Cảnh khuyển Corgi đầu tiên tại Trung Quốc đi tuần: Không khác gì minh tinh dạo phố, fan săn đón chật kín đường

NNH, 15:44 10/04/2024

Thay vì thân hình cao lớn như những chú cảnh khuyển thường thấy, tại Trung Quốc xuất hiện chú corgi với ngoại hình đáng yêu, nhỏ nhắn đi làm nhiệm vụ với các anh cảnh sát đang gây sốt toàn mạng xã hội.

Sự xuất hiện của chú cảnh khuyển Fu Zai (Phúc Tử) tại sở cảnh sát Duy Phương, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã gây khiến mạng xã hội phát cuồng. Đây là chú cảnh khuyển giống Corgi đầu tiên tại Trung Quốc và phá vỡ hoàn toàn ấn tượng vốn có của mọi người về giống chó chân ngắn này.

Những đoạn video, hình ảnh về Fu Zai đi làm nhiệm vụ được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội của nước tỷ dân.

Fu Zai và 'anh bạn đồng nghiệp' to lớn của mình
Fu Zai và "anh bạn đồng nghiệp" to lớn của mình

Huấn luyện viên Triệu Thanh Soái chia sẻ về lần đầu gặp Fu Zai khi bé chỉ mới hơn hai tháng tuổi đang được chủ dắt đi dạo.

"Lần đầu thấy Fu Zai, bé mới hơn hai tháng tuổi. Tôi đã gọi và cậu chàng lập tức vẫy đuôi chạy đến chỗ tôi vô cùng tự tin." - Anh nói. Được sự cho phép của chủ Fu Zai, Triệu Thanh Soái đã tương tác với chú Corgi bằng phương pháp chọn khuyển cảnh và nhận được kết quả đáng ngạc nhiên.

"Sự hứng thú với quả bóng, tính chiếm hữu nhưng lại rất nghe lời, sức ăn và chơi... của Fu Zai cao hơn nhiều so với những chú chó thú cưng khác" - Triệu Thanh Soái cho biết.

Fu Zai và Triệu Thanh Soái
Fu Zai và Triệu Thanh Soái

Sau khi liên lạc trò chuyện, chủ của Fu Zai muốn chú chó có thể phát triển theo hướng mới nên quyết định tặng cho Cơ sở huấn luyện cảnh khuyển huyện Xương Lạc, Duy Phường. Từ đó, Fu Zai đã trở thành chú chó cảnh khuyển Corgi đầu tiên tại Trung Quốc.

Sở hữu ngoại hình đáng yêu cùng thân phận đặc biệt, mỗi lần Fu Zai xuất hiện trên phố đều thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Hàng dài người sẵn sàng xếp hàng để chờ nhìn thấy chú cảnh khuyển đặc biệt này.

canh-khuyen-corgi-dau-tien-6.jpg
canh-khuyen-corgi-dau-tien-7.jpg

Cũng nhờ vẻ ngoài đáng yêu và thân thiện, Fu Zai còn giúp nâng cao sự tương tác giữa cảnh khuyển và người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không khiến mọi người quá sợ hãi khi xuất hiện tại các địa điểm công cộng, đông người qua lại.

canh-khuyen-corgi-dau-tien-2
canh-khuyen-corgi-dau-tien-1

Vương Á Nam - Đội trưởng đội huấn luyện cảnh khuyển thuộc văn phòng công an thành phố Duy Phường cho biết: "Tôi nghĩ nó năng động hơn những chú chó corgi khác. Thành tích của nó có thể vượt qua nhiều cảnh khuyển cùng độ tuổi. Nó có khả năng thích ứng với môi trường mạnh mẽ, không quá mẫn cảm, tính chiếm hữu cao... Những điều này đặc biệt có lợi trong quá trình huấn luyện của chúng tôi."

Trong quá trình huấn luyện, Triệu Thanh Soái cũng gặp không ít khó khăn. Việc anh cao 1m80 đã khiến cho vấn đề "giao tiếp" và huấn luyện chú chó corgi chân ngắn có phần rắc rối. Khi anh thường phải cúi người hoặc thậm chí nằm sát trên mặt đất để huấn luyện.

canh-khuyen-corgi-dau-tien-7

"Những chú cảnh khuyển khác có thể đứng khi huấn luyện nhưng Fu Zai phải cúi xuống. May thay, Fu Zai có năng lực tiếp thu khá mạnh và có thể thực hiện được tất cả những gì mà người huấn luyện chỉ huy.

Là chú cảnh khuyển dự bị, tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào Fu Zai và hy vọng nó có thể vượt qua kỳ thi sát hạch thành công và chính thức trở thành cảnh khuyển sát cánh cùng chúng tôi càng sớm càng tốt." - Triệu Thanh Soái cho biết.

Bài khác