Hôn Nhân Hợp Đồng (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Hôn Nhân Hợp Đồng: Phim Hàn được kỳ vọng nhất nửa cuối 2023, cặp chính đẹp ngất ngây ở cả tạo hình cổ trang lẫn hiện đại

Hôn Nhân Hợp Đồng (The Story of Park’s Marriage Contract) do Lee Se Young và Bae In Hyuk đóng là bộ phim được kỳ vọng nhất nửa cuối năm 2023. Đây là tác phẩm đặc biệt khi kết hợp các yếu tố như xuyên không, tình cảm lãng mạn, bối cảnh lịch sử và hiện đại,...

Hôn Nhân Hợp Đồng: Phim Hàn được kỳ vọng nhất nửa cuối 2023, cặp chính đẹp ngất ngây ở cả tạo hình cổ trang lẫn hiện đại

Guria, 12:27 13/01/2024

Thông tin chung về phim Hôn Nhân Hợp Đồng (The Story of Park’s Marriage Contract)

  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, viễn tưởng
  • Đạo diễn: Park Sang Hoon
  • Biên kịch: Go Nam Jeong
  • Diễn viên chính: Lee Se Young, Bae In Hyuk, Joo Hyun Young, Yoo Seon Ho,…
  • Đài truyền hình: MBC TV

Nguồn: VieON

Hôn Nhân Hợp Đồng là bộ phim đánh dấu màn tái hợp của nữ diễn viên Lee Se Young với nhà đài MBC sau thành công vang dội của Cổ Tay Áo Màu Đỏ hồi đầu năm 2022. Do đó, tác phẩm mới này nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng.

Do lên sóng cùng ngày, cùng giờ với My Demon (Chàng Quỷ Của Tôi) nên không tránh khỏi việc có sự so sánh giữa hai bộ phim từ khán giả. Tuy nhiên, đa phần dành lời khen cho Hôn Nhân Hợp Đồng nhiều hơn.

Poster phim The Story of Park’s Wedding Contract
Poster phim The Story of Park’s Wedding Contract

Motif xuyên không, liên kết giữa quá khứ - tương lai, cưới trước yêu sau quen thuộc nhưng cách kể thú vị

Hôn Nhân Hợp Đồng sử dụng những motif khá quen thuộc trong nền phim ảnh: xuyên không và tìm thấy định mệnh, cưới trước yêu sau. Phim mở màn với cuộc gặp gỡ định mệnh lặp đi lặp lại của Park Yeon Woo (Lee Se Young) và Kang Tae Ha (Bae In Hyuk) ở thời Joseon. 

Hai người nhanh chóng vướng phải mối duyên nợ định mệnh và kết hôn. Tuy nhiên, ngay đêm tân hôn, Park Yeon Woo đã trở thành góa phụ do bệnh tim của Tae Ha tái phát. Trong lúc rơi vào nỗi đau thấu tâm can vì mất chồng, Yeon Woo bị một kẻ giấu mặt bắt cóc và ném xuống giếng. Ngay lúc đó, thời gian và không gian bất ngờ ngưng đọng, Yeon Woo thấy một người đàn ông giống hệt Tae Ha dưới nước, chỉ khác về trang phục, đang cố gắng cứu mình. Cô không thể ngờ mình đã xuyên không đến thế kỷ 21.

Motif xuyên không, sự liên kết giữa quá khứ - tương lai, cưới trước yêu sau đầy quen thuộc
Motif xuyên không, sự liên kết giữa quá khứ - tương lai, cưới trước yêu sau đầy quen thuộc

Thời điểm Tae Ha cứu được Yeon Woo ở bể bơi của khách sạn cũng là lúc anh đang tổ chức một đám cưới hợp đồng vì bị ông nội thúc giục kết hôn. Vì cô dâu bỏ trốn nên Tae Ha bất đắc dĩ "nhờ" Yeon Woo làm đám cưới với mình. Ai ngờ cô lại chấp nhận lời cầu hôn, do người trước mặt giống hệt người chồng đã mất của cô, hai người lập tức tiến vào lễ đường.

Mặc dù cốt truyện có nhiều “lối mòn” từng thấy trong các bộ phim truyền hình khác, nhưng Hôn Nhân Hợp Đồng lại không mang đến cảm giác nhàm chán, ngược lại khiến gián giả cảm thấy thú vị và bị thu hút. Vậy nhờ đâu mà tác phẩm này lại làm được điều đó?

Đầu tiên, cuộc xuyên không của Yeon Woo không chỉ đơn giản là tìm kiếm tình yêu đích thực, cũng không phải với mục đích thay đổi quá khứ hay hiện tại như các tác phẩm xuyên không khác. Chuyến du hành thời gian này là để cô tìm thấy sự tự do mà mình hằng mong ước, thứ mà thời đại Joseon không đáp ứng được cho cô. Ở thời hiện đại, Yeon Woo có cơ hội xây dựng sự nghiệp cho mình, có cơ hội sống bằng chính tên tuổi của mình, chứ không phải với tư cách là vợ hay con gái của một ai khác.

Như vậy, bên cạnh đề tài tình yêu, Hôn Nhân Hợp Đồng còn nhấn mạnh sự độc lập và sức mạnh của phụ nữ - một chủ đề không mới nhưng rất hợp với thời đại mới và có tính nhân văn rõ ràng.

Bộ phim truyền tải thông điệp về sự tự do, tự chủ của người phụ nữ
Bộ phim truyền tải thông điệp về sự tự do, tự chủ của người phụ nữ

Bên cạnh đó, yếu tố thứ 2 giúp bộ phim có được sức hút chính ở tính hợp lý, tự nhiên trong diễn biến. Khi theo dõi phim, khán giả nhanh chóng bị cuốn theo mạch phát triển của tình tiết và nhân vật, dù cho đó là những tình tiết đã từng xuất hiện ở nhiều tác phẩm khác trước đây. Các tình huống trong phim diễn ra không hề gượng gạo mà đầy tính thuyết phục, nhờ đó mà người xem không thấy khó chịu, nhàm chán.

Ngoài ra, một nét cuốn hút khác trong cốt truyện của Hôn Nhân Hợp Đồng còn nằm ở những bí ẩn chưa lời giải. Đầu tiên là danh tính kẻ đã ném Yeon Woo xuống giếng và lý do hắn làm việc đó. Bí ẩn tiếp theo là tại sao có những người Yeon Woo gặp ở thời hiện đại lại giống hệt những người cô quen biết ở thời cổ đại?... Những bí ẩn này giúp kích thích trí tò mò của người xem, giữ chân họ lại với Hôn Nhân Hợp Đồng để tìm kiếm lời giải cho tất cả.

Bài khác