High & Low Những Kẻ Cặn Bã X (2022)
Đánh Giá Của Bạn
High & Low Những Kẻ Cặn Bã X: Cuộc chiến tìm ra kẻ cầm đầu các trường trung học

Nếu bạn là fan cứng của thể loại băng đảng học đường Nhật Bản thì chắc chắn phải xem qua loạt phim High & Low này. Là phần phim nối tiếp High & Low The Worst, Những Kẻ Cặn Bã X sẽ mang đến cho khán giả các trận đấu gay cấn nhất của Trung Học Oya với liên minh 3 ngôi trường khác. 

High & Low Những Kẻ Cặn Bã X: Cuộc chiến tìm ra kẻ cầm đầu các trường trung học

NNH, 23:32 03/07/2023

Thông tin phim High & Low Những Kẻ Cặn Bã X

  • Tên phim: High & Low Những Kẻ Cặn Bã X
  • Tên gốc: High & Low The Worst Cross 
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Đạo diễn: Ninomiya Daisuke, Hiranuma Norihisa
  • Diễn viên: Kawamura Kazuma, Nakamoto Yuta, Yoshino Hokuto, Miyama Ryoki, Maeda Gouki, Shiono Akihisa, Daichi Henry Mikami, Fujiwara Itsuki, Hasegawa Makoto, Jun Shison
  • Thời lượng: 1h59p
  • Năm phát hành: 2022

Nguồn: HiGH&LOW VietNam Fan Group

Là một bộ phim điện ảnh nối tiếp phim truyền hình High & Low the Worst (2019), High & Low The Worst Cross X vẫn có sự góp mặt của các nhân vật quen thuộc, bên cạnh đó là một số gương mặt mới. Khi xem High & Low Những Kẻ Cặn Bã X, khán giả không nên kỳ vọng quá cao vào những yếu tố chuẩn mực xã hội hay vấn đề đạo đức, hãy mang tâm thế giải trí vì rõ ràng đây là thể loại băng đảng, côn đồ, máu me. 

Dàn cast chính trong High & Low Những Kẻ Cặn Bã X
Dàn cast chính trong High & Low Những Kẻ Cặn Bã X

Cốt truyện High & Low Những Kẻ Cặn Bã X

High & Low The Worst Cross X kể về các băng đảng trong ngôi trường Trung học Oya và trường Senomon trong bộ phim truyền hình gốc. Kẻ cầm đầu Senomon là Amagai Kohei (Miyana Ryoki) - Người đã xây dựng một liên minh anh em xã hội giữa 3 trường trung học là Senomon, Kamasaka và Ebara. Mục tiêu của họ là hạ gục băng nhóm của Oya và đánh bại tên trùm trường Hanaoka Fujio (Kawamura Kazuma). 

Với mục tiêu này, Trung học Oya bất ngờ bị tấn công, Fujio mắc kẹt trong sự lựa chọn giữa trung thành và sự tử tế, sự thiếu suy nghĩ cho những kế hoạch bảo vệ trường và việc trở thành một lãnh đạo. Trận chiến này cũng quyết định ai mới là kẻ cầm đầu thực sự.

Chiến thắng sẽ thuộc về ngôi trường nào?
Chiến thắng sẽ thuộc về ngôi trường nào?

Kịch bản High & Low Những Kẻ Cặn Bã X được triển khai theo cách ấn tượng. Từng nhân vật đều có tiềm năng phát triển bản thân, bộc lộ được cả phần tối và sáng. Đặc biệt là hai nhân vật chính, sự khác biệt giữa Kohei và Fujio trong việc giải quyết các vấn đề của băng đảng đã nói lên những điều hay ho mà người ta thường bàn tán trong xã hội. Họ nói về các mối quan hệ cá nhân, sự giàu có, sự sợ hãi, sự tôn trọng giữa đồng đội hay kẻ thù,… Một bộ phim giang hồ học đường như High & Low Những Kẻ Cặn Bã X lại có thể khiến khán giả nhận ra những điều này, đây quả thực là điều thành công cho bộ phim. 

Những cảnh đánh đấm vẫn là điểm mạnh của series phim

Phần quan trọng nhất của bộ phim là những cảnh đánh nhau, bất kỳ phần phim nào của High & Low đều có những trận chiến mãn nhãn. High & Low Những Kẻ Cặn Bã X thể hiện các trận đánh của băng đảng trường Suzuran như một màn trình diễn ngoạn mục, người hâm mộ sẽ thấy hưng phấn khi chứng kiến những nhân vật mình thích tham gia vào cuộc chiến đổ máu. 

Đối với băng đảng trường Senomon cho thấy mục tiêu của họ khác xa với trường Oya, nó thể hiện ở việc các thành viên tương tác với nhau và chiến đấu. Nhìn chung, những cảnh hành động trong High & Low The Worst Cross X đã được biên đạo rất tốt, đảm bảo người xem sẽ có những đoạn thót tim. 

Các trận đánh của băng đảng như một màn trình diễn ngoạn mục
Các trận đánh của băng đảng như một màn trình diễn ngoạn mục
High-and-Low-The-Worst-X-5

Về nhân vật chính, Fujio của Kawamura Kazuma có một màn thể hiện mạnh mẽ nhất của anh chàng này từ trước tới nay. Nam diễn viên Kawamura đã tham gia nghiệp diễn khá lâu, tuy nhiên lại bị lấn át bởi các ngôi sao nhiều kinh nghiệm hơn trong các bộ phim của anh. Nhưng với The Worst Cross, Kazuma có cơ hội vượt lên nhiều người để thể hiện tốt nhất diễn xuất của mình. 

Còn Amagai Kouhei của Miyama Ryoki là một phản diện đáng kinh ngạc. Đứng trước Tsukasa và Fujio, cậu ta thể hiện bản thân một cách đầy khí khái lạnh lùng như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Nhân vật này có nhiều động cơ để trở thành một kẻ hiểm ác nhất và hoàn toàn trở thành một điểm nhấn trong High & Low Những Kẻ Cặn Bã X.

Các phân cảnh kết hợp với nhau nhịp nhàng

Từng khoảnh khắc trong The Worst Cross được xâu chuỗi và cách điệu rất tốt. Mạch phim cũng được đẩy lên cao trào và diễn biến tương đối nhanh. Nhưng cũng dễ hiểu vì giải quyết mọi thứ nhanh lẹ chính là đặc sản của thể loại phim yankee (giang hồ học đường). 

Bên cạnh đó, High & Low Những Kẻ Cặn Bã X còn ghi điểm ở những pha chuyển đổi khung hình nhanh chóng nhưng vẫn mượt mà, điều này khiến khán giả không cảm thấy khó chịu mà còn bị thu hút hơn với những trận đánh. 

Màu phim cũng được làm rất đẹp và tinh vi, The Worst Cross chú trọng vào tính cách từng nhân vật và thiết lập cho từng người một tông màu khác nhau để nhận diện mỗi khi họ xuất hiện. Chẳng hạn như Raoh - Kẻ đứng đầu trường Suzuran thường mang trang phục đen, trắng, xám thể hiện sự lạnh lùng và bí hiểm. 

Mỗi ngôi trường sẽ được thể hiện bằng các màu sắc đặc trưng khác nhau
Mỗi ngôi trường sẽ được thể hiện bằng các màu sắc đặc trưng khác nhau

Màu đỏ của băng đảng trường Senomon cho thấy sự khát máu và tham vọng của kẻ cầm đầu mới được bổ nhiệm. Hay như Trung học Oya, từ thiết kế tới kiến trúc trường đều có bảng màu xanh lam, trắng xám kết hợp khá tương đồng như tính cách ung dung tự tại và hài hòa của Fujio cùng những người anh em. Có thể nói, màu sắc của Oya thể hiện sự tươi mát, ngầm cho thấy đây là băng đảng uy tín và có thể kết giao với nhiều phe phái. 

High & Low Những Kẻ Cặn Bã X là một phần trong series phim băng đảng học đường High & Low đã được phát triển thành công. Có thể tác phẩm này không phù hợp với nhiều đối tượng khán giả, nhưng nếu bạn hứng thú với việc các chàng trai trẻ tuổi còn đang đi học phải ứng xử thế nào trong thế giới côn đồ thì High & Low the Worst Cross X sẽ giúp bạn giải khuây. Dù bộ phim này có nhiều sự thay đổi so với phiên bản truyền hình gốc, nhưng nhìn chung sự giải trí và cuốn hút vẫn được khán giả công nhận.

Bài khác