Double2T là ai? Nam Rapper nổi tiếng Rap Việt 2023, bỏ nghề cắt tóc để theo đuổi đam mê âm nhạc

Thanh Thanh, 15:43 09/10/2023

Là một rapper nổi tiếng qua chương trình Rap Việt mùa 3 với khả năng rap cực hay, Double2T được nhiều người đặc biệt yêu thích nhờ bản hit “À Lôi” vốn đã làm mưa làm gió mạng xã hội suốt một thời gian.

Tiểu sử Rapper Double2T

  • Biệt danh: Người Miền Núi Chất
  • Nghệ danh: Double2T
  • Tên thật: Bùi Xuân Trường
  • Ngày sinh: 14/4/1996
  • Chiều cao: 1m70
  • Quê quán: Lâm Bình, Tuyên Quang, Việt Nam
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Dân tộc: Kinh
  • Nghề nghiệp: Rapper, Nhạc sĩ, Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2023
  • Giải thưởng: Quán quân Rap Việt mùa 3 (2023)

Double2T là ai?

Rapper Double2T tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh ra tại Tuyên Quang, và đã tham gia cuộc thi Rap Việt tại TP HCM. Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai và phong cách ăn mặc và âm nhạc cực “chất”.

Double2T luôn tự hào là người dân tộc Tày. Bởi vậy, anh đã mang rất nhiều những văn hóa đặc trưng của dân tộc mình lên sân khấu Rap Việt và anh cũng đã tự gọi chính bản thân là Người Miền Núi Chất Double2T.

Double2T là ai?
Double2T là ai?

Double2T từng có chia sẻ khá thú vị về ý nghĩa rap name của anh. Cụ thể, Double2T có nghĩa 22T, mà trong đó 22 là ký hiệu biển số xe của tỉnh Tuyên Quang, quê quán của anh, còn chữ T có nghĩa là Trường, chữ cái đầu trong tên thật của nam rapper này. Có thể nhận thấy, Double2T là một anh chàng rất tự hào về quê hương mình.

Double2T có một niềm đam mê cháy bỏng với nhạc rap. Trước đó, anh từng làm thợ cắt tóc nhưng vẫn không ngừng nuôi dưỡng niềm đam mê đó của mình.

Khi nam rapper đi thi Rap Việt trong Nam, anh đã phải đối mặt với sự việc không may mắn. Đó bố anh ở quê gặp tai nạn lao động tới mức phải mổ. Trường khi biết tin đã quyết định không thi nữa để trở về thăm bô nhưng gia đình đã động viên anh tiếp tục và điều đó làm anh vô cùng xúc động. 

Về câu chuyện này, nam rapper đã có chia sẻ: “Vừa rồi con biết tin bố bị lật xe lúc đi chở ngô, con buồn lắm bố ạ. Đúng ra ở cái tuổi này bố mẹ phải được nghỉ ngơi hưởng thụ một cuộc sống đầy đủ hơn rồi. Con ở xa không về luôn với bố được. Nhưng con sẽ cố gắng đem niềm tự hào về cho bố và gia đình mình. Bố phải thật khoẻ mạnh nhé! Con yêu bố.”

Quyết định bỏ nghề cắt tóc, theo đuổi đam mê về âm nhạc

Ở đêm chung kết 1, Double2T tiếp tục tỏa sáng khi kể câu chuyện bắt vợ trên sân khấu. Tiết mục đã nhận về vô vàn lời khen của giám khảo và các HLV. Bên cạnh đó, màn trình diễn sôi động ở đêm chung kết 2 với sự kết hợp cùng giám khảo JustaTee cũng đã giúp hình ảnh Double2T ghi điểm trong mắt khán giả.

Empty

Khán giả cảm thấy yên mến chính chất “người miền núi” của nam rapper. Và trong các thí sinh thì Double2T là thí sinh đã nhận được nhiều sô diễn đáng kể khi tham gia cuộc thi.

Sau khi thắng giải, Double2T đã bật mí rằng anh đã quyết định đóng cửa tiệm cắt tóc và mang hết đồ về nhà sau khi được vào vòng 2. Khi đó, anh muốn đặt quyết tâm lớn nhất cho con đường theo đuổi âm nhạc, và không làm nghề cắt tóc nữa.

Nam rapper chia sẻ bản thân muốn mang âm nhạc dân gian và bản sắc nơi mình sống vào nhạc rap. Và thứ 2 là muốn đạt được ước mơ bấy lâu nay. 

Empty

Vì sinh ra và lớn lên ở một nơi không có điện nên ước mơ của Double2T là mang điện về bản làng. Anh cũng muốn mở một phòng thu để các bạn trẻ ở quê sẽ có điều kiện để phát triển đam mê âm nhạc của mình.

Anh chia sẻ: "Trong quá trình tham gia Rap Việt tôi chạy sô nhiều, nên có ảnh hưởng chất lượng chút. Nhưng tôi luôn cố gắng hết sức, dành thời gian ngủ để viết bài chung kết. Dĩ nhiên đi diễn xa hơi mệt vì di chuyển nhiều. Nhưng sau những mệt mỏi ấy thấy mọi người cổ vũ nên tôi như được tiếp thêm động lực".

Double2T tại Rap Việt mùa 3

Âm nhạc Double2T đã mang theo thanh âm miền núi rất độc đáo và đặc biệt thu hút người nghe ngay từ vòng thi đầu tiên. Sau vòng đầu tiên thì anh về đội Bray nhưng rồi lại có sự thay đổi lớn ở vòng sau. Khi Double2T bị loại ở vòng tiếp theo thì huấn luyện viên BigDaddy đã quăng nóng vàng để đưa anh về đội của HLV chủ hit “Mượn rượu tỏ tình”.

Empty

BigDaddy đã rất thích Double2T ngay từ vòng thi đầu tiên và liên tục tỏ ra mong muốn đưa nam rapper về đội mình, tuy nhiên không thành mà phải chờ tới vòng 2 mới đạt được điều đó.

Double2T đã thể hiện được tài năng vô cùng xuất sắc ở các vòng thi tại Rap Việt. Nhờ đó mà anh cũng trở thành top rapper được yêu thích nhất trong chương trình. Trong nhạc rap Double2T, có lẽ điểm sáng nhất là những chi tiết mang theo bản sắc và văn hóa dân tộc đan xen khéo léo trong bài nhạc. Đó là điều mà dường như chưa có một rapper nào ở vùng dân tộc của Việt Nam có thể vận dụng tốt như anh chàng này.

Double2T trở thành cái tên được chú ý trong làng Rap Việt

Khi trả lời câu hỏi rằng nếu được chuyển tới đội huấn luận khác thì mục tiêu và khả năng trình diễn của Double2T trong tương lai sẽ ra sao, anh không ngần ngại mà khẳng định một cách đầy tự tin: “Chắc chắn 100% em sẽ làm tốt!”.

Empty

Lời đáp của nam rapper người Tuyên Quang đã giúp các khán giản có quyết định dễ dàng hơn. Họ đã quyết định đưa Double2T về đội của HLV B Ray sau khi thảo luận.

Double2T đã nhận được tin tưởng và nón vàng từ HLV BigDaddy trong hành trình tại Rap Việt. Những cố gắng không ngừng nghỉ của anh đã giúp anh có được giải quán quân chương trình Rap Việt 2023. Anh chia sẻ tại chương trình rằng bản thân cảm thấy may mắn khi có tới 3 người thầy cùng hỗ trợ anh ở chương trình năm nay.

Doube2T là ai? Bạn đọc có thể biết rằng nam rapper này hiện đang là cái tên rất được chú ý trong làng rap Việt nhờ sự kết hợp giữa âm nhạc và bản sắc miền núi đầy độc đáo. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những bản rap đều xúc cảm, có thể kết nối thêm nhiều người đến với âm nhạc của mình.

Bài khác