Seol In Ah (Bang Ye Rin)
Đánh Giá Của Bạn
Seol In Ah: Visual cực phẩm được ví như Son Ye Jin và sự nghiệp lên “như diều gặp gió”

Nữ diễn viên Seol In Ah sở hữu vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết, là một trong những gương mặt tài năng của điện ảnh Hàn Quốc.

Seol In Ah: Visual cực phẩm được ví như Son Ye Jin và sự nghiệp lên “như diều gặp gió”

Thanh Thanh, 23:00 30/06/2023

Thông tin về Seol In Ah

  • Tên thật: Bang Ye Rin
  • Nghệ danh: Seorina
  • Năm sinh: 3/1/1996
  • Nơi sống: Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Học vấn: Chuyên ngành diễn xuất, Học viện Nghệ thuật Seoul
  • Chiều cao: 1m67
  • Instagram: @_seorina

Được netizen Hàn ví như “bản sao” của Son Ye Jin nhờ vẻ đẹp thuần khiết, Seol In Ah hiện đang là một trong những gương mặt trẻ tiềm năng của màn ảnh xứ kim chi trong thời gian gần đây.

Con đường sự nghiệp của Seol In Ah

Đam mê diễn xuất và hành trình khẳng định bản thân 

Ngay từ nhỏ, diễn viên Seol In Ah đã có niềm đam mê với diễn xuất. Lớn lên, cô đã thi đỗ và theo học chuyên ngành diễn xuất tại trường Học viện Nghệ thuật Seoul.

Trước khi theo nghề diễn, Seol In Ah từng có giai đoạn tập luyện với mục đích ra mắt trong nhóm nhạc KARA. Thế nhưng, sau cùng cô lại debut với vai trò như một diễn viên, được mọi người biết đến trong nhiều tác phẩm như Sunny Again Tomorrow, Beautiful Love, Wonderful Life,…

Empty

Năm 2015, Seol In Ah lần đầu ra mắt công chúng với vai diễn Jo Hee Ji bạn gái của anh cảnh sát Gook Doo (Kim Ji Soo) trong phim The Producers nhưng rồi lại phải lòng một người khác. Đây là một vai diễn phụ nhỏ, tuy nhiên thành công của bộ phim cũng góp phần giúp cô để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả, nhất là nhờ sự thể hiện tính cách trong sáng và tươi mới của nhân vật.

Empty

Vẫn trong năm đó, nữ diễn viên 9x nhận được lời mời góp mặt trong dự án School 2017. Trong phim, cô cũng giữ vai diễn phụ nhưng đã thể hiện được khả năng diễn xuất theo khía cạnh khác rất thành công. Thời điểm đó, Seol In Ah cũng đã tham gia vào nhiều hạng mục ghi hình quảng cáo. Nhờ vậy mà tháng 4/2018, cô cũng đã xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng danh tiếng nữ người mẫu quảng cáo.

Empty

Vào năm 2020, Seol In Ah thực sự nổi bật và được biết đến nhiều hơn nhờ tham gia drama cổ trang xuyên không Chàng Hậu (Mr. Queen). Ngay sau khi phát sóng, bộ phim đã gây sốt trên thị trường phim ảnh của toàn châu Á vì nội dung rất vui nhộn và hài hước. Trong phim, cô vào vai phản diện và thể hiện thành công đa dạng cung bậc cảm xúc theo mạch truyện.

Empty

Ngoài ra, Seol In Ah cũng từng tham gia nhiều vai diễn chính và đoạt được những giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình KBS 2018 hay Nữ diễn viên chính xuất sắc trong một bộ phim truyền hình dài tập tại Giải thưởng Phim truyền hình KBS 2019.

Từ năm 2022 tới nay: Từ “nữ phụ quốc dân” đến vai diễn chính

Năm 2022, Seol In Ah được đông đảo khán giả biết đến hơn nhờ tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình ăn khách Hẹn hò chốn công sở (A Business Proposal).

Empty

Ngay sau khi lên sóng, phim đã ghi nhận tỉ suất người xem cao tới hơn 6,8%, mang đến cho khán giả những giây phút hài hước và lãng mạn. Sự thành công của bộ phim đã góp phần không nhỏ giúp tên tuổi của Seol In Ah trở nên nổi tiếng hơn.

Empty

Vào khoảng cuối năm 2022, nữ diễn viên xinh đẹp xác nhận tham gia đóng vai chính trong phim Oasis (Ốc đảo tuổi trẻ). Đây là bộ phim xoay quanh 3 thanh niên đấu tranh mạnh mẽ để bảo vệ tình bạn, ước mơ trong bối cảnh đầy biến động của Hàn Quốc trong những năm thập niên 80. Đến tháng 4/2023, bộ phim đã chính thức lên sóng và ghi nhận được tỉ suất người xem tương đối cao. 

Hình ảnh Seol In Ah trong Ốc đảo tuổi trẻ
Hình ảnh Seol In Ah trong Ốc đảo tuổi trẻ

Xuất hiện trong phim, Seol In Ah có kiểu tóc tết hai bên và mặc bộ đồng phục học sinh rất tự nhiên và xinh xắn. Bởi vậy mà các netizen đã không thể ngừng liên tưởng tới tạo hình huyền thoại một thời của Son Ye Jin trong The Classic. Do đó, Seol In Ah đã được ví von rất có tiềm năng để trở thành “truyền nhân của Son Ye Jin”.

Từ Khóa:

Bài khác