Harry Potter và Hòn đá Phù thủy: Sự khởi đầu cho một series nổi tiếng khắp thế giới

Đinh Lam Khánh, 14:13 20/06/2023

Harry Potter là 1 cậu bé được sinh ra trong gia đình có cha là James Potter - một phù thủy tài năng nên từ bé cậu đã sở hữu tài năng thiên bẩm từ cha của mình. Nhưng vào 1 buổi tối chúa tể Voldemort đã ám sát nhà cậu và cướp đi sinh mạng của cha mẹ Harry Potter. Bộ sách và loạt phim đã kể về cuộc đấu tranh của Harry Potter và chúa tể hắc ám Voldemort .

Nguồn: Warner Bros. Vietnam

Mở đầu đoạn phim là câu chuyện của Harry Potter và hòn đá phù thủy.Sau khi được mời về học tại trường Hogwarts thì cậu đã được đưa tới hẻm xéo để mua đồ dùng học tập cho mình và cậu đã quyết định mua 1 con cú tên là Hedwig để làm quà sinh nhật cho mình và được bác Hagrid kể về quá khứ của cha mẹ mình. Cha mẹ cậu là James và Lily Potter đã bị sát hại bởi vì 1 lời nguyền giết người của Voldemort. Và Harry là người duy nhất sống sót sau trận hỗn loạn đó, từ đó cậu có biệt danh là "cậu bé sống sót".

harry-pottert-va-vien-da-phu-thuy-6

Sau đó cậu vào ga King’s Cross để đi tàu đến trường Hogwarts. Tại đó cậu làm quen được với ba người bạn đó là: Ron Weasley, Hermione Granger và Draco Malfoy. Sau giờ học mọi người đều đến Đại sảnh để phân loại nhà và Harry được xếp vào nhà Gryffindor cùng với Ron và Hermione. Sau đó, cậu học phép thuật và khám phá về quá khứ của cha mẹ mình.

Empty

Vào 1 hôm khi đang trở về kí túc xá, những bậc cầu thang thay đổi dẫn lối ba người họ đến tầng cấm và ở đó cả ba đã phát hiện 1 con chó ba đầu tên là Fluffy trong khu vực cấm. Sau đó họ đã phát hiện Fluffy đang canh giữ hòn đá phù thủy, vật có khả năng biến kim loại thành vàng và khiến cho người sở hữu nó bất tử. Harry đã nghi ngờ người thầy là giáo viên độc dược đang cố gắng lấy nó để đưa cho chúa tể hắc ám Voldemort trở lại hình dáng như cũ. Hagrid đã tiết lộ cho họ rằng con quái vật Fluffy sẽ ngủ nếu ta chơi nhạc. Ngay đêm hôm đó họ đã quyết định tìm viên đá phù thủy trước khi Snape làm. Sau khi bước vào tầng cấm họ phát hiện Fluffy đang ngủ và phải đối mặt với hàng loạt phòng thủ. Sau khi vượt qua tất cả các phòng thủ thì Harry lại phát hiện rằng giáo viên nghệ thuật hắc ám Quirrell đang cố gắng lấy viên đá. Từ đó cậu mới hiểu ra rằng thầy Snape đã bảo vệ cậu suốt thời gian qua, sau đó Quirrell đã cởi bỏ chiếc khăn trên đầu ra để lộ bộ mặt của chúc tể hắc ám ở đằng sau gáy. Thông qua 1 bùa chú do cụ Dumbledore đặt mà Harry đã tìm thấy viên đá mà mình đang sở hữu. Voldemort đã cố gắng thuyết phục Harry để hắn có thể có đc viên đá bằng cách hồi sinh mạng sống của bố mẹ cậu nhưng cậu đã từ chối . Hắn đã cố gắng giết chết cậu để có được viên đá nhưng sau khi Harry làm tiêu tan năng lực hắc ám của Voldemort chính tình yêu thương của mẹ đã bảo vệ Harry khỏi năng lực hắc ám đó và biến Quirrell thành tro bụi.

harry-pottert-va-vien-da-phu-thuy-5

Harry đã bị đánh bất tỉnh trong quá trình này, và hồi phục sức khỏe trong bệnh viện của trường học. khi tỉnh lại Harry đã thấy cụ Dumbledore bên cạnh cùng với rất nhiều bánh kẹo mà các bạn đến thăm đã mang đến.

Cuối phim nhà Gryffindor đã giành được Cúp nhà. Harry Potter trở về nhà vào mùa hè, cậu bé cảm thấy thực sự hạnh phúc khi trải qua kỳ học ở Hogwarts.

Bài khác