hạ

Đối với Hoàng Anh Vũ, nhìn chung cả diễn xuất lẫn tạo hình của anh đều không có gì để chê bai. Tuấn Anh - vai Vương, người bị ám sát ngay từ tập 1, được khán giả khen ngợi rằng ngay cả khi đóng vai xác chết thì ánh mắt vẫn vô cùng ám ảnh.

Những nhân vật trên kết hợp với nhiều cái tên khác có liên quan đến vụ án của Vương đã giúp Biệt Dược Đen trở nên màu sắc và thú vị hơn rất nhiều trong mắt khán giả.

Nhìn chung, sở hữu kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ tài năng, Biệt Dược Đen được kỳ vọng tạo ấn tượng bởi cách dàn dựng, kể chuyện logic, hiện đại của bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi - hai người có khá nhiều kinh nghiệm ở thể loại phim điều tra phá án như Mê cung, Mặt nạ gương.

Bài khác