Gấu trúc Fubao về lại Trung Quốc vào một ngày mưa: fan Hàn xếp hàng dài tạm biệt, nhiều người không kìm được nước mắt

NNH, 14:41 03/04/2024

Ngày 3/4, Fubao được vận chuyển về Trung Quốc, đã có rất đông người dân Hàn Quốc chờ đợi trước công viên Everland để tạm biệt chú gấu trúc nổi tiếng này.

Theo thỏa thuận giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, ngày 3/4/2024, gấu trúc Fubao chính thức rời Everland (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) để lên đường trở về Trung Quốc. Vào thời điểm Fubao được chuyển ra xe tải để rời công viên, đã có rất đông người hâm mộ đứng xếp hàng dưới trời mưa để chào tạm biệt chú gấu trúc nổi tiếng này.

Fubao-ve-nuoc-2
Fubao-ve-nuoc-3

Nhiều người không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh ông Song - người chăm sóc Fubao từ khi lọt lòng, đã gục đầu bên xe tải như một lời tạm biệt đứa “cháu gái” thân yêu.

Ông Song gục đầu bên xe tải chở Fubao
Ông Song gục đầu bên xe tải chở Fubao
Fubao-ve-nuoc-4

Sau khi rời Everland, Fubao sẽ được vận chuyển bằng ô tô có trang bị chống sốc đặc biệt tới Sân bay Quốc tế Incheon ở Hàn Quốc để đáp chuyến bay về Trung Quốc. Được biết, sau khi về lại quê nhà, chú gấu trúc này sẽ được gửi tới và chăm sóc tại Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Gấu trúc Trung Quốc tại tỉnh Tứ Xuyên.

Năm 2016, cặp gấu trúc khổng lồ Lebao và Aibao từ Trung Quốc đã đến Everland (Hàn Quốc) để sinh sống và sinh ra đứa con đầu tiên Fubao vào ngày 20/7/2020 - đây cũng là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc. Sau thành công này, cặp gấu trúc tiếp tục sinh đôi Hui Bao và Rui Bao ra đời vào ngày 7/7/2023. Như vậy, tổng số lượng gấu trúc trong gia đình này đã lên đến 5 con.

Gia đình gấu trúc Fubao nhận được rất nhiều tình yêu thương
Gia đình gấu trúc Fubao nhận được rất nhiều tình yêu thương

Ngay từ khi ra đời, Fubao đã nhận được rất nhiều sự chú ý và tình thương yêu từ nhiều người. Đặc biệt là hai nhân viên trực tiếp chăm sóc Fubao là ông Kang Cheol-won và Song Young-kwan - thường được gọi với cái tên thân thiết là ông Kang, ông Song. Hai người ông đã dành rất nhiều tình cảm cho đứa “cháu gái” này và được nhiều người hâm mộ coi như một thành viên trong gia đình gấu trúc nổi tiếng.

Theo Yonhap, mẹ ông Kang vừa qua đời vào ngày 2/4, nhưng ông vẫn quyết định cùng Fubao trở về Trung Quốc trong vòng 3 ngày để giúp chú gấu trúc thích nghi với môi trường sống.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19, ông Kang và ông Song đã quay và đăng tải rất nhiều đoạn video đáng yêu về Fubao cũng như gia đình gấu trúc này lên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của nhiều người. Trong đó, quá trình trưởng thành của Fubao được những người giám sát ghi lại bằng camera an ninh cũng góp phần tạo nên "cơn sốt gấu trúc" tại Hàn Quốc. Nhiều người cảm thấy họ được chữa lành trước những căng thẳng trong thời gian dịch bệnh kéo dài.

Fubao-ve-nuoc-7
Fubao-ve-nuoc-6

Cũng nhờ vậy mà sau đại dịch, số lượng khách tới công viên Everland để thăm gia đình gấu trúc ngày một tăng cao. Sau khi có thông tin Fubao sẽ quay trở lại Trung Quốc, một số lượng lớn người hâm mộ từ xa cũng tới đây để chào tạm biệt “công chúa” này.

Ngày 3/3 là lần cuối cùng gấu trúc Fubao xuất hiện trước du khách tại công viên Everland. Để có thể được nhìn thấy Fubao, nhiều người không ngại xếp hàng vài tiếng đồng hồ trước khi công viên mở cửa.

Bài khác