Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy có đang nịnh khán giả Trung Quốc?

Pacific Rim 2: Uprising chính là minh chứng rõ nhất về việc không phải lúc nào cũng nên thực hiện phần 2 sau thành công của phần đầu tiên. Bởi giống như Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy đã phá hủy luôn hình tượng tuyệt vời mà phần 1 đã xây dựng trước đó. 

Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy có đang nịnh khán giả Trung Quốc?

NNH, 15:00 27/07/2023

Thông tin phim Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy

  • Tên phim: Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy
  • Tên gốc: Pacific Rim: Uprising
  • Đạo diễn: Steven S. DeKnight
  • Kịch bản: Emily Carmichael, Kira Snyder, Steven S. DeKnight, T.S. Nowlin
  • Cốt truyện: Steven S. DeKnight, T.S. Nowlin
  • Diễn viên: John Boyega, Scott Eastwood, Cảnh Điềm, Cailee Spaeny, Rinko, Kikuchi, Burn Gorman, Adria Arjona, Zhang Jin, Charlie Day
  • Thể loại: Hành động
  • Thời lượng: 111 phút
  • Ngày công chiếu: 23/3/2018

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Trước hết, phải khẳng định rằng Đại Chiến Thái Bình Dương 2 không phải bộ phim cho những fans điện ảnh chân chính. Bởi bộ phim này ra đời dường như chỉ để nịnh nọt Trung Quốc khi từ diễn viên, bối cảnh, ngôn ngữ trong phim đều thuộc về quốc gia này.

Pacific-Rim-Uprising-2

Cốt truyện phim Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy

Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy lấy bối cảnh thế giới 10 năm sau khi quân đoàn người máy Jaeger đã đánh bại lũ quái vật Kaiju chui lên từ dưới đáy Thái Bình Dương.

Nội dung phim xoay quanh anh chàng cựu phi công Jaeger Jake Pentecost (John Boyega) - Con trai của huyền thoại Stacker Pentecost (Idris Elba) ở phần 1 đã hy sinh tính mạng cứu Trái Đất. Nhưng thay vì noi gương cha, Jake lại là một thanh niên bất tài, lêu lổng, chuyên đi ăn trộm linh kiện Jaeger để bán kiếm lời.

Trong một phi vụ, Jake gặp được Amara (Cailee Spaeny) - Người tự tạo ra một con Jaeger từ đám sắt vụn và một mình điều khiển nó thay vì 2 người. 

Bộ phim khiến người hâm mộ Pacific Rim thất vọng
Bộ phim khiến người hâm mộ Pacific Rim thất vọng

Thế giới lúc này lại rơi vào nguy cơ diệt vong từ mối đe dọa Kaiju, nay đã biến tướng một cách cuồng bạo và nguy hiểm hơn. Jake sẽ gặp lại đồng đội cũ Nate Lambert (Scott Eastwood) - Con trai của tượng đài Clint Eastwood. Hai người một lần nữa chiến đấu cùng nhau bảo vệ Trái Đất. 

Bộ phim vẫn sẽ cho khán giả thấy những trận quyết chiến long trời lở đất, giữa một phe là robot khổng lồ được trang bị vũ khí tối tân và một bên là đám Kaiju thân hình lởm chởm gai nhọn. Tuy nhiên, linh hồn thực sự của bộ phim - điều khiến cho Pacific Rim năm 20213 ghi dấu ấn lớn đã không còn nữa. 

Cái kết của Đại Chiến Thái Bình Dương 2 được xây dựng một cách lãng xẹt, khiến cho khán giả phải lắc đầu đặt dấu hỏi vì sao giới truyền thông lại giành được nhiều lời khen cho bộ phim đến vậy. 

Pacific Rim 2: Trỗi Dậy ngoài đem đến cho người xem cảm giác khó chịu khi bị lừa mà còn cảm thấy như mình đang phải theo dõi trương trình “Thể dục cho người cao tuổi” với những cảnh điều khiển robot lạ lùng. 

Lộ liễu lấy lòng Trung Quốc

Trước khi Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy ra mắt, đạo diễn Steven S. DeKnight từng chia sẻ rằng anh muốn làm bộ phim đa sắc tộc để nhấn mạnh vào sự chung tay của toàn nhân loại để bảo vệ Trái Đất. Nhưng thực tế không phải vậy khi “sự đa sắc tộc” ấy chỉ là để vuốt ve Trung Quốc một cách lộ liễu. 

Trung Quốc thực tế là một thị trường cực béo bở cho Hollywood khai thác, điển hình như một số bom tấn gần đây của họ đều có sự góp mặt của diễn viên gốc Hoa. Tuy nhiên, ngời xem quốc tế khó chịu vì sự chiều chuộng khán giả Đại Lục quá lố của nhà làm phim Pacific Rim 2.

Cảnh Điềm xuất hiện với vai trò rất quan trọng
Cảnh Điềm xuất hiện với vai trò rất quan trọng

Trong phim, nữ diễn viên Cảnh Điềm (từng xuất hiện nhạt nhòa trong Skull Island) đảm nhận một vai khá quan trọng và có nhiều đất diễn. Tuy nhiên, việc cô thoại cả bằng tiếng Trung lẫn tiếng Anh khiến người xem không hiểu nổi rốt cuộc cô ta thường giao tiếp bằng ngôn ngữ gì, tại sao lại thay đổi một cách tùy tiện như vậy. 

Diễn xuất của nữ diễn viên người Trung không có gì đáng nói, trừ việc cô nàng có gương mặt rất đẹp. 

Trong khi, dàn cast của Đại Chiến Thái Bình Dương 2 vẫn có sự tham gia của các diễn viên đa sắc tộc: Nam chính da đen John Boyega, Rinko Kikuchi - Nhật Bản, Cảnh Điềm - Trung Quốc,... ngoài ra còn diễn viên người Nga, Mỹ, Ấn Độ… Tuy nhiên, ngoài John Boyega thì những gương mặt còn lại chỉ vào đội hình cho… đẹp.

Những nhân vật được thêm vào phim như kiểu cho đẹp đội hình
Những nhân vật được thêm vào phim như kiểu cho đẹp đội hình

Ở phần trước, khán giả chắc hẳn không quên được cặp vợ chồng người Nga hay 3 anh em Thiếu Lâm Tự mang đầy cá tính và bản sắc riêng. Nhưng bản sắc ấy đã “không cánh mà bay” trong Pacific Rim 2: Uprising.

Nam diễn viên Scott Eastwood ngoài gương mặt đẹp trai ngời ngợi giống hệt người cha, thì diễn xuất chẳng có gì để bàn. Scott dường như bị đóng khung bởi các vai diễn thanh niên nghiêm túc, chẳng bao giờ cười và luôn vô dụng vào đúng lúc nguy cấp nhất. 

John Boyega thực tế chỉ diễn ở mức tròn vai dù anh đã rất thành công với Flint trong Star Wars trước đó. Tuy nhiên, điều này sẽ bất công nếu khán giả trách cứ anh, vì Boyega không được cho một tình tiết nào đủ sâu để khắc họa rõ tính cách và động cơ của nhân vật trong phim.

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

Một điểm đáng khen duy nhất của Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy thuộc về phần âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo. Các thước phim được xử lý mượt mà hơn, các phân cảnh chiến đấu với tốc độ nhanh vẫn đảm bảo rõ nét không nhòe hay mất hình như nhiều bộ phim hành động khác. Khán giả cũng được thưởng thức cảnh chiến đấu sống động, tỉ mỉ. Lợi thế của bộ phim là bối cảnh khá đa dạng khi được quay ở nhiều nơi trên thế giới, các thước phim trở nên hoành tráng và mãn nhãn hơn nhiều so với phần đầu. 

Âm thanh là yếu tố 'cứu' toàn bộ nội dung phim
Âm thanh là yếu tố "cứu" toàn bộ nội dung phim

Bên cạnh đó là sự kết hợp tinh tế giữa nhiều loại tiếng động khác nhau đã khiến cho khán giả hài lòng. Người xem có thể đoán ra hướng đi của những con Kaiju chỉ nhờ tiếng động… Phần âm thanh đã cứu toàn bộ chất lượng của Pacific Rim 2.

Với các fan hâm mộ của Pacific Rim 1 thì sẽ không mong đợi gì vào phần 2. Nhưng để xem một bộ phim mang tính giải trí, thư giãn có các màn chiến đấu giữa người máy và quái vật thì Đại Chiến Thái Bình Dương 2: Trỗi Dậy có thể đáp ứng được. 

Bài khác