Các “nàng thơ” hai miền xúng xính áo dài, chen chân trên những con phố, quán cà phê chụp ảnh đón Tết

NNH, 10:07 08/01/2024

Gần đến Tết Nguyên đán 2024, cứ mỗi cuối tuần đều có những nhóm “nam thanh nữ tú” thả dáng xinh như hoa trên những con phố, các địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh đón Tết.

Cứ mỗi mùa Tết cần kề, dân tình khắp nơi rủ nhau đi chụp ảnh Tết với áo dài mang đậm nét truyền thống. Dạo quanh trên các diễn đàn mạng xã hội, dễ dàng thấy được hình ảnh của các “cô ba, mợ hai” từ Hà Nội tới TP. HCM xúng xính áo dài, nô nức check-in ở những địa điểm quen thuộc.

Con phố Hà Nội đông nghịt “giới trẻ” bắt trend chụp ảnh áo dài Tết

Vào những cuối tuần cận Tết, khi đi ngang qua phố Tạ Hiện thì thể nào cũng phải choáng trước sự đông đúc vào buổi sáng. Từng ngóc ngách trên con phố này đều có những bạn trẻ đang diện những bộ áo dài rực rỡ sắc màu. Dòng người nô nức, kẻ chụp, người thả dáng, tạo nên không khí cực kỳ nhộn nhịp.

gioi-tre-chup-anh-ao-dai-tet-1
gioi-tre-chup-anh-ao-dai-tet-2

Tạ Hiện vốn nổi tiếng là con phố ăn chơi về đêm, nhưng nơi này còn có khung cảnh vừa hoài cổ, vừa hiện đại nên các bạn trẻ rất thích tới đây chụp ảnh với những tranh phục kiểu xưa cũ. Bởi vậy mà với trend chụp áo dài Tết năm nay, rất nhiều người đã kéo về địa điểm này để chụp hình.

Càng gần Tết thì các khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm càng đông đúc, điều đó cũng khiến dân tình càng cảm nhận rõ hơn không khí rộn ràng ngày xuân năm mới.

Các “cô ba Sài Gòn” đi chơi Tết sớm

Tương tự như Hà Nội, các địa điểm nổi tiếng tại TP. HCM rộn ràng không kém khi người người nhà nhà kéo nhau ra đường chụp ảnh Tết. Cũng giống mọi năm, địa điểm quen thuộc được lựa chọn là khu vực Hồ Con Rùa, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các nhóm nam thanh nữ tú đua nhau thả dáng trước ống kính máy ảnh.

Khu vực Hồ Con Rùa là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ
Khu vực Hồ Con Rùa là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ

Ngoài ra thì chợ Bến Thành cũng là một địa điểm nổi tiếng ở TP. HCM vào dịp Tết đến Xuân về. Với nét đặc trưng của Sài Gòn xưa, khu chợ được nhiều cô gái lựa chọn cho mình theo concept hơi hướng cổ điển với tà áo dài thướt tha.

Chợ Bến Thành cũng đông không kém
Chợ Bến Thành cũng đông không kém

Bên cạnh đó là các quan cà phê được decor Tết sớm, sự lung linh, tiểu cảnh sống động tràn ngập sắc màu đã lôi cuốn các bạn trẻ tới check-in.

Một quán cà phê nằm ngay trung tâm TP. HCM vào cuối tuần qua đón rất đông các bạn trẻ đến chụp concept áo dài. Nơi đây có không gian rộng, những góc sân vườn, hiên gỗ… cùng ngôi nhà đậm nét cổ điển khiến du khách như lạc vào Cố Đô Huế, sẽ cho ra những tấm hình nhuốm màu hoài niệm.

gioi-tre-chup-anh-ao-dai-tet-5

Không chỉ có quán cà phê, những khu trung tâm thương mại hay các con phố nổi tiếng, giới trẻ ngày này còn rất ưa chuộng các bảo tàng. Để chuẩn bị cho dịp Tết 2024, Bảo tàng Áo dài là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan. Vừa qua, địa điểm này ghi nhận rất nhiều du khách xúng xính váy áo dạo quanh bảo tàng.

Đến Bảo tàng Áo dài, bạn sẽ bắt gặp được những bức tường sơn vàng đặc trưng của Hội An, những khu vườn xanh mướt cùng những chiếc ao nhỏ,... Nơi đây mang tới cho người dân một không gian trầm tư và hoài cổ, rất thích hợp để chụp ảnh áo dài.

Bảo tàng Áo dài
Bảo tàng Áo dài

Bài khác