Doanh thu phòng vé của The Flash kém khả quan, thậm chí còn gây thất vọng

Thanh Thanh, 22:50 26/06/2023

Doanh thu tại phòng vé của The Flash không cho thấy tín hiệu khả quan, thậm chí còn gây thất vọng nặng nề.

Nguồn: DC

Bộ phim này từng được quảng cáo là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, song lại doanh thu lại không như mong đợi. Thậm chí khán giả thực tế còn thẳng thừng chê bai phim của Warner Bros.

Cuộc phiêu lưu trong truyện tranh của DC - The Flash đã không thể giành được chiến thắng mà chỉ xếp ở vị trí thứ 3 về doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ trong cuối tuần qua. Những cái tên đứng trên The Flash chính là Spider-Man: Across the Spider-Verse và Elemental của Pixar. So với bộ phim hài mới của Jennifer Lawrence No Hard Feelings, thì bom tấn này chỉ nhỉnh hơn một chút.

Bom tấn The Flash chỉ nhỉnh hơn phim hài mới của Jennifer Lawrence một chút
Bom tấn The Flash chỉ nhỉnh hơn phim hài mới của Jennifer Lawrence một chút

Trong cuối tuần qua, nghĩa là tuần thứ 2 công chiếu, The Flash đã sụt giảm 73% thảm hại với 15,3 triệu USD từ 4.265 rạp ở Bắc Mỹ. Đây là mức sụt giảm lớn hơn nhiều khi so sánh với các phim chuyển thể mới đây của DC như Shazam! Fury of the Gods (69%) và Black Adam (59%), để rồi trở thành bộ phim thua lỗ đáng kể.

Đối với bộ phim bom tấn có kinh phí 200 triệu USD như The Flash thì rõ ràng kết quả doanh thu là một thảm khốc. Bên cạnh đó, con số còn chỉ ra rõ ràng rằng doanh thu bán vé sẽ không tăng trong thời gian trụ rạp. Tính đến nay, tại phòng vé Bắc Mỹ, bộ phim đã thu được 87 triệu USD, trong khi đó, ở thị trường quốc tế là 123 triệu USD, tăng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 210 triệu USD. Trong khi đó, tối thiểu phải đạt được hơn 400 triệu USD mới hòa vốn.

The Flash chỉ xếp ở vị trí thứ 3 về doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ ở cuối tuần vừa qua
The Flash chỉ xếp ở vị trí thứ 3 về doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ ở cuối tuần vừa qua

Một phần của vấn đề là các nhà lãnh đạo mới của DC Comics là James Gunn và Peter Safran đã đưa ra kế hoạch tái thiết lập vũ trụ truyện tranh cũng đang gặp nhiều khó khăn và thất bại.

Thật không may, Blue Beetle (ra rạp ngày 18.8) và Aquaman and the Lost Kingdom (20.12) có tài tử Jason Momoa đóng chính còn là hai phim còn lại của DC cũng trong tình trạng lấp lửng, mông lung về doanh thu.

Về cơ bản, đó là một cuối tuần hỗn loạn ở phòng vé khi Spider-Man: Across the Spider-Verse của Sony quay trở lại vị trí dẫn đầu (dù bộ phim đã ra mắt ở tuần thứ 4) với con số doanh thu 19,3 triệu USD. Điều đáng nói ở đây là dù đã nhiều tuần công chiếu nhưng bộ phim này vẫn trở lại đứng đầu bảng xếp hạng, đặc biệt trong cái nóng oi bức của mùa phim hè, điều đó rõ ràng là rất hiếm. 

Spider-Man: Across the Spider-Verse có kinh phí sản xuất chỉ 100 triệu USD nhưng đạt doanh thu cực khủng
Spider-Man: Across the Spider-Verse có kinh phí sản xuất chỉ 100 triệu USD nhưng đạt doanh thu cực khủng

Tính đến thời điểm hiện tại, tại Bắc Mỹ và trên toàn cầu, bộ phim hoạt hình Spider-Man: Across the Spider-Verse đã thu về lần lượt 316 triệu USD và 560 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chỉ là 100 triệu USD.

Vị trí thứ 2 thuộc về phim hoạt hình của Disney và Pixar Elemental với doanh thu đạt 18,5 triệu USD. Theo đó, nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 65 triệu USD và tổng doanh thu toàn cầu là 121 triệu USD. Trong tuần thứ 2 ra mắt, doanh thu bán vé đã cao hơn so với dự đoán, chỉ giảm 37% so với cuối tuần trước đó.

No Hard Feelings - bộ phim hài có Jennifer Lawrence đóng chính mở màn ở vị trí thứ 4 khi ghi nhận doanh thu 15 triệu USD từ 3.208 rạp. Đây rõ ràng không phải là một kết quả tồi tệ với một bộ phim hài. Tuy nhiên, trước đó, các nhà phân tích đã mong đợi nhiều hơn thế bởi lẽ bộ phim của Sony có kinh phí sản xuất 45 triệu USD, chưa kể có sự góp mặt của Jennifer Lawrence - một trong những tên tuổi lớn nhất ở Hollywood.

No Hard Feelings của đạo diễn Gene Stupnitsky ghi nhận doanh thu đạt 9,5 triệu USD từ 48 thị trường phòng vé quốc tế. Đây là một doanh thu đầy hứa hẹn bởi lẽ các bộ phim hài luoonc ó xu hướng ít có thể hấp dẫn được khán giả nước ngoài.

Sự xuất hiện của Jennifer Lawrence (vai Maddie Barker) trong phim No Hard Feelings được cho là đã giúp bộ phim thành công hơn
Sự xuất hiện của Jennifer Lawrence (vai Maddie Barker) trong phim No Hard Feelings được cho là đã giúp bộ phim thành công hơn

No Hard Feelings đều được đa số khán giả yêu thích. Trên CinemaScore, bộ phim được chấm điểm B+. Trong phim có sự góp mặt của Jennifer Lawrence, người đóng vai một tài xế Uber kém may mắn khi chấp nhận một quảng cáo trên Craigslist để hẹn hò với anh chàng 19 tuổi hướng nội (Andrew Barth Feldman đóng) trước khi anh bước vào đại học.

Theo David A.Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research chia sẻ, No Hard Feelings là bộ phim không thể xem thường khi kiếm được 45 triệu USD. So sánh với nhiều bộ phim thì đây rõ ràng là một con số khủng ở cấp độ phòng vé.

Transformers: Rise of the Beasts của Paramount nằm trong top 5 khi thu về 11,6 triệu USD từ 3.523 rạp, đã giảm 44% ở tuần thứ 3 chính thức công chiếu. Tính đến nay, phần 7 của Transformers đã thu về được 123 triệu USD tại phòng vé nội địa và 218 triệu USD quốc tế, theo đó giúp tổng doanh thu lên 341 triệu USD, trong khi đó, kinh phí sản xuất ở mức 200 triệu USD.

Vào cuối tuần qua, Asteroid City của Wes Anderson đã chiếu mở rộng ra 1.675 rạp và thu về 9 triệu USD. Đây chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của Anderson chuyên là đạo diễn của những bộ phim nghệ thuật được yêu thích, đáng chú ý như The Grand Budapest Hotel hay The Royal Tenenbaums. Nếu so sánh có thể thấy bộ phim mới nhất của anh là The French Dispatch năm 2021. Bộ phim này chỉ thu được khoản tiền 2,5 triệu USD với số lượng rạp chiếu tương tự.

Lấy bối cảnh những năm 1950, bộ phim Asteroid City có sự góp mặt của các diễn viên Scarlett Johansson, Jason Schwartzman, Maya Hawke, Bryan Cranston…

The Flash của đạo diễn Andy Muschietti đã quy tụ dàn diễn viên cực khủng: Sasha Calle, Ezra Miller, Ben Affleck, Michael Keaton,... Đây là phần thứ 13  Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU).

Bài khác