Trương Dịch - Ảnh đế "xấu nhất" showbiz từng bị hắt hủi, nỗ lực vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ

Y Vân, 16:55 12/09/2023

Có giai đoạn là tân binh khó khăn bậc nhất showbiz, nam diễn viên này đã cố gắng vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu của màn ảnh.

Có thể nói rằng, hiếm khi có diễn viên nào trải qua thời tuổi trẻ đầy giông bão và khó khăn đến mức chạm đáy như Trương Dịch. Gia đình của sao nam sinh năm 1978 vốn dĩ nghèo khó, chưa từng nghĩ đến việc cho con theo đuổi nghệ thuật. Vậy nhưng Trương Dịch lại mê diễn từ nhỏ, phải khó nhọc thì anh mới có thể tiếp xúc với nghề. Sau khi thi rớt đại học, anh trốn nhà lên Bắc Kinh để tiếp tục thi tuyển diễn viên ở khắp nơi, ở tất cả các đài lớn nhỏ. Vậy nhưng đi đâu anh cũng bị hắt hủi, không được chọn để đóng phim. Theo trang 163 đề cập. một đạo diễn sau khi nhìn thấy bộ dạng của anh đã lập tức bảo dừng casting và đuổi về bởi vì trông anh như khỉ đói đen đúa chỉ phù hợp với làm nông.  

Trương Dịch từng bị nhiều đạo diễn, đoàn phim hắt hủi bởi vì xấu xí và nghèo khó
Trương Dịch từng bị nhiều đạo diễn, đoàn phim hắt hủi bởi vì xấu xí và nghèo khó

Vào lúc này đây, bạn gái tình đầu của Trương Dịch đã luôn bên cạnh, động viên cũng như ủng hộ anh đi diễn. Sau một thời gian dài thì Trương Dịch đã được nhận vào đoàn kịch trực thuộc quân ngũ, vậy nhưng anh hay bị các bạn diễn cười cợt, bắt nạt bởi vì ngoại hình xấu xí. Mặc dù yêu diễn tuy nhiên khi lên sân khấu, áp lực từ nhiều phía vẫn khiến cho anh liên tục bị quên thoại và làm không tốt. Tuy nhiên, bạn gái vẫn bên anh và chia sẻ, an ủi là hậu phương vững chắc để cho nam diễn viên vươn lên mặc cho cô bị cha mẹ cấm cản yêu đương. 

Empty

Cho đến năm 2004, sự nghiệp diễn xuất của Trương Dịch được xem như là cải thiện hơn, bắt đầu có vai diễn màn ảnh đầu tiên. Mặc dù vậy thì khi này, tin sét đánh ập đến với Trương Dịch là bạn gái của anh nguy kịch vì tai nạn. Cũng theo trang 163, Trương Dịch đã dành suốt thời gian 10 năm tiếp theo đi đi về về, vào viện thăm bạn gái khi này đang sống thực vật và hy vọng có phép màu. Tuy nhiên thì phép màu đã không xảy ra, cô đã qua đời vào năm 2014. 

Empty

Chính biến cố năm 2004 đã giáng đòn đau đớn vào tâm lý của Trương Dịch, tuy nhiên đó cũng là động lực lớn khiến cho anh lao đầu vào diễn xuất. Năm 2006 chính là thời điểm lần đầu tiên anh biết mùi nổi tiếng nhờ đóng dự án về đề tài quân ngũ cùng với Vương Bảo Cường, Trần Tư Thành,... Về sau thì Trương Dịch đã ghi điểm với nhiều dự án phim văn nghệ, chính kịch vậy nhưng chỉ khi tham gia phim điện ảnh Con thân yêu, Trương Dịch mới chính thức nổi tiếng rộng khắp, còn thắng cả giải Kim Kê. Và cũng trong thời gian đó, anh đã trở thành Thị đế Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng nhờ phim Lông vũ bay lên trời, một bước thành sao.

Trương Dịch đã thắng nhiều cúp Ảnh đế, Thị đế
Trương Dịch đã thắng nhiều cúp Ảnh đế, Thị đế

Hiện nay, Trương Dịch đã trở thành diễn viên hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ và còn là bảo chứng rating của nhiều tác phẩm, gần đây nhất có Cuồng phong và Hắn là ai. Và anh cũng nhiều lần thắng Ảnh đế Kim Kê, Bách Hoa... nhờ vai nam chính trong Phía trên vách núi của Trương Nghệ Mưu. Cũng lúc này đây, câu chuyện tình cảm giữa anh và tình đầu được chú ý trở lại.

Trương Dịch thành công vang dội nhờ vào Cuồng Phong
Trương Dịch thành công vang dội nhờ vào Cuồng Phong
Trương Dịch hiện tại
Trương Dịch hiện tại

Ở lần anh thắng giải đầu đời là Kim Kê 2015 và anh khi đang phát biểu thì có một cánh bướm đã đậu lên cà vạt của anh. Có nhiều netizen cảm động, thắc mắc rằng phải chăng đó là hiện thân của cô gái tình đầu đã khuất, nay trở về để chúc mừng cho chàng trai tài năng tên Trương Dịch. Còn mặt khác, ở hiện tại Trương Dịch đang có đời sống gia đình hạnh phúc cùng với Tiền Lâm Lâm - nữ MC xinh đẹp của CCTV. Cả hai đã đến với nhau tự nhiên, không vì đối phương có quá khứ mà bỏ qua nhau (do Tiền Lâm Lâm đã từng ly hôn chồng và có con trai).

Bài khác