Mỹ nhân “vạn người mê” Thẩm Ngạo Quân thay đổi khó tin ở tuổi U50: Nhan sắc tàn phai nhưng hài lòng với cuộc sống hạnh phúc bên người chồng ngoài ngành

Y Vân, 11:40 26/09/2023

Dành thời gian 10 năm yêu say đắm bạn diễn, mỹ nhân này đã nhận kết quả đắng cay.

Có thể thấy, màn ảnh Hoa ngữ có không ít những nữ thần cổ trang khét tiếng, nhất là ở giai đoạn những năm 80 - 90. Không chỉ có những cái tên thân quen như là Tưởng Cần Cần hay Lý Nhược Đồng mà còn có nhiều mỹ nhân đình đám khá chả kém, có điều sự nghiệp không kéo dài lâu. Minh chứng điển hình có Thẩm Ngạo Quân.

Thẩm Ngạo Quân thời trẻ
Thẩm Ngạo Quân thời trẻ

Và thời còn đi học, Thẩm Ngạo Quân đã được mệnh danh là con nhà người ta nhờ vào thành tích học tập xuất sắc. Lúc đầu cô ước mơ được làm nhà khảo cổ, tuy nhiên khi lớn lên thì niềm đam mê diễn xuất đã dẫn lối cô đến với Học viện Hý kịch Thượng Hải. Vào năm 19 tuổi, Thẩm Ngạo Quân đã nổi bật với nhan sắc yêu kiều, được khen là giấu ngọc sau hàng mi. Sina còn dành cho cô lời khen ngợi đẹp từ trong ra ngoài khi cô là nữ sinh nhẹ nhàng, tốt bụng và hiền lành. 

Thẩm Ngạo Quân yêu Nhiếp Viễn trong 10 năm
Thẩm Ngạo Quân yêu Nhiếp Viễn trong 10 năm

Và cô cũng bắt đầu được các đạo diễn để mắt sau một quảng cáo cho nước ngọt Pepsi. Sau đó thì Thẩm Ngạo Quân đã nhanh chóng trở thành nữ thần cổ trang nhờ vào nhiều dự án như Đại Đường Tình Sử đóng cùng với Nhiếp Viễn, Thần Y Hỷ Lai Lạc hợp tác cùng với Lý Bảo Điền, Tiềm Phục. Và truyền thông khi đó dự đoán Thẩm Ngạo Quân sẽ là mỹ nhân cổ trang bùng nổ ở trong thập niên 2000. 

Mặc dù vậy thì danh tiếng ở trên màn ảnh của Thẩm Ngạo Quân khá là chóng vánh, nhất là sau khi cô đau khổ vì tình. Cũng theo Sina, Thẩm Ngạo Quân nổi tiếng là có cuộc tình kéo dài 10 năm với Nhiếp Viễn - là bạn học chung đại học đồng thời cũng là bạn diễn của cô ở trong Đại Đường Tình Sử. Khi đó, Thẩm Ngạo Quân yêu Nhiếp Viễn nồng nhiệt và thậm chí đã chi đến 2 triệu NDT (hơn 6 tỷ đồng) để thiết kế nhà cửa, chuẩn bị lễ cưới và lễ phục cho cả hai. Điều mà cô chờ đợi chỉ là lời cầu hôn chính thức từ bạn trai của mình. 

Vậy nhưng sau đó, Thẩm Ngạo Quân đã nhận tin sét đánh rằng Nhiếp Viễn có người khác. Và điều đau đớn hơn là cô là người cuối cùng biết chuyện này. Thẩm Ngạo Quân đã chia sẻ trên một show truyền hình rằng: “Một cô gái khác bước vào thế giới của anh ấy nhưng phải đến một năm sau, tôi mới biết được chuyện này. Người thân, bạn bè của tôi, bao gồm của người nhà anh ấy, ai cũng biết cả, duy tôi là người biết cuối cùng!".

Thẩm Ngạo Quân cưới chồng ngoài ngành
Thẩm Ngạo Quân cưới chồng ngoài ngành

Vào năm 2008, Nhiếp Viễn kết hôn còn Thẩm Ngạo Quân cũng ngậm ngùi rời showbiz cùng thời điểm. Và mãi đến năm 33 tuổi, cô mới mở lòng và kết hôn với người bạn trai ngoài ngành. Cũng trong thời gian này, nữ diễn viên đã dành trọn thời gian vun đắp tổ ấm cho mình. 

Nhan sắc hiện tại của Thẩm Ngạo Quân được khán giả nhận xét là già dặn hơn nhưng cô không quan tâm bởi hài lòng với cuộc sống hiện tại bên chồng con
Nhan sắc hiện tại của Thẩm Ngạo Quân được khán giả nhận xét là già dặn hơn nhưng cô không quan tâm bởi hài lòng với cuộc sống hiện tại bên chồng con

Và mãi đến những năm gần đây, cô mới bớt kín tiếng và chia sẻ nhiều hình ảnh lên mạng xã hội. Vậy nhưng, Thẩm Ngạo Quân của hiện tại đã không còn xinh đẹp như xưa. Thẩm Ngạo Quân ở tuổi U50 trở nên già dặn hơn, tuy nhiên cô lại có được hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

Bài khác