Sau cuộc họp với Cục Điện ảnh, phim Đất Rừng Phương Nam phải chỉnh sửa những gì?

Y Vân, 8:43 16/10/2023

Cục trưởng Cục Điện ảnh - ông Vi Kiến Thành cho biết, Đất Rừng Phương Nam sẽ chỉnh sửa trước ngày ra mắt chính thức để có thẻ tránh đi những liên tưởng không đúng làm ảnh hưởng đến nội dung của bộ phim.

Vào ngày 15/10, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay, chiều ngày 14/10, Hội đồng thẩm định và phân loại phim cùng một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất Rừng Phương Nam theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch. Và phía ekip Đất Rừng Phương Nam cũng đã được mời tham gia vào cuộc họp cũng như trao đổi nội dung phim với Cục điện ảnh. 

Thời điểm trước đó, phim đã bị khán giả chỉ trích xuyên tạc lịch sử, chủ yếu là xoay quanh tên gọi của hội nhóm Nghĩa Hòa Đoàn, Thiên Địa Hội cũng như trang phục Trung Quốc ở trên phim. Theo tìm hiểu, phim sẽ thay đổi 2 chỗ quan trọng, trình lên Cục điện ảnh trước ngày ra mắt chính thức 20/10. 

Empty

Vào ngày 29/9, Hội đồng thẩm định, phân loại phim truyện, phim kết hợp nhiều loại hình đã thẩm định và phân loại phim Đất Rừng Phương Nam do Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân trình, 100% thành viên của Hội đồng thống nhất kết luận, phim không vi phạm Luật điện ảnh và cho phép bộ phim được phổ biến đến với người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng với cha mẹ, người giám hộ. 

Nguồn: TRẤN THÀNH TOWN

Và sau những suất chiếu đầu tiên thì phim được khen có màu phim đẹp, các góc quay cầu kỳ và gợi lòng yêu nước, dàn cast diễn rất tròn vai. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Trấn Thành cũng dự kiến sẽ ra mắt những phần tiếp theo của bộ phim. 

Empty

Ngoài những đánh giá tích cực thì khán giả cũng đã lên tiếng về sự xuất hiện của lực lượng Nghĩa Hòa Đoàn, Thiên Địa Hội ở trong phim. Có nhiều người đã cho rằng, nó trùng tên với những tổ chức do Chu Hồng Đăng lãnh đạo, đứng đầu ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, trang phục của Trấn Thành ở trong một ấn phẩm quảng bá cho phim cũng bị đánh giá là không phù hợp. 

Như thế, sau cuộc họp, Cục điện ảnh cho biết, Đất Rừng Phương Nam là bộ phim truyện với nhân vật hư cấu và không xác định được thời điểm diễn ra câu chuyện. Những yếu tố lịch sử và nhân vật ở trong tiểu thuyết chính là cảm hứng để có thể xây dựng nên câu chuyện phim. 

Empty

Ông Vi Kiến Thành nêu: “Bộ phim không đề cao, ca ngợi một hội nhóm nào, chỉ ca ngợi lòng yêu nước chống lại ngoại xâm của người dân Nam Bộ trong thời kỳ đó bao gồm cả người Việt, người Hoa, người Khmer...”. 

Nguồn: TRẤN THÀNH TOWN

Cũng theo ông Vi Kiến Thành, trong cuộc họp và đối thoại vào chiều ngày 14/10, đại diện nhà sản xuất chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim, bỏ tên cũng như lời thoại Thiên địa hội và Nghĩa hòa Đoàn, thay bằng Nam Hoà Đoàn và Chính Nghĩa Hội. Chính sự thay đổi này nhằm mục đích tránh đi sự liên tưởng đến Thiên địa hội cũng như Nghĩa Hoà Đoàn từ thời nhà Thanh Trung Quốc.

Thứ hai đó là điều chỉnh dòng chữ: “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi” lên đầu phim. Và đoàn phim cũng sẽ chỉnh sửa nội dung cũng như trình lên Cục Điện ảnh trước ngày phim ra mắt chính thức ngày 20/10.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Cục Điện ảnh thẩm định lại bộ phim "Đất rừng phương Nam"

Bài khác