Không thể thay thế bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu nhưng Xuân Bắc, Công Lý hiện vẫn chưa nhận được lời mời tham gia “Táo Quân 2024”

NNH, 14:34 02/01/2024

Đạo diễn NSƯT Trần Lực được xác nhận sẽ đảm nhận vai trò dàn dựng chương trình "Táo Quân 2024". Tuy nhiên, theo một số thông tin rò rỉ, chương trình năm nay sẽ là một phiên bản "cây đa, giếng nước, sân đình", dàn diễn viên cũng khác hẳn mọi năm.

Có rất nhiều đồn đoán xoay quanh "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024", mới đây một số thông tin mới đã được người trong cuộc tiết lộ. Cụ thể, ngày 2/1/2024, các nghệ sĩ được mời tham gia chương trình này chính thức có buổi tập luyện đầu tiên với NSƯT Trần Lực. Đây cũng là lần đầu tiên Trần Lực đảm nhận vai trò "cầm trịch" sân khấu "Táo Quân" trong lịch sử hơn 20 năm kể từ khi chương trình phát sóng.

Trần Lực đảm nhận vai trò 'cầm trịch' sân khấu 'Táo Quân 2024'
Trần Lực đảm nhận vai trò "cầm trịch" sân khấu "Táo Quân 2024"

Trước đó, thông tin NSƯT Trần Lực được VTV mời làm đạo diễn chương trình có tuổi đời 20 năm này đã gây bất ngờ cho khán giả, bởi tuy anh là nghệ sĩ quen thuộc trong nhiều phim điện ảnh, gần đây đã chuyển hướng sang làm đạo diễn sân khấu nhưng chủ yếu theo hướng cổ điển, phong cách ước lệ truyền thống kết hợp với màu sắc kịch phương Tây. Trong khi đó, "Táo Quân" vốn dĩ luôn chứa đựng nhiều thông điệp ý nhị sâu sắc, lời thoại cùng lối diễn của diễn viên đều mang hơi hướng bình dân, đời thường và chọc cười khán giả.

Theo một nguồn tin, đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải đã mời đàn anh của mình cùng đồng hành với chương trình Táo Quân năm nay. Dù vai trò dàn dựng chính vẫn thuộc về Trần Lực nhưng Đỗ Thanh Hải với những kinh nghiệm sản xuất, dàn dựng nhiều mua Táo Quân, vẫn sẽ theo sát và góp ý để toàn bộ chương trình được chau chuốt nhất.

Một tin đáng chú ý khác là, dù ekip sản xuất "Táo Quân 2024" đang gấp rút tập luyện cho chương trình, nhưng nhiều gương mặt nghệ sĩ gạo cội góp phần làm nên thương hiệu này trong suốt 2 thập kỷ qua như NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSND Tự Long, nghệ sĩ Vân Dung… cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được lời mời tham gia diễn xuất.

Bài khác