Mine - Sở Hữu (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Mine (Sở Hữu): Khi những người phụ nữ nắm quyền kiểm soát

Mỗi người sẽ có những nhu cầu và sự mong muốn riêng cho mình, Mine (Sở Hữu) là bộ phim khiến bạn phải tự hỏi bản thân rằng điều gì mới là quan trọng nhất. Câu chuyện của Mine kể về những người phụ nữ mạnh mẽ và tham vọng, họ vượt qua mọi định kiến xã hội để tìm về phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân. 

Mine (Sở Hữu): Khi những người phụ nữ nắm quyền kiểm soát

NNH, 23:16 16/07/2023

Thông tin phim Sở Hữu

  • Tên phim: Sở Hữu
  • Tên gốc: 마인 / Mine
  • Đạo diễn: Lee Na Jung
  • Diễn viên: Lee Bo Young, Kim Seo Hyung, Lee Hyun Wook,..
  • Thể loại: Tâm lý, Giật gân
  • Thời lượng: 16 tập (70 phút/tập)
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Ngày công chiếu: 08/05/2021
  • Kênh chiếu: Netflix

Nguồn: Netflix K-Content

Nội dung phim Sở Hữu

Mine (Sở Hữu) xoay quanh cuộc sống làm dâu một gia đình thượng lưu của hai người phụ nữ có tính cách hoàn toàn trái ngược. 

Nàng dâu cả Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) cũng xuất thân từ giới tài phiệt nên cô luôn giữ được thần thái và sự tự tin của người có tiền. Nhưng dường như đây chỉ là vỏ bọc mà cô tự tạo ra nhằm chiến đấu với thế giới bên ngoài, bảo vệ cái tôi đầy bất an bên trong mình. 

Những người phụ nữ đấu tranh để tự làm chủ vận mệnh của mình
Những người phụ nữ đấu tranh để tự làm chủ vận mệnh của mình

Nàng dâu thứ Seo Hee Soo (Lee Bo Young) vốn là một nữ minh tinh nổi tiếng, cô từ bỏ sự nghiệp để kết hôn với người mình yêu và bắt đầu bước chân vào giới thượng lưu. Nhưng từ một ngôi sao hạng A đầy danh vọng, cô trở thành người vợ chỉ mong có thể dung hòa bản thân với các thành viên trong gia đình chồng. 

Mine (Sở Hữu) sẽ đưa khán giả theo chân hai nàng dâu khi họ đang cố gắng tìm lại con người thật của mình và muốn giải phóng bản thân khỏi định kiến từ xã hội. 

10 điểm cho dàn diễn viên

Điểm cộng đầu tiên của Mine (Sở Hữu) là sở hữu dàn cast thực lực, đặc biệt là sự kết hợp của hai bà hoàng điện ảnh xứ Kim Chi Lee Bo Young và Kim Seo Hyung.

Kim Seo Hyung thường được nhắc tới như một “phản diện quốc dân” với tác phẩm nổi đình đám là Sự Quyến Rũ Của Người Vợ. Nữ diễn viên U50 còn sở hữu khối tài sản phim ảnh đồ sộ gần 40 bộ phim đầy ấn tượng, nổi bật như Nobody Knows hay SKY Castle. 

Kim Seo Hyung trong vai dâu cả Jung Seo Hyun
Kim Seo Hyung trong vai dâu cả Jung Seo Hyun

Với một thần thái cao ngạo, khí chất mạnh mẽ bức người, khả năng diễn xuất xuất thần và hóa thân vào nhân vật một cách tuyệt vời thì Kim Seo Hyung chính là “bảo chứng chất lượng” cho bất kỳ bộ phim nào mà cô tham gia.  

Lee Bo Young tuy sinh năm 1979 nhưng hiện tại vẫn giữ được sự trẻ trung, năng động với kinh nghiệm diễn xuất qua hơn 30 bộ phim. Điều này giúp cô dễ dàng vào vai nàng dâu út Hi Soo của gia tộc Hyowon một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nhưng pha “lươn lẹo” nhuần nhuyễn, diễn như không trong Mine cũng là điểm nhấn ấn tượng ngay trong các tập đầu. 

Lee Bo Young là dâu út Seo Hee Soo
Lee Bo Young là dâu út Seo Hee Soo

Nữ diễn viên còn nổi tiếng với bộ phim My Daughter Seo Young 2012 hay I Hear Your Voice 2013, Whisper 2017, đây đều là các tác phẩm mang lại cho cô những giải thưởng cao quý. 

Cùng với đó, Mine (Sở Hữu) còn có sự góp mặt của Ok Ja Yeon, Lee Hyun Wook, Jung Hyun Joon, Park Hyuk Kwon, Cha Hak Yeon,... cũng có năng lực diễn xuất chuyên nghiệp, họ là những mảnh ghép giúp bộ phim hoàn thiện hơn.

Đầu tư phim trường hào nhoáng, đồ sộ

Vì là bộ phim về giới tài phiệt nên Mine không thể thiếu sự nguy nga, tráng lệ và “sặc mùi tiền” trong từng cảnh phim. Mine khiến khán giả cảm thấy choáng ngợp về cuộc sống tráng lệ của gia đình tài phiệt họ Han sống tại biệt phủ Hyowon.

Diện tích nơi ở quá lớn, các thành viên phải di chuyển từ nhà ra cổng bằng ô tô, xe điện. Rồi những đại cảnh thể hiện sự rộng lớn của không gian, phòng khách, phòng ăn như một cung điện, hành lang dài tít tắp…

Nhà sản xuất cực mạnh tay để tạo ra bối cảnh sa hoa, trang hoàng trong một gia đình tài phiệt
Nhà sản xuất cực mạnh tay để tạo ra bối cảnh sa hoa, trang hoàng trong một gia đình tài phiệt

Mọi ngóc ngách trong căn biệt phủ đều được trang hoàng bằng nội thất xa hoa như trang sức quý hiếm, độ vật xa xỉ, rượu vang, gốm sứ cao cấp… đến cách mà gia đình này hít thở cũng phải khác biệt. Họ nuôi người ăn kẻ ở nhiều vô kể, từng người cũng đều có phòng riêng. 

mine-8
mine-9

Xét về mặt giàu có, Mine (Sở Hữu) ăn đứt những bộ phim về giới thượng lưu khác của Hàn, thậm chí có phần nhỉnh hơn cả Penthouse - Cuộc Chiến Thượng Lưu. Lối sống xa hoa của dòng họ Hyowon khiến khán giả phải “mắt tròn mắt dẹt”. “Không khí của họ có mức bão hòa oxy hơn 15 lần không khí bình thường và họ uống nước được lấy từ sông băng Nam Cực”,...

Mine (Sở Hữu) bày ra một cuộc sống của hoàng tộc, vua chúa thời hiện đại chứ không đơn thuần là những người thường với khối tài sản hàng trăm tỷ Won. Những ai sống ở đây đều nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ, địa vị của họ cao không thể chạm đến. 

Kịch bản lắm drama không kém Penthouse

Bộ phim lấy đề tài khá kinh điển tại Hàn Quốc: Cuộc sống thật sự của những người con dâu nhà tài phiệt.

Càng là gia đình giàu có thì giữa các thành viên càng tồn tại những mối quan hệ bằng mặt không bằng lòng, ngấm ngầm tranh đấu tiền, quyền, những âm mưu từ thương trường đến chính trị được biên kịch và đạo diễn sắp xếp một cách khéo léo và tài tình. Người xem sẽ không muốn bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong câu chuyện đầy drama và những góc khuất đằng sau gia đình thượng lưu này. 

Cuộc tranh đấu ngầm đầy kịch tính giữa những thành viên trong nhà
Cuộc tranh đấu ngầm đầy kịch tính giữa những thành viên trong nhà

Bộ phim chủ yếu xoay quanh hai nàng dâu và cách họ đấu tranh tâm lý, vực dậy bản thân, đạt được mục tiêu mà mình muốn. Nhờ vậy, Mine không có nhiều plot twist hay đánh đố người xem. Mine (Sở Hữu) sẽ đem tới những trải nghiệm về cuộc sống cũng như góc khuất của giới siêu giàu một cách chân thật nhất cho khán giả. 

Điểm đặc biệt nữa trong phim và khiến người xem tò mò là mối tình bách hợp của nàng dâu cả Seo Hyun. Tuy nhiên sẽ không có nhiều phân cảnh đề cập rõ ràng về chuyện tình này vì bách hợp tại Hàn Quốc còn rất khiêm tốn. 

Khán giả cũng rất yêu thích chuyện tình bách hợp của cô dâu cả
Khán giả cũng rất yêu thích chuyện tình bách hợp của cô dâu cả

Nhưng khán giả vẫn có thể thấy nhiều phân đoạn đáng yêu và nhiều tiếc nuối giữa Jung Seo Hyun và người bạn gái cũ được hé lộ. Dù đã yên bề gia thất, nhưng Seo Hyun vẫn luôn ấp ủ hy vọng được sống hạnh phúc với người bạn gái cũ. 

Bên cạnh đó, điều còn khiến khán giả tò mò hơn nữa là nhiều phân đoạn úp mở về dâu cả và dâu út khi họ cùng nhau lên kế hoạch tìm lại chính mình và thoát khỏi sự áp lực từ phía gia đình chồng. 

Bài khác