Những hình ảnh đầu tiên về phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh xác nhận tham gia

Thanh Thanh, 7:57 21/09/2023

Sáng nay ngày 21/9/2023, bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử sau gần 18 tháng bị tạm giam. Ngay từ 3h sáng, hàng chục người dân đã tới trụ sở TAND TP HCM xếp hàng chờ đợi để theo dõi phiên tòa xét xử này mặc dù 8h sáng, phiên tòa mới chính thức bắt đầu.

Nguồn: Tuoitre.vn

TAND TPHCM tiến hành xét xử sơ thẩm bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam và 4 đồng phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” trong sáng 21/9.

Bốn đồng phạm là Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam), Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, cựu giảng viên Trường đại học luật TPHCM).

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm, được siết chặt.

Trước phiên tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Đặng Thị Hàn Ni cho biết bà Hàn Ni (đang bị tạm giam về hành vi xúc phạm vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng) sẽ tham gia phiên tòa để đối chất.

Trao đổi với Thanh Niên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh cho biết sẽ tham dự phiên tòa; nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan sẽ ủy quyền cho người đại diện, luật sư tham gia phiên tòa; luật sư Nguyễn Đức Hoàng đại diện Thủy Tiên và Công Vinh cho biết hai vợ chồng Thủy Tiên vắng mặt và ông sẽ đại diện để trình bày tại tòa.

Empty
Empty
Empty

Tóm tắt diễn biến về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng:

Trước khi hầu tòa, Bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) được biết đến với những lần livestream khiến mạng xã hội dậy sóng suốt một thời gian dài từ tháng 3/2021 đến thời điểm bắt tạm giam vào tháng 3/2022.

Cụ thể, bà Hằng đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội như Facebook, TikTok, Facebook để livestream và nói về nhiều chủ đề. Những buổi phát sóng trực tiếp này đều thu hút đông đảo người xem. Bà Hằng đã nhắc đến thông tin đời tư của các cá nhân nhưng đều chưa qua kiểm chứng mà chỉ do đọc báo, tham khảo mạng hoặc nằm mơ. Việc liên tục nhắc tới các thông tin chưa kiểm chứng có tính xúc phạm nhiều cá nhân như vậy đã khiến bà Hằng rơi vào lao lý.

Kể từ năm 2021, đã có nhiều đơn của cá nhân gửi lên Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP HCM để tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "Vu khống", "Làm nhục người khác", "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" và "Đe dọa giết người" qua những lần phát ngôn trực tiếp trên mạng.

Ngày 24/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", ra lệnh bắt bị can Nguyễn Phương Hằng để để điều tra.

Ngày 22/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương cũng khởi tố vụ án liên quan đến bà Hằng, làm rõ 6 đơn thư tố giác của 6 cá nhân bao gồm: Ca sĩ Thủy Tiên, cựu cầu thủ Công Vinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Ngày 3/11/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn thành kết luận điều tra, và chuyển hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM để truy tố Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

⏩⏩⏩ Xem thêm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh xuất hiện tại tòa: Mr. Đàm đòi bồi thường 43 tỷ đồng

Bài khác